scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thông báo kết quả cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình” 2017
03/07/2017
3642
Sau thời gian triển khai cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình” 2017, lời đầu tiên, BTC cuộc thi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn đã gửi ảnh tham dự cuộc thi mà Esuhai tổ chức.

Trong quá trình tổng hợp, chọn và chấm giải, BTC rất lấy làm tiếc khi phải loại bài thi của những bạn đã thực hiện không đúng như quy định mà cuộc thi đã đưa ra. 

Các lỗi mà người dự thi phạm phải nhiều nhất thường rơi vào: 

+ Nội dung thông điệp đi kèm dài quá 300 từ (có bạn viết nội dung tới hơn 600 từ). Tuy nhiên một số thông điệp lại quá ngắn gọn, chưa lột tả được sự “hay và ấn tượng” theo tiêu chí đánh giá & xếp loại ảnh dự thi;

+ Ảnh dự thi được tải từ facebook dẫn đến chất lượng ảnh tương đối thấp (dưới 1Mb);

+ Gửi ảnh ghép trong khi quy định không được ghép ảnh. 

+ Viết sai chính tả trong thông điệp đính kèm…

Sau thời gian tiếp nhận ảnh dự thi, BTC đã chọn đăng những tác phẩm được cho là có chất lượng (Ảnh chất lượng/nội dung hay hoặc đảm bảo cả hai tiêu chí trên) lên fanpage của Esuhai để cộng đồng cảm nhận và chia sẻ. 

Dựa theo tiêu chí của cuộc thi (Ảnh chụp đẹp và ấn tượng; Câu chuyện/thông điệp hay và ấn tượng), BTC đã xem xét và chấm giải chung cuộc cuộc thi như sau: Không có giải đặc biệt và giải nhất. Trao 01 giải nhì, 03 giải ba và 01 giải bình chọn cho các thí sinh có tên dưới đây:

01 giải nhì thuộc về thí sinh Vũ Thị Như Trang ở Hà Nội.

Mỗi ngày, sau bao nhiêu lo toan và bộn bề của cuộc sống tôi lại trở về với ngôi nhà với mái ấm bình yên. Nơi đó có chồng và con tôi đang quây quần cùng tôi bên gian bếp nhỏ nhưng nức mùi thơm... Nhà là nơi hàng ngày vẫn được nghe thấy tiếng nói tiếng cười trong trẻo khỏe mạnh của những người thân yêu, tiếng ba trầm ấm, tiếng mẹ dịu dàng và tiếng bi bô nô đùa của con trẻ. Nhà là nơi mà dù đi đâu rồi ta cũng sẽ quay về và có những người thân thương luôn chờ đợi ta. Thật sự chẳng có hạnh phúc nào hơn khi mình có nhà để về, có những người để yêu thương và được yêu thương cả./p>

03 giải ba cuộc thi thuộc về thí sinh Lê Hùng Khoa ở TP.HCM với tác phẩm “Sẻ chia, bao dung – gia vị không thể thiếu cho hạnh phúc gia đình”, thí sinh Lê Hải Nhung ở Hà Nội và thí sinh Võ Thị Kiều Hạnh ở Tiền Giang với tác phẩm “Gởi Ngô yêu của mẹ!”.

Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Dù có đi đâu, làm gì thì gia đình vẫn luôn là nơi để nhớ, để yêu thương và để quay về. Dù cuộc sống có bộn bề khó khăn, mỏi mệt thì ta vẫn còn một nơi để trở về. Nơi đó bình yên và cách xa những bụi bặm, bon chen. Nơi ấy có những người yêu thương ta vô điều kiện, cho đi mà chẳng cần nhận lại bao giờ. (Thí sinh: Lê Hải Nhung).

