scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đi Nhật làm việc ngành Thủy sản liệu có tương lai?
06/11/2023
593
Tham gia các đơn tuyển Thủy sản làm việc tại Nhật, các bạn sẽ được có thêm cơ hội học hỏi kỹ thuật chế biến thủy hải sản của một đất nước phát triển, công việc được đảm bảo quanh năm. Không những vậy, sau khi về nước, các bạn sẽ có hội phát triển nghề nghiệp trong cùng lĩnh vực tại các nhà máy chế biến Thủy sản tại Việt Nam.

1. Đi Nhật ngành Thủy sản có tương lai?

Với vị trí địa lý bao quanh là biển nên tại Nhật Bản, ngành Thủy hải sản vô cùng phát triển. Đây cũng chính là ngành kinh tế mũi nhọn tại xứ sở hoa anh đào. Chính vì vậy, các công ty chế biến thủy sản tại Nhật cần rất nhiều nhân lực để đảm bảo duy trì sự hoạt động và cung cấp cho thị trường những sản phẩm thủy hải sản chất lượng.

Việt Nam là quốc gia xuất siêu về Thủy sản, nếu các bạn sang Nhật học tập và làm việc thì sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc sau này. Một bộ phận các bạn trẻ sang Nhật làm việc ngành Thủy sản không đặt mục tiêu “việc nhẹ lương cao” lên hàng đầu, các bạn ấy đi Nhật làm việc với tâm thế đi để học hỏi kinh nghiệm, văn hóa, cách làm việc và tạo được mối quan hệ với người Nhật, để sau khi về nước tiếp xúc với các đối tác Nhật Bản thuận lợi hơn.

Tham gia các đơn tuyển Thủy sản làm việc tại Nhật, các bạn sẽ được có thêm cơ hội học hỏi kỹ thuật chế biến thủy hải sản của một đất nước phát triển, công việc được đảm bảo quanh năm. Không những vậy, sau khi về nước, các bạn sẽ có hội phát triển nghề nghiệp trong cùng lĩnh vực tại các nhà máy chế biến Thủy sản tại Việt Nam.

Đặc biệt, tại Esuhai, chúng tôi còn quan tâm đến ngày trở về của các bạn, chúng tôi mong muốn thông qua chương trình, bạn có định hướng rõ ràng con đường tương lai sự nghiệp, để sau khi về nước, với bằng N2, N1 trình độ tiếng Nhật cùng kinh nghiệm làm việc 3 năm tại Nhật, bạn có thể xin vào làm các vị trí quản lý, team trưởng, chuyền trưởng tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty tại Việt Nam để tự lo cho bản thân và gia đình.

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

2. Chi phí đi Nhật ngành Thủy sản bao nhiêu?

Theo quy định của Luật mới, đối với chương trình Thực tập sinh 03 năm làm việc tại Nhật Bản của Esuhai, Phí dịch vụ sẽ bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trong 36 tháng.

Như vậy, để tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản (xuất khẩu lao động Nhật Bản), bạn sẽ cần chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 56 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí cũng như thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình đi học tập, làm việc tại Nhật Bản.

Sau đây là một số tuyển dụng ngành Thủy sản trong thời điểm hiện tại kèm theo tổng chi phí & mức lương để các bạn lựa chọn ứng tuyển:

12 NỮ CHẾ BIẾN THỦY SẢN ƯỚP MUỐI
- Lương cơ bản: 156.800 Yen/tháng, tương đương 26,3 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hokkaido
- Tổng chi phí tham gia: ~64,6 triệu VNĐ

Ứng tuyển

12 NỮ GIA CÔNG CHẾ BIẾN CÁC LOẠI CÁ
- Lương cơ bản: 158.880 Yen/tháng, tương đương 26,7 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hokkaido
- Tổng chi phí tham gia: ~65 triệu VNĐ

Ứng tuyển

18 NỮ GIA CÔNG CHẾ BIẾN CÁC LOẠI CÁ
- Lương cơ bản: 154.560 Yen/tháng, tương đương 26 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hokkaido
- Tổng chi phí tham gia: ~63,5 triệu VNĐ

Ứng tuyển

3. Đi Nhật ngành Thủy sản có cực khổ lắm không?

Chế biến thủy sản được coi là một trong những ngành có công việc ổn định, hơn nữa được làm việc ở môi trường có độ sạch sẽ tương đối cao. Mọi công đoạn trong quá trình chế thủy sản đều được áp dụng máy móc tiên tiến. Các xí nghiệp chế biến thủy sản ở Nhật Bản đều sử dụng dây chuyền xử lý các loại thủy sản tự động, đảm bảo độ tươi ngon và vệ sinh an toàn cho thực phẩm.

Nếu hỏi rằng đi Nhật ngành Thủy sản có cực khổ không, thì không có một câu trả lời nào là hoàn toàn chính xác 100%. Một người khi đến một đất nước xa lạ để sống và làm việc thì chắc chắn sẽ có nhiều vất vả khó khăn hơn là sống và làm việc trong nước. Tuy nhiên, khó khăn đến đâu, khổ đến đâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: môi trường làm việc, tính chất công việc, thái độ và bản lĩnh từng người…

Tuy nhiên chúng ta phải nhìn nhận rõ ràng với nhau một điều thực tế, bạn chọn sang Nhật làm việc và kiếm tiền thì phải chấp nhận đánh đổi bằng mồ hôi công sức. Bạn đi sang Nhật làm việc chứ không phải là đi du lịch và “hái” ra tiền. Với cương vị là người đi làm việc, bạn sẽ phải thực hiện các yêu cầu (hợp pháp) của công ty, phải làm theo định mức hoặc sản lượng quy định. Tiền lương và thu nhập mà bạn có phụ thuộc vào số giờ/ngày/tháng mà bạn làm việc. Muốn kiếm được nhiều tiền hơn thì chỉ có duy nhất một cách là tăng ca làm thêm giờ.

Thử làm một phép so sánh, cùng với sức lao động đó mà bạn làm ở Việt Nam thì thu nhập của bạn là bao nhiêu và ở Nhật là bao nhiêu? “Cái gì cũng có cái giá của nó”. Và thực tế, mỗi năm vẫn có hàng trăm ngàn người Việt Nam chọn sang Nhật làm việc và con số này ngày càng tăng lên. Họ làm được còn bạn thì sao?

Dù bạn lựa chọn đi Nhật ở bất cứ ngành nghề nào, nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tiếng Nhật, kỹ năng, tác phong cùng ý chí, sự nỗ lực, thì bạn hoàn toàn có thể gây dựng sự nghiệp cho chính mình thông qua con đường tiếp thu, học hỏi, chuyển giao công nghệ. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển nền công nghiệp phụ trợ và tạo động lực thu hút đầu tư nước ngoài, cụ thể là Nhật Bản.

Bạn có muốn sau 30 tuổi trở thành người thành công trong một lĩnh vực nhất định với công việc chuyền trưởng, quản lý, khởi nghiệp tự làm chủ ngay trên chính quê hương của chính mình? Hãy bắt đầu hành trình cùng Esuhai kiến nghiệp thành công cho chính bạn bằng cách liên hệ Hotline (028) 777 96 222 hoặc để lại thông tin bên dưới để được Esuhai tư vấn cho bạn nhé: 

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này