scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Môi trường đầu tư của VN vẫn hấp dẫn với nhà đầu tư Nhật Bản
06/12/2012
2445
ESO - Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) ngày 3/12 vừa công bố báo cáo về môi trường đầu tư theo đánh giá của các nhà đầu tư Nhật Bản.

Số lượng và tổng vốn đầu tư trực tiếp của Nhật Bản vẫn liên tục tăng từ năm 2009 tới nay

10 tháng đầu năm nay, đã có 225 dự án của Nhật Bản được phê duyệt

Theo đánh giá của JETRO, về môi trường kinh doanh, số lượng các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam đạt con số cao nhất trong vòng hai năm trở lại đây. Tổng vốn đầu tư trực tiếp của Nhật Bản dẫn đầu trong tương quan với các quốc gia khác.

Chỉ trong 6 năm, số lượng các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam đã tăng gần gấp đôi, từ 510 doanh nghiệp trong năm 2006, đến năm 2012 đã có tới 1.052 doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động.

Trong hai năm qua, các dự án vừa và nhỏ, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất tăng lên. Các công ty phụ trợ cũng nhiều hơn.

Theo tổ chức này, môi trường đầu tư của Việt Nam, đặc biệt các yếu tố giá nước, giá điện, chi phí lao động và các khoản phí khác, vẫn hấp dẫn với nhà đầu tư Nhật Bản.

Theo khảo sát, JETRO cho rằng, một trong những khó khăn các nhà đầu tư Nhật Bản đang phải đối mặt hiện nay là chi phí lao động tăng. Các công ty Nhật Bản, đặc biệt là các nhà sản xuất, đang rất quan ngại về mức lương tối thiểu mới từ năm 2013.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng như điện, vận tải, viễn thông chưa tốt, hệ thống quy trình, thủ tục không rõ ràng, không chắc chắn, ví dụ như Luật Bảo vệ Môi trường, Luật Tiết kiệm Năng lượng, Thủ tục thông quan…cũng gây khó khăn cho các doanh nghiệp khi hoạt động tại Việt Nam.

Theo ndhmoney.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này