scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe Podcast] Dương Thị Hồng Ngát - Mình được quay lại Nhật Bản ở vị trí công việc cao hơn
15/02/2023
1398
Kinh nghiệm của mình là hãy cố gắng tiếp xúc với người Nhật càng nhiều càng tốt, khi đó chúng ta sẽ thấy những cuộc nói chuyện có rất nhiều niềm vui, những điều thú vị chứ không phải là một cái gì đó áp lực.

00:00
00:00

Mình là Dương Thị Hồng Ngát, vừa kết thúc thời gian làm việc ở Nhật trở về và tham gia Lễ đón Thực tập sinh về nước của Esuhai. Công việc của mình tại đất nước mặt trời mọc là làm ở công ty chuyên sản xuất mì và phân phối cho các cửa hàng tiện lợi.

Ngày xưa khi mình còn là sinh viên học ở trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, cũng ở gần trụ sở chính Ấp Bắc của Esuhai, lúc đấy mình được nghe giới thiệu về Esuhai có liên kết với trường để tạo cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp xong có cơ hội làm việc ở Nhật và mình đã chọn theo đuổi ước mơ đi làm việc, học tập, trải nghiệm tại đất nước mặt trời mọc.

Kỷ niệm thì rất là nhiều, thứ nhất là nhóm bạn cùng đi chung với mình, tụi mình tổng cộng là 13 người, mỗi người một cá tính nhưng trong suốt quá trình đi làm việc tại Nhật, tụi mình đã giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau phát triển. Mình cảm thấy biết ơn vì khi mình gặp khó khăn thì luôn có những người bạn đồng hành.

Điều thứ hai nữa là về văn hóa của Nhật Bản với Việt Nam cũng có nhiều nét tương đồng nên mình có thể tiếp thu, hòa nhập dễ hơn so với những nền văn hóa khác. Ngoài ra thì ẩm thực Nhật là điều mình yêu thích nhất, những món ăn vừa đẹp, vừa ngon, lại rất tốt cho sức khỏe. Mình học về thực phẩm nên mình khá là quan tâm về văn hóa ẩm thực đấy.

Và cái tiếp theo nữa là khi giao tiếp với người Nhật, mình nhận ra là càng trò chuyện với họ mình càng muốn học tiếng Nhật nhiều hơn. Mình thấy tư duy của họ mới lạ hơn nên mình càng muốn tìm hiểu, càng làm thúc đẩy mình quyết tâm học nhiều hơn và hiện tại mình vẫn thấy tiếng Nhật rất thú vị.

Dù hiện tại mình đã được bằng tiếng Nhật JLPT N2, nhưng mình là người không quá quan trọng về bằng cấp nhiều lắm mà mình chủ yếu tập trung vào mục tiêu học để làm gì. Học để giao tiếp, học để có thể hiểu được người Nhật nói và trình bày với họ những suy nghĩ của mình.

Kinh nghiệm của mình là hãy cố gắng tiếp xúc với người Nhật càng nhiều càng tốt, khi đó chúng ta sẽ thấy những cuộc nói chuyện có rất nhiều niềm vui, những điều thú vị chứ không phải là một cái gì đó áp lực.

Đặc biệt, khi mình nghe người Nhật nói, mình lặp lại cái ngữ pháp đấy và biết thêm về cách dùng, từ đó mình nhớ lâu hơn. Ngoài ra thì do ngày xưa mình học ở Esuhai thì cái cách học tiếng Nhật đã được các thầy, cô đã dạy cho mình rồi, sang Nhật mình có thể ứng dụng nó một cách dễ dàng.

Khi mà mình chuẩn bị về nước khoảng tầm 4 tháng, mình có nhận được đề nghị từ phía công ty tại Nhật Bản là muốn mình ở lại làm việc tiếp và chuyển lên bộ phận văn phòng. Vì vậy, sau khi kết thúc 3 năm Thực tập sinh và về nước thanh lý hợp đồng thì 1 tháng sau mình sẽ được quay lại Nhật Bản ở vị trí công việc cao hơn tại văn phòng, hứa hẹn sẽ có rất nhiều trải nghiệm mới nữa. Mình cảm thấy bản thân rất may mắn!

Mình cũng có lời muốn nhắn nhủ với các bạn đó là, các bạn hãy cứ ước mơ đi và hãy cứ làm theo cái ước mơ ấy bởi vì tất cả mọi thứ ở trên thế giới này nó đều xuất phát bởi suy nghĩ của con người mà ra. Từ cái suy nghĩ đấy, người ta mới bắt đầu hành động và đi đến thành công đó các bạn ạ. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe những chia sẻ của mình, chúc các bạn sớm thực hiện được giấc mơ Nhật Bản của mình nhé!

Lời nhắn từ Esuhai ^_^
Bạn thân mến, khi chúng ta quyết định theo đuổi đam mê của mình, không có gì đảm bảo ta sẽ tuyệt đối thành công cả. Nhưng nếu chúng ta không dám làm, phần trăm cơ hội thành công sẽ là con số 0. Cứ can đảm và dấn thân bạn nhé, bởi bản lĩnh của mỗi người được tôi luyện qua nhiều gian lao, thử thách. Hãy tham khảo và sau đó xây dựng nên Myway của riêng mình bạn nhé.
Hotline (028) 777 96 222 luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng đồng hành để giúp bạn thực hiện giấc mơ của chính bạn!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này