scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai đồng hành cùng Đoàn công tác tỉnh Niigata (Nhật Bản) đến thăm và làm việc tại UBND tỉnh Vĩnh Long, Trường Đại học SPKT Vĩnh Long
10/08/2023
1163
Ngày 8/8/2023, đoàn công tác tỉnh Niigata (Nhật Bản) đã có buổi đến thăm và làm việc tại Esuhai Group. Về phía đại diện tỉnh Niigata có ông Karasawa Hiroyuki - Phó Giám đốc Sở Công nghiệp và Lao động; ông Kobayashi Ryou - Chánh Thanh tra Ban Chính sách Công nghiệp; ông Ahmed Shahriar - Hiệu trưởng trường Đại học Công lập Thành phố Sanjo; ông Tomoyuki Imai - Chánh văn phòng kiêm quản lý điều phối trung tâm xúc tiến việc làm địa phương.

Công ty TOWA có sự góp mặt của ông Watanabe Yutaka - Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc.

Về phía Esuhai Group có sự tiếp đón nồng nhiệt từ Tổng Giám đốc Lê Long Sơn, ông Nguyễn Xuân Lanh - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Esutech (một thành viên của Esuhai Group) - ông Masuda.

Tại buổi làm việc, TGĐ Lê Long Sơn cùng Ban Giám đốc Esuhai Group đã có dịp giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển, định hướng hoạt động của công ty. Ngoài ra, Tổng Giám đốc cũng chia sẻ về mô hình đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam để phái cử sang Nhật làm việc theo chương trình pháp luật của Nhật Bản, lấy giáo dục đào tạo làm trọng tâm cốt lõi mà Esuhai Group đang thực hiện. Đoàn khách đã có nhiều lời khen ngợi dành cho những cố gắng mà Esuhai đã đạt được trong thời gian qua và những định hướng phát triển trong tương lai, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác và gắn kết nhiều hơn nữa giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tiếp đó, TGĐ Lê Long Sơn đã hướng dẫn đoàn khách tham quan và giao lưu với các bạn Học viên Esuhai tham gia chương trình Thực tập sinh, Lưu học (Du học) và Kỹ sư, lắng nghe các bạn chia sẻ về mục tiêu nghề nghiệp của mình khi chọn con đường sang Nhật làm việc. Đoàn khách cũng thể hiện sự quan tâm và gửi lời nhắn nhủ, mong các bạn cố gắng rèn luyện tiếng Nhật, kỹ năng, tác phong, thái độ… để có quá trình học tập, làm việc và trải nghiệm thật tốt khi sang Nhật, kết thúc buổi làm việc thành công và tốt đẹp.Hy vọng chuyến tham quan và làm việc này sẽ là tiền đề quan trọng trong việc phát triển chương trình phái cử lao động Việt Nam sang Nhật Bản nói riêng, hướng tới việc hợp tác toàn diện, sâu sắc giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung.

Tiếp nối buổi làm việc hôm qua tại Esuhai Group, hôm nay ngày 9/8/2023, đoàn công tác tỉnh Niigata (Nhật Bản) đã có buổi đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long.

Về phía tỉnh, có bà Trương Thanh Nhuận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Huỳnh Thị Mỹ Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì buổi tiếp làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Niigata. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan của tỉnh.

Vào tháng 5 vừa qua, 2 tỉnh đã có cơ hội gặp mặt trực tiếp để thao luận, trao đổi nhiều ý kiến quan trọng, giá trị về kế hoạch hợp tác trong tương lai. Tiếp nối buổi làm việc đó, đại diện Sở Công nghiệp Lao động tỉnh Niigata đã có mặt tại tỉnh Vĩnh Long để trao đổi cụ thể hơn nữa về phương án cũng như cách thức triển khai kế hoạch hợp tác giữa 2 tỉnh. Đặc biệt về vấn đề nguồn nhân lực, đây là cơ hội quan trọng để tỉnh Vĩnh Long nâng cao cơ hội việc làm cho nguồn lao động địa phương. Với vai trò là cầu nối, Esuhai Group sẽ hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật, để thanh niên tỉnh Vĩnh Long khi lựa chọn sang Nhật Bản học tập và làm việc có trình độ tiếng Nhật cao để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng. Từ cơ sở đó để nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy thêm cơ hội đầu tư hợp tác từ doanh nghiệp Nhật Bản cho tỉnh nhà. Tin rằng, đây là bước ngoặc lớn trong sự phát triển, hợp tác, giao lưu, kinh tế giữa tỉnh Niigata và Vĩnh Long trong thời gian sắp tới. Nhằm hướng tới lễ ký kết MOU giữa 2 tỉnh trong tháng 11 tới đây.

Sáng cùng ngày, Đoàn có buổi làm việc tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long nhằm thảo luận thêm về bản Ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công lập Thành phố Sanjo, Nhật Bản nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và thiện chí, tăng cường liên kết văn hóa, và tạo thêm cơ hội trao đổi cho các sinh viên, giảng viên và cán bộ quản lý. Trên tinh thần đó, cả hai trường đều mong muốn hướng tới việc tạo ra chương trình hợp tác đào tạo, hợp tác nghiên cứu chung các dự án và trao đổi giảng viên, sinh viên.

Đồng thời, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và Esuhai Group đã tiến hành lễ ký kết hợp đồng đào tạo. Esuhai Group sẽ tiếp tục phối hợp với Nhà trường đào tạo chuyên môn, đào tạo ngoại ngữ, trang bị kỹ năng tác phong làm việc đáp ứng yêu cầu tuyển dụng và tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp, phái cử đi làm việc tại Nhật Bản với trình độ Kỹ sư.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này