Sẻ chia, bao dung – gia vị không thể thiếu cho hạnh phúc gia đình

Mối lương duyên của người con trai đất miền Tây Nam bộ công tác ở TP Hồ Chí Minh và cô gái người Nam Định, làm việc tại Thủ đô Hà Nội được đươm hoa kết trái với sự chứng kiến của họ hàng hai bên, sự ngưỡng mộ của bạn bè. Chúng tôi về chung một mái nhà và nhận ra rằng, hạnh phúc gia đình không ai mang đến mà phải chính các thành viên cùng xây đắp. Đã có hơn 1.550 ngày cùng chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống, cùng những ước mơ, xây dựng hoài bão, kế hoạch cho tương lai, chúng tôi có thêm nhiều bài học cho hạnh phúc gia đình. Hạnh phúc ấy luôn có nền tảng từ một tình yêu chân thành, vững chắc, nhưng để giữ ngọn lửa hạnh phúc gia đình, sự sẻ chia, bao dung là vô cùng quan trọng. Ai cũng có “cái tôi” của riêng mình, cũng có những ưu, khuyết điểm, cả những lúc nóng tính hoặc giận hờn vu vơ, vô cớ. Để dung hòa mọi chuyện, chúng tôi nhận ra, không phải vai trò của một riêng ai, mà là tất cả cùng thực hiện. Mỗi thành viên gia đình nên cho bản thân một cơ hội hiểu, chịu lắng nghe, sẻ chia thật sự với nhau thì không khí ấm áp, yêu thương sẽ không bao giờ mất. Điều đó càng trở nên quan trọng trong việc hình thành nhân cách, sự trưởng thành của con cái. Chúng tôi luôn chọn sắc tím cho sự thủy chung, sẻ chia, bao dung của gia đình mình! (Thí sinh: Lê Hùng Khoa).

Gởi Ngô yêu của mẹ!

Mẹ muốn mình là nắng
Sưởi ấm lòng con yêu!
Là ngọn gió đông chiều
Ru con vào giấc ngủ…

Ngô đến với mẹ như một điều kì diệu! Mẹ yêu con và muốn mang lại mọi thứ tốt đẹp cho con. Tình yêu mẹ dành cho Ngô như sóng biển ngoài kia, bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng vẫn cứ dạt dào, chẳng bao giờ ngưng. 

Này con yêu! Hãy nói mẹ nghe những ước mơ của con. Mẹ sẽ chấp cho con đôi cánh, mẹ sẽ không bay cùng con nhưng sẽ luôn dõi theo và cầm tay con! Đừng khóc nếu một mai con vấp ngã, mẹ sẵn sàng cõng con, gánh đi tất cả nỗi buồn phiền và bờ vai của mẹ sẽ là điểm tựa suốt cuộc đời con! 

Ngô yêu à, con là một phần cuộc đời của mẹ…Hãy cho mẹ được yêu con, chăm sóc cho con và được nhìn con trưởng thành!

Con gái của mẹ nhỏ bé, mỏng manh nhưng con không được phép yếu đuối…Ngoài kia bao nhiêu người sẽ làm tổn thương con, con phải mạnh mẽ để đương đầu. Và dù có chuyện gì xảy ra, đừng lo con yêu à, về nhà với mẹ vì nơi đây_gia đình mình sẽ đầy ấp tình thương. Mẹ sẽ ôm con, mọi bình yên mẹ sẽ dành cho con!

Mẹ yêu con! (Thí sinh: Võ Thị Kiều Hạnh).

Và 01 giải “Hình ảnh được like và share nhiều nhất” thuộc về thí sinh Trần Văn Nghĩa với tác phẩm: “Viết cho con gái nhỏ của bố”.

Viết cho con gái nhỏ của bố

Con biết không lúc con chào đời bố như người hạnh phúc nhất thế gian. Bố vừa cười vừa rưng rưng nước mắt. Bố không ngại thể hiện ra cảm xúc của mình. Bố muốn cho cả thế giới biết bố đang hạnh phúc lắm.

Ngày..tháng, con lớn lên từng ngày. Bố đều dõi theo từng thay đổi của con. Khi con lật, con lẫy, khi con bò, con đứng rồi con bước những bước đi đầu tiên trong cuộc đời. Những khoảnh khắc con khóc hay con cười đều là những khoảnh khắc mà bố muốn lưu giữ lại trong tim mình. Nụ cười của con là động lực giúp bố cố gắng mỗi khi bố mệt mỏi. Được vui chơi, được cười đùa cùng con là những phút giây bố thấy mình như trẻ lại. Tình yêu của bố dành cho con luôn là mãi mãi.

Sau này khi lớn lên. Bố cũng luôn muốn con đừng dấu diếm những cảm xúc của mình. Hãy thể hiện giống như bây giờ con nhé. Nếu con vui con hãy cười thật tươi. Còn khi con buồn con cũng đừng dấu diếm mà hãy khóc đi cho vơi bớt nỗi buồn. Sau cơn mưa bầu trời bao giờ cũng rực sáng. Bố sẽ luôn ở phía sau đồng hành và dõi theo con. Yêu con nhiều lắm! (Thí sinh: Trần Văn Nghĩa).

BTC xin được chúc mừng các thí sinh đã đạt giải của cuộc thi và một lần nữa xin được gửi lời cảm ơn các bạn đã tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình”. Chúc cho mỗi bạn, mỗi ngày mới sẽ lại có thêm những khoảnh khắc vui vẻ, an lành và hạnh phúc bên gia đình của mình nhé!!!

Trân trọng!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này