scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
3 tiêu chí để lựa chọn công việc khi sang Nhật làm việc
16/10/2023
1219
Nhật Bản vẫn luôn là miền đất hứa, là hy vọng “đổi đời” của nhiều người trẻ. Chỉ sau 3 – 5 năm, nhiều người đã có thể tích lũy được một số vốn lớn, học hỏi được kinh nghiệm làm việc từ đất nước có nền công nghệ hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, quyết định chọn công việc gì khi sang Nhật Bản luôn là nỗi băn khoăn lớn của nhiều người.

Không có công việc tốt nhất, chỉ có công việc phù hợp nhất, phù hợp về sở thích, khả năng và định hướng phát triển tương lai của mình. Như vậy, ngoài vấn đề tích lũy tiền bạc thì vẫn còn rất nhiều yếu tố để bạn lựa chọn công việc khi sang Nhật Bản.


1. LỰA CHỌN CÔNG VIỆC THEO NĂNG LỰC, ĐIỀU KIỆN SỨC KHỎE CỦA BẢN THÂN

  • Sức khỏe, giới tính, ngoại hình, độ tuổi

Về cơ bản, ngoại hình mà nhà tuyển dụng Nhật Bản yêu cầu là: nam cao 1m60 trở lên và nặng 50 kg trở lên, nữ Cao 1m48 trở lên và nặng 40kg trở lên. Độ tuổi tuyển dụng thường rơi vào 19 - 30 tuổi, cũng có những công việc tuyển dụng độ tuổi cao hơn. Tuy nhiên, vì tính chất công việc, một số ngành nghề có những quy định tuyển dụng riêng. Ví dụ: Công việc đòi hỏi nhiều thể lực như cơ khí, xây dựng yêu cầu tuyển nam giới từ 18 - 35 tuổi. Còn công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ như dệt may thường sẽ tuyển nữ từ 19 - 30 tuổi…
Cũng do tính chất công việc nên ngoài điều kiện sức khỏe theo quy định từ cơ quan y tế đã ban hành thì một số nhà tuyển dụng sẽ có thêm những quy định khác như: các đơn lắp ráp linh kiện điện tử cần thị lực tốt, những công việc thường xuyên ở trong nhà lạnh/kho lạnh thường tránh các vấn đề về đường hô hấp.

  • Bằng cấp, kinh nghiệm

Hầu hết đơn tuyển Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản chỉ yêu cầu người lao động tốt nghiệp Trung học phổ thông (cấp 3) và không yêu cầu kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, ngành nghề có thi tuyển tay nghề như hàn, tiện, dệt may… thì kinh nghiệm làm việc là một lợi thế giúp bạn thao tác tốt hơn, nhưng không phải là điều kiện bắt buộc.
Trên đây chỉ là một số trường hợp cơ bản. Thị trường lao động Nhật Bản rất đa dạng và phong phú nên sẽ có nhiều trường hợp tuyển dụng khác nhau. Ngoài ra, tùy từng công đoạn (vị trí) làm việc mà công ty tại Nhật Bản sẽ tuyển dụng, sắp xếp để người lao động có thể làm công việc phù hợp với mình nhất.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. LỰA CHỌN CÔNG VIỆC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN, MỤC TIÊU CỦA BẢN THÂN

Sau thời gian làm việc tại Nhật Bản, bạn sẽ về nước để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Vậy nên, việc đầu tiên là cần xác định rõ định hướng phát triển và mục tiêu của mình, từ đó lựa chọn công việc phù hợp tại Nhật; để khi về Việt Nam, ngoài số vốn tích lũy, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, kỹ năng, ngoại ngữ… và có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Ví dụ, nếu bạn muốn mở tiệm làm bánh, làm cơm hộp, có thể chọn đơn thực phẩm, làm bánh mì. Nếu bạn muốn phát triển nghề hàn, tiện của gia đình, có thể chọn ngành nghề tương tự ở Nhật để học hỏi thêm kinh nghiệm, kỹ thuật của người Nhật.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3. LỰA CHỌN CÔNG VIỆC THEO SỞ THÍCH, THẾ MẠNH CỦA BẢN THÂN

Niềm yêu thích, đam mê là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn công việc, bất kể bạn làm việc ở đâu. Đây cũng là động lực to lớn để bạn có thể vượt qua những khó khăn, thử thách.



Ngoài vấn đề tích lũy tiền bạc thì vẫn còn rất nhiều yếu tố để bạn lựa chọn công việc khi sang Nhật Bản.

