scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Tân Thủ tướng Nhật Bản dự kiến thăm Đông Nam Á
10/01/2013
878
Hãng thông tấn Kyodo dẫn các nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho biết, tân Thủ tướng Sin-dô A-bê (Shinzo Abe) đang cân nhắc thăm In-đô-nê-xi-a, Thái Lan và Việt Nam vào cuối tuần tới trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức hồi tháng trước.

Tân thủ tướng Nhật Shinzo Abe

Ban đầu, Thủ tướng A-bê dự định chọn Mỹ là điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên và có kế hoạch thực hiện chuyến thăm vào khoảng ngày 21-1 khi Tổng thống Mỹ Ba-rắc Ô-ba-ma (Barack Obama) tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai. Tuy nhiên, chuyến thăm này sẽ lùi lại đến tháng 2. Được biết, tân Ngoại trưởng Nhật Bản Phư-mi-ô Ki-si-đa (Fumio Kishida) cũng có kế hoạch thăm Phi-líp-pin trong tuần này để thảo luận vấn đề hợp tác trên biển. Theo một số nguồn tin, ông Ki-si-đa sẽ thảo luận với người đồng cấp Phi-líp-pin về vấn đề an ninh hàng hải trên Biển Đông và việc tăng cường một mạng lưới các nước trong khu vực kêu gọi tuân thủ luật pháp quốc tế trên Biển Đông.

Theo TTXVN

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này