scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nhật Bản đăng ký đầu tư hơn 22 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam
14/12/2011
1132
ESO - Hiện Nhật Bản đứng thứ 4 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Ngày 12/12, phát biểu tại Hội thảo Đầu tư Việt Nam ở Tokyo, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết hơn 86% số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Nhật Bản ở Việt Nam tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến và chế tạo.

Theo ông Đỗ Nhất Hoàng, đến cuối tháng 11/2011, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào 1.623 dự án FDI ở Việt Nam, trong đó có 1.007 dự án tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến và chế tạo. Tổng số vốn đăng ký lên tới gần 22,4 tỷ USD. Riêng số vốn đăng ký đầu tư vào các ngành công nghiệp chế biến và chế tạo lên tới hơn 19,3 tỷ USD, chiếm 86%.

Trả lời phỏng vấn phóng viên Vietnamplus bên lề hội thảo, ông Lê Hữu Quang Huy - Tham tán Đầu tư của Việt Nam tại Nhật Bản cho biết đối với hình thức đầu tư gián tiếp, Việt Nam sẽ tập trung thu hút vốn ODA của Nhật Bản vào ba lĩnh vực chính gồm phát triển cơ sở hạ tầng; tái cấu trúc nền kinh tế, đặc biệt là tái cấu trúc các doanh nghiệp Nhà nước và ngân hàng, để làm cho nền kinh tế hiệu quả và năng động hơn; đầu tư phát triển các nguồn lực.

Đối với vốn FDI, theo ông Lê Hữu Quang Huy, Việt Nam sẽ tập trung thu hút đầu tư của Nhật Bản vào các dự án không chỉ lớn về quy mô mà còn hiệu quả, có trình độ công nghệ cao và không tạo ra tác động tiêu cực tới môi trường.

(TTXVN/Nguồn Vietnam+)


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này