scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Năm 2024 nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay Nhật Bản?
13/10/2023
24474
Trong những năm gần đây xu hướng xuất khẩu lao động nước ngoài ngày càng trở nên thu hút đối với nhiều người lao động, đây là cơ hội để giúp bạn nâng cao tay nghề, nâng cao khả năng ngoại ngữ, có thu nhập “khủng” cũng như mang đến nhiều cơ hội sau khi về nước. Nhưng băn khoăn đắn đo không biết nên lựa chọn xuất khẩu lao động Đài Loan hay Nhật Bản đây. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu chi tiết về 2 thị trường này nhé!

1. Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan

Thị trường Đài Loan những năm gần đây thu hút rất nhiều người lao động Việt Nam. Nhờ nét văn hóa tương đồng, vị trí địa lý thuận lợi, tương đồng khí hậu và văn hóa vì thế người lao động sang Đài Loan làm việc có thể thích nghi với môi trường mới nhanh chóng hơn. Với sự thiếu hụt nguồn nhân lực nên các doanh nghiệp Đài Loan đang có nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông Việt Nam khá cao.

Tuy nhiên, môi trường làm việc ở Đài Loan khá vất vả: Do môi trường làm việc tại Đài Loan gần giống với Việt Nam nên điều kiện làm việc sẽ không được tốt như các nước phát triển khác, vì thế công việc sẽ có phần vất vả hơn. Hiện tại, chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan đang ở mức từ 3.500 – 5.700 USD đối với thời gian 3 năm. Số tiền này tương đương khoảng 80 - 130 triệu VNĐ đồng.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) cho biết, cả năm 2023, trong tổng số hơn 155.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài thì riêng thị trường Nhật Bản chiếm hơn 80.000 lao động, tiếp tục dẫn đầu các thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc, theo sau là Đài Loan và Hàn Quốc.

Những năm gần đây, số lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản chiếm 50% tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài hàng năm. Đây là một trong những thị trường có điều kiện làm việc và thu nhập tốt nhất, được người lao động Việt Nam ưa thích.

Khi quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển, cơ hội đi làm việc tại Nhật Bản thông qua con đường xuất khẩu lao động càng trở nên thuận lợi hơn. Xét về nhiều góc độ thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản đang là thị trường tiếp nhận lao động tốt nhất hiện nay.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3. Tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản ở Esuhai có gì khác biệt so với các công ty khác?

VỀ CHI PHÍ

Trong những năm trở về trước, chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản cao hơn so với chi phí xuất khẩu lao động Đài Loan. Những kể từ 1/2022, theo Luật số 69/2020/QH14, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng.

Xem thêm bài viết cụ thể về chi phí tại Esuhai tại đây 

Tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản (Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản) bao gồm 2 chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 56.000.000 VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

VỀ CÁC GÓI HỖ TRỢ 

Để hiện thực hóa mong muốn đồng hành và phái cử những thanh niên có ý chí và quyết tâm sang Nhật Bản xây dựng sự nghiệp, Esuhai đã thiết kế những GÓI HỖ TRỢ về:

  • Hỗ trợ tư vấn thực hiện các thủ tục vay vốn ưu đãi theo chính sách của ngân hàng (liên kết với Esuhai) lên đến 80% chi phí và số tiền này ĐẶC BIỆT sẽ được trả dần sau khi các bạn sang Nhật làm việc.
  • Hỗ trợ giới thiệu nhà trọ, hoặc ký túc xá gần trường dành cho học viên với chi phí thấp.
  • Hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm theo giờ hay theo ca tại Esuworks (công ty thành viên của Esuhai) để các bạn tích lũy kinh nghiệm, đồng thời trang trải chi phí ăn học trong thời gian chờ xuất cảnh.
  • Định hướng và xây dựng lộ trình 24h mỗi ngày học gì? làm gì? sắp xếp thời gian như thế nào là hợp lý, khoa học cho các bạn có thể học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để vững chắc tương lai sau 30 tuổi.
  • Đặc biệt, chúng tôi rất quan tâm đến ngày trở về của các bạn với Lễ đón Thực tập sinh về nước, cùng Khóa đào tạo Quản lý sản xuất miễn phí,... và được giới thiệu hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn trong nước tại Esuworks, hoặc tham gia tiếp chương trình Kỹ năng đặc định làm việc 5 năm tại Nhật Bản.
  • Đa dạng sự lựa chọn và hướng đi đã được Esuhai thiết lập dành cho ngày về của các bạn Thực tập sinh thêm vững bước, để chương trình Thực tập sinh không chỉ dừng lại ở việc đi để kiếm tiền, mà là đi để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, đi để thay đổi cuộc sống và tạo dựng tương lai.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Trên đây là những thông tin tham khảo khi bạn đang phân vân lựa chọn xuất khẩu lao động giữa hai thị trường Đài Loan và Nhật Bản. Mong rằng các bạn có thêm thật nhiều thông tin hữu ích và có chọn lọc. Từ đó có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi sắp tới của mình.

Mọi thắc mắc về cần được tư vấn, các bạn có thể gọi điện về Esuhai theo số: (028) 777 96 222 để được hỗ trợ kịp thời.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này