scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Sang Nhật làm "Nông dân" nên hay không nên?
08/04/2024
241
Nhật Bản không chỉ được biết đến với đất nước phát triển về công nghệ mà còn là một trong những nước đứng đầu thế giới về nông nghiệp. Vì thế, nhiều người lao động lựa chọn tham gia làm việc ngành Nông nghiệp tại Nhật Bản. Vậy sang Nhật làm "Nông dân" nên hay không nên?

1. Ngành Nông nghiệp tại Nhật Bản

Nền nông nghiệp Nhật Bản gắn liền với khoa học-kỹ thuật hiện đại, ứng dụng máy móc, công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Chính phủ chú trọng phát triển các chính sách liên quan đến nông nghiệp như cải cách mộng đất, phát triển khoa học nông nghiệp, phát triển sản xuất có chọn lọc, chú trọng vào chất lượng,.. Nông nghiệp Nhật Bản không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu thực phẩm trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường quốc tế. Nhật Bản trở thành nền nông nghiệp “kiểu mẫu” cho toàn thế giới. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt nguồn lao động tại Nhật đang ngày càng trầm trọng, vì vậy hằng tháng các vị trí tuyển dụng người lao động nước ngoài cho ngành này đang tăng lên.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. Lợi thế đi làm việc ngành Nông nghiệp tại Nhật Bản

  • Nhìn chung bất kỳ ngành nghề nào khi làm việc tại Nhật cũng sẽ có đặc thù riêng, với công việc trong ngành nông nghiệp thì người lao động sẽ làm việc tại các trang trại lớn. Cùng với đó sẽ có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Vì vậy công việc sẽ không quá vất vả.
  • Nông nghiệp là ngành nghề không yêu cầu quá nhiều kỹ năng và bằng cấp chuyên môn. Đây là một trong những đơn hàng được nhiều lao động lựa chọn.
  • Môi trường làm việc đơn hàng nông nghiệp rất thoải mái, không bị gò bó trong một môi trường nhất định. Nếu lao động làm nông nghiệp trong hệ thống nhà kính vừa không chịu ảnh hưởng từ điều kiện thời tiết, vừa có một không gian thoải mái làm việc.
  • Tuy không yêu cầu cao, kinh nghiệm làm việc nhưng mức thu nhập của ngành Nông nghiệp tại Nhật tương đối cao và ổn định, mức lương trung bình từ 140.000 - 180.000 Yen (tương đương 23 triệu - 30 triệu, chưa tính tăng ca). Nếu chăm chỉ làm thêm lương thực lĩnh của bạn sẽ tương đối cao, vừa có thể chi trả chi phí cuộc sống, vừa có thể tiết kiệm một khoản tiền. Ngoài ra, khi đi Nhật theo diện đặc định – lao động có thể sinh sống và làm việc tại Nhật đến 5 năm, có thể tiếp tục gia hạn thêm nếu lao động đủ năng lực và có dự định trong tương lai.

3. Điều kiện tham gia ngành Nông nghiệp là gì?

  • Giới tính: Nam, Nữ
  • Độ tuổi: từ 19 - 30
  • Trình độ: Tốt nghiệp Cấp 3 trở lên
  • Có sức khỏe tốt, cẩn thận, siêng năng, có khả năng làm việc nhóm và tinh thần cầu tiến
  • Thực hiện chương trình theo sự hướng dẫn của Công ty và Hiệp hội, thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam và Nhật Bản.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

4. Chi phí đi làm việc tại Nhật Bản ngành Nông nghiệp là bao nhiêu?

Chi phí xuất khẩu lao động tại Nhật Bản luôn là vấn đề mà tất cả những người lao động đều quan tâm khi đi sang nước này làm việc. Từ năm 2022, theo Luật số 69/2020/QH14, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ chi phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng.

Vì vậy tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản (Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản) bao gồm 2 chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 56.000.000 VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Cụ thể trong tháng 4, ESUHAI Group tuyển dụng 3 Nam nhân viên Nông nghiệp làm vườn

3 NAM NHÂN VIÊN NÔNG NGHIỆP LÀM VƯỜN
- Lương cơ bản: 170.000 Yen/tháng, tương đương 28,1 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Kagoshima 

Ứng tuyển

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này