scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Hỗ trợ của Nhật góp phần tạo sự đổi thay của Việt Nam
05/12/2012
902
Ngày 4/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đoàn Hiệp hội Ngoại giao nhân dân Nhật Bản do ông Nakagaki - Phó Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội đã góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước. Chủ tịch nước khẳng định hợp tác Việt Nam-Nhật Bản trên lĩnh vực kinh tế đã đạt được kết quả quan trọng: hỗ trợ ODA được duy trì, FDI, kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng qua từng giai đoạn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đoàn đại biểu FEC

Thông báo đến đoàn những nét chính về tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam, Chủ tịch nước nêu rõ: Việt Nam đang trong giai đoạn giảm tốc độ tăng trưởng để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Trong bối cảnh đó, các cơ quan chức năng Việt Nam tập trung xử lý nợ xấu, rà soát lại môi trường đầu tư kinh doanh, chuyển nền kinh tế từ gia công sang chế tạo để nâng cao cạnh tranh. Mặc dù thu nhập bình quân của người dân chưa cao, nhưng Việt Nam đã đạt được những mục tiêu thiên niên kỷ.

Chủ tịch nước cho rằng, hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản đã góp phần tạo nên sự đổi thay nhiều mặt của Việt Nam.

Giải đáp các nội dung về chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam được các thành viên của Hiệp hội quan tâm, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam sẵn sàng phối hợp với Nhật Bản nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực hàng không, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Chủ tịch nước tin tưởng, các thành viên của Hiệp hội sẽ tiếp tục tích cực phối hợp cùng các cơ quan, bộ, ngành của Việt Nam để nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần xây dựng quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc.

Ngài Nakagaki bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại Việt Nam trong bối cảnh quan hệ hai nước Việt Nam-Nhật Bản đang ở giai đoạn phát triển thuận lợi và tốt đẹp. Đánh giá cao những thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam, ngài Nakagaki tin tưởng kinh tế Việt Nam sẽ nhanh chóng có những bước tăng trưởng tốt đẹp.

Ngài Nakagaki nhấn mạnh, những nội dung lĩnh hội từ cuộc trao đổi với Chủ tịch nước sẽ hữu ích cho Hiệp hội trong việc định hướng hoạt động. Ngài Nakagaki và các đại biểu mong muốn các bộ, ngành Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Nhật Bản để triển khai các dự án khả thi, đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để các đoàn thể, tổ chức hai nước gặp gỡ, tăng cường đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau. Phía Nhật Bản cũng sẵn sàng nghênh tiếp các đoàn Việt Nam sang thăm và làm việc, vì lợi ích chung hai nước.

Theo Vietnam+

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này