scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai Group tư vấn giới thiệu việc làm và hợp tác lao động nước ngoài tỉnh Tiền Giang năm 2023
10/02/2023
612
Sáng ngày 10/2, buổi tư vấn giới thiệu việc làm và hợp tác lao động nước ngoài năm 2023 tại Hội trường Đại học Tiền Giang với sự tham gia của 50 đại biểu cùng 238 Đoàn viên, Cán bộ các cơ sở Đoàn và bộ đội xuất ngũ tỉnh Tiền Giang đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Về phía các Đại biểu tham dự có bà Trần Thị Hồng Đào - Phó Trưởng Phòng tham mưu Công tác Dân vận; Ông Nguyễn Bá Tước Phó trưởng phòng Lao động việc làm giáo dục nghề nghiệp; Ông Nguyễn Quang Minh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh Ủy viên, Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Tiền Giang.

Ngoài ra, còn có sự hiện diện của ông Nguyễn Thành Luân - Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang; Ông Phạm Thanh Giang- Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

Về phía trường Đại học Tiền Giang có ông Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tiền Giang; Ông Đinh Quốc Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp.

Đại diện Esuhai Group có ông Nguyễn Xuân Lanh - Phó Tổng Giám đốc và ông Dương Quang Ngọc - Giám đốc Chương trình Phát triển Nguồn nhân lực khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhằm giúp cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có điều kiện thuận lợi để tìm hiểu thị trường lao động ngoài nước, các chính sách hỗ trợ liên quan đến việc làm của Trung ương và địa phương, lựa chọn việc làm phù hợp, trực tiếp gặp gỡ doanh nghiệp tuyển dụng, ông Nguyễn Xuân Lanh - Phó Tổng Giám đốc Esuhai Group đã giới thiệu hệ sinh thái công ty cũng như các chính sách hỗ trợ cho lao động tỉnh sang Nhật Bản làm việc.

Đây còn là dịp để Nhà trường giới thiệu cho thanh niên và học sinh trên địa bàn tỉnh biết về chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Tiền Giang và Esuhai Group trong việc liên kết đào tạo tiếng Nhật và giới thiệu việc làm tại Nhật sau khi tốt nghiệp cho sinh viên.

Đánh giá hiệu quả của buổi hội thảo tư vấn hôm nay, ông Phạm Thanh Giang- Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang cho biết:
“Mục tiêu năm nay là đưa 500 đoàn viên thanh niên đi làm việc ở nước ngoài. Qua đó góp phần hoàn thành chỉ tiêu chung của công tác Đoàn, phát huy vai trò xung kích trong việc ứng dụng chuyển đổi số. Trong đó, chú trọng thực hiện các chương trình của Đoàn, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp thông qua chương trình Phái cử thanh niên tỉnh Tiền Giang sang Nhật làm việc, học tập, rèn luyện tác phong chuyên nghiệp để nâng cao tay nghề quản lý, tích lũy vốn và trở về xây dựng quê hương, phát triển bền vững.”

Bên cạnh đó, các bạn Đoàn viên thanh niên còn được giao lưu, trao đổi, đặt câu hỏi trực tiếp với các đại diện công ty Esuhai để giải đáp các thắc mắc về công việc ngoài nước. Điều này có ý nghĩa quan trọng, giúp các thanh niên hiểu và đánh giá được toàn diện bản thân. Từ đó hiểu về thị trường lao động nghề nghiệp, và có sự lựa chọn xu hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, năng lực của mình..

Hy vọng, với những nỗ lực không ngừng giữa các đơn vị, kết quả về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ở tỉnh Tiền Giang sẽ có nhiều triển vọng hơn trong thời gian tới.


 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này