“Đừng làm việc chỉ vì tiền trước tuổi 25” - đó là điều mà Tổng Giám đốc ESUHAI Group, ông Lê Long Sơn nhiều lần nhấn mạnh. Bạn cần có kế hoạch, xây dựng lộ trình rõ ràng để phát triển sự nghiệp của bản thân. “Hãy tưởng tượng các bạn sẽ thế nào nếu cứ trôi vô định như cánh lục bình, sang Nhật chỉ để kiếm tiền, sau khi trở về không có nghề nghiệp chắc chắn thì đến khi ra cửa biển cũng là lúc chạm ngõ 30 - 35 tuổi mà không có năng lực quản lý, chuyên môn, ngoại ngữ, chỉ làm những việc giản đơn?” - Tổng Giám đốc chia sẻ thêm.

Kiến nghiệp là một hành trình, mỗi bước đi cần có sự lựa chọn, cân nhắc cẩn trọng. Trong 17 năm hoạt động, ESUHAI Group không chỉ tìm kiếm, chọn lựa các cơ hội việc làm với điều kiện tối đa cho người lao động Việt Nam; đào tạo, phái cử lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc; hỗ trợ người lao động tại Nhật Bản; mà còn hỗ trợ, tìm kiếm việc làm sau khi về nước, đúng với phương châm của công ty: “Success in Shigoto - Kiến nghiệp thành công”.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tháng 10/2023, Esuhai đang tuyển dụng 330 vị trí với mức lương lên đến 32 triệu đồng/tháng. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về đơn tuyển, điều kiện ứng tuyển, chi phí tham gia tại đây để lựa chọn công việc/ đơn tuyển phù hợp với mình nha.
Nếu cần tư vấn chi tiết, đừng ngần ngại gọi hotline (028) 777 96 222 để Esuhai tư vấn kịp thời.

Bạn cần có kế hoạch, xây dựng lộ trình rõ ràng để phát triển sự nghiệp của bản thân để Nhật Bản trở thành một bước đệm tốt cho sự nghiệp của mình.

Xem thêm video: Tuổi 18 lựa chọn đi Nhật làm việc thì sau 30 tuổi tương lai ra sao?

 

@esuhai Tuổi 18 lựa chọn đi Nhật làm việc thì sau 30 tuổi tương lai ra sao? #esuhai #xkldnhatban #xkld #tiengnhat #xkldnhatban_uytin ♬ nhạc nền - Esuhai

CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI VỀ NƯỚC TẠI ESUHAI

Với phương châm “An tâm ngày đi, vững bước ngày về”, Esuhai mong muốn bạn có định hướng rõ ràng con đường tương lai sự nghiệp để sau khi về nước, với bằng N2, N1 trình độ tiếng Nhật cùng kinh nghiệm làm việc 3 năm tại Nhật, bạn có thể xin vào làm các vị trí quản lý, team trưởng, chuyền trưởng,... tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty tại Việt Nam để tự lo cho bản thân và gia đình.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đặc biệt, Esuhai là đơn vị có hơn 350 đối tác tuyển dụng tại Việt Nam giới thiệu những công việc phù hợp với năng lực và chuyên môn của bạn sau khi về nước. Bên cạnh đó, Esuworks (một thành viên của ESUHAI Group) sẽ hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ giới thiệu việc làm tại các công ty, nhà xưởng, khu công nghiệp Việt Nam ở những vị trí phù hợp với kinh nghiệm và chuyên môn của bạn.
Nếu bạn có kinh nghiệm và niềm yêu thích với việc chăm sóc sức khỏe, Esucare - cũng là một thành viên của ESUHAI Group sẽ giới thiệu, hỗ trợ việc làm tại các Bệnh viện, Viện dưỡng lão, Trung tâm chăm sóc, y tế hoặc sẽ cùng Esucare phát triển đội ngũ Chăm sóc viên - Kaigo Việt Nam chuyên nghiệp như tại Nhật Bản để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.
 

Xem thêm video: Cơ hội dành cho Thực tập sinh khi về nước?

 

@esuhai

Cơ hội dành cho Thực tập sinh khi về nước? #esuhai #xkldnhatban #xkld #tiengnhat #xkldnhatban_uytin

♬ nhạc nền - Esuhai


Trên đây là một số thông tin tham khảo để bạn có thể lựa chọn công việc khi sang Nhật Bản. Mong rằng bạn sẽ chọn được công việc phù hợp, để Nhật Bản là một bước đệm giúp bạn phát triển con đường sự nghiệp của mình.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này