scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Người trẻ xuất ngoại làm... nông dân
30/10/2023
675
Công việc nông trại tại một số quốc gia được chi trả từ 26 triệu đồng mỗi tháng khiến nhiều bạn trẻ Việt Nam ôm mộng được đổi đời. Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ tìm kiếm thông tin về công việc trồng trọt tại các nông trại ở Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Muốn làm nông cũng phải có kiến thức

Khi tham gia chương trình người lao động trước khi đi cần trang bị ngoại ngữ tiếng Nhật và kỹ năng, tác phong và văn hóa pháp luật cơ bản khi sang Nhật Bản lao động.

Lương trung bình nhận được hằng tháng là 25 triệu đồng. Đi làm nông trại tại nước ngoài còn mang lại cho nhiều bạn trẻ có thêm những trải nghiệm thú vị về những người địa phương thân thiện. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là vẫn phải học tốt tiếng Nhật để không bị cô lập, gây ra stress cho bản thân.

Hằng ngày làm trong một nông trại. Mỗi ngày làm việc 8 tiếng, được nghỉ 45 phút buổi trưa. Công việc là chọn lọc kỹ, đóng góp thật đẹp loại nho … đắt và quý hiếm. Công việc này đòi hỏi phải khéo léo, cực kỳ nhẹ tay, tránh làm rụng quả. Đến lúc thu hoạnh, tỉa những quả hư hỏng, không đúng màu.

Làm việc nông trại yêu cầu sức khoẻ và sự bền bỉ

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tuy nhiên, làm nông cũng như bao công việc khác, cần thể lực nhiều hơn và làm trong môi trường nắng, gió. Thật sự công việc này rất phù hợp, mang lại niềm vui cho những người yêu thiên nhiên. Làm công việc gì cũng phải có hiểu biết, hiểu cả về nghề lẫn sự tương tác với những người trong nghề. Mọi khó khăn, rắc rối đều bắt nguồn từ thiếu hiểu biết. Một khi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dù đi đâu hay làm gì cũng sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

Công việc nông nghiệp tại các nước phát triển còn mang lại rất nhiều trải nghiệm mới. Công việc là sự lựa chọn. Chọn công việc phù hợp với khả năng của mỗi người thì sẽ không có vấn đề quá lớn xảy ra. Phải xác định được lý do tại sao bạn phải ra nước ngoài. Nếu đến để trải nghiệm, tinh thần thoải mái, mọi khó khăn cũng không phải là vấn đề.

Đặc biệt, chuyến xuất ngoại này ngoài kiếm tiền ra, thế hệ trẻ hiện nay còn “mộng” ngày về nước tự mở cho bản thân một trang trại, học hỏi theo mô hình công nghệ hiện đại. Vừa không mất quá nhiều công sức, sản phẩm cho ra chất lượng và giá thành cao. Để được như vậy trong thời gian làm việc các bạn còn chịu khó nỗ lực, chịu khó học hỏi, học tập trong thời gian làm việc ở nước ngoài chứ không đơn thuần xuất khẩu lao động rồi về nước. 

Mọi thắc mắc về cần được tư vấn, các bạn có thể gọi điện về Esuhai theo số: (028) 777 96 222 để được hỗ trợ kịp thời.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này