scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Cơ quan Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản JITCOthăm Esuhai - Kaizen Yoshida School
15/12/2011
1646

ESO - Chiều 28.11.2011, được sự ủy thác của Bộ Kinh tế - Công nghiệp Nhật Bản về việc tiến hành điều tra hiệu quả của việc phát triển chương trình tiếp nhận thực tập sinh người nước ngoài làm việc tại các công ty tại Nhật Bản (đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ), cơ quan Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JITCO - Japan International Training Cooperation Organization) gồm Ngài Toshihiko Kobayashi - Phó vụ trưởng Vụ xí nghiệp, Ngài Takahiro Kadowaki - Điều tra viên cao cấp Ban kế hoạch Vụ xí nghiệpvà Ngài Nobuhiro Ozeki - Nhân viên Ban kế hoạch Vụ xí nghiệp đã đến thăm, làm việc tại công ty Esuhai (cơ quan phái cử) và Kaizen Yoshida School trong vai trò cơ sở đào tạo trước phái cử. Trong buổi gặp còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo công ty phái cử Vitech và Tracimexco cùng tham dự.

Trong mục đích của cuộc điều tra, sau khi thăm và làm việc cùng các công ty tiếp nhận và hiệp hội quản lý tại Nhật Bản, đại diện tổ chức JITCO đã sang Việt Nam gặp và làm việc cùng cơ quan phái cử, cơ sở đào tạo, công ty chi nhánh và Thực tập sinh về nước hiện đang làm việc tại công ty Nhật Bản đặt chi nhánh tại Việt Nam.

Tổ chức JITCO cho biết kết quả khảo sát từ 10 công ty được chọn sẽ được tổ chức JITCO tập hợp lại là điển hình thành công trong việc đào tạo, phái cử, tiếp nhận theo đúng tiêu chí của chương trình và sẽ được JITCO báo cáo lên bộ Kinh tế - Công nghiệp Nhật Bản.


Tổ chức JITCO trong buổi làm việc tại Esuhai

Mong muốn tìm hiểu sâu về sự chuyên nghiệp trong quy trình phái cử, đại diện JITCO cùng đại diện 3 công ty phái cử Esuhai - Vitech - Tracimexco đã thẳng thắn trao đổi xoay quanh các nội dung về
-    Tổ chức cơ quan phái cử
-    Thành tích thực tế về việc phái cử TTS đến Nhật Bản
-    Tuyển dụng, tuyển chọn TTS kỹ năng
-    Đào tạo trước khi phái cử
-    Yêu cầu từ các đoàn thể giám sát
-    Chế độ thực tập kỹ năng

Đại diện JITCO - Ngài Toshihiko Kobayashi - Phó vụ trưởng Vụ xí nghiệp phát biểu trong buổi làm việc với đại diện 3 công ty phái cử Esuhai - Vitech - Tracimexco và cơ quan đào tạo Kaizen Yoshida School tại văn phòng Esuhai

Trong chuyến thăm, đại diện JITCO cũng đã dự thính giờ học của các lớp kỹ sư, Thực tập sinh và bày tỏ sự hài lòng khi trực tiếp cảm nhận không khí học tập phấn khởi, sôi nổi của các bạn học viên Kaizen Yoshida School.


Đại diện Cơ quan Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản JITCO dự thính giờ học của các bạn kỹ sư, Thực tập sinh Kaizen Yoshida School

Trong số 10 công ty tiếp nhận được tổ chức JITCO chọn là đối tượng khảo sát cho cuộc điều tra thì có đến 4 công ty đã và đang tiếp nhận Thực tập sinh là cựu học viên Kaizen Yoshida School.

Đây chính là niềm tự hào và là niềm phấn khởi cho Kaizen Yoshida School trong vai trò là cơ sở đào tạo của các công ty phái cử Esuhai - Vitech - Tracimexco.

Tổ chức JITCO cho biết:

Khi tiếp xúc với đại diện công ty tiếp nhận ở Nhật Bản thì các Thực tập sinh do Kaizen Yoshida School đào tạo được đánh giá cao về tiếng Nhật và thái độ nghiêm túc, cầu tiến trong công việc nên được công ty đào tạo & giao phó cho những công việc ở mức độ cao. Sau khi về Việt Nam, các cựu Thực tập sinh vẫn phát huy tốt những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy ở Nhật Bản cùng với phong cách làm việc nghiêm túc, có ý thức cao nên công ty chi nhánh ở Việt Nam rất tin tưởng giao phó những vị trí quan trọng trong dây chuyền cũng như trong toàn công ty”.

Đặc biệt đánh giá cao học viên Kaizen Yoshida School không chỉ về tiếng Nhật, tay nghề mà còn ở tính trách nhiệm, thái độ tích cực, vui vẻ trong công việc và giao tiếp với người Nhật trong công ty nên tổ chức JITCO đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về giáo trình và phương pháp giảng dạy trong buổi làm việc riêng với Ban lãnh đạo Kaizen Yoshida School.

Tổ chức JITCO cho rằng bên cạnh sự chuyên nghiệp trong giáo trình Nhật ngữ và phương pháp giảng dạy thì chính giáo trình đào tạo phát triển năng lực làm việc đã làm nên thương hiệu của Kaizen Yoshida School.Đoàn mong muốn trong tương lai Kaizen Yoshida School sẽ không ngừng cải thiện nội dung, phương pháp đào tạo nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho các bạn trẻ Việt Nam tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.


Đại diện Cơ quan Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản JITCO trong buổi làm việc riêng với Ban lãnh đạo Kaizen Yoshida School

Sau chuyến thăm và làm việc cùng đại diện các cơ quan phái cử Esuhai - Vitech - Tracimexco và cơ quan đào tạo Kaizen Yoshida School,đại diện JITCO bày tỏ sự đánh giá rất cao quy trình nghiệp vụ phái cử Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản của cả 3 công ty phái cử & có lời khen ngợi công tác đào tạo trước phái cử của Kaizen Yoshida School.

Tổ chức JITCO mong muốn các công ty phái cử Esuhai - Vitech - Tracimexco và cơ quan đào tạo Kaizen Yoshida School sẽ ngày càng hoàn thiện hơn quy trình nghiệp vụ phái cử và đào tạo để phát triển hơn nữa chất lượng nguồn lực kỹ thuật cho các công ty tiếp nhận tại Nhật Bản cũng như nguồn lực kỹ thuật cho các công ty chi nhánh Nhật Bản tại Việt Nam nói riêng và nguồn lực  xây dựng phát triển công nghiệp phụ trợ Việt - Nhật trong tương lai nói chung.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này