scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tìm việc sau Tết, làm gì để cạnh tranh?
07/02/2023
543
Kết thúc Tết Nguyên đán, nhiều bạn trẻ nhanh chóng tìm kiếm việc làm mới, phần đông người lao động cũng lo lắng vì sự cạnh tranh bởi đúng đợt cao điểm tuyển dụng trong năm 2023.

Tìm việc đầu năm, cần trang bị những gì?

Nhiều bạn trẻ trước khi trở lại đường đua tìm việc, đã chuẩn bị học ngoại ngữ thứ 2 để trang bị thêm kỹ năng cũng như ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Tiếp đến, tín hiệu đầu tư của nước ngoài về Việt Nam ở các khối ngành khác cũng khá tích cực trong thời điểm hiện tại, tạo ra nhiều cơ hội và vị trí công việc mới cho người lao động. Doanh nghiệp yêu cầu cao ở nhân sự họ bổ sung nhiều điều kiện và tiêu chuẩn mới để phù hợp với tình hình.

Các doanh nghiệp rất đề cao ứng viên có khả năng ngoại ngữ tốt vì hiện nay có nhiều dự án đến từ các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu nhân sự có kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng liên quan đến các nhu cầu mới trên thị trường. Nhà tuyển dụng cũng sẵn sàng chọn các ứng viên tiềm năng thể hiện ở khả năng học tập, thích nghi với sự thay đổi, kỹ năng công việc, tầm nhìn…

Esuhai mang đến đa dạng hướng đi dành các thanh niên Việt Nam

Nếu bạn chưa có định hướng gì hãy để Esuhai trao cho bạn thêm cơ hội việc làm. Tại Esuhai đang có các chương trình Thực tập sinh 1 năm, 3 năm làm việc tại Nhật Bản. Cụ thể trong tháng 2 này, Esuhai có đến 250 vị trí nhân viên làm việc tại Nhật Bản với mức lương hấp dẫn từ 25 - 32 triệu/tháng chưa tính tăng ca ở 31 ngành nghề, địa điểm làm việc tại Nhật Bản để bạn lựa chọn và ứng tuyển phỏng vấn. Với lựa chọn này, các bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, ngoại ngữ, đi để thay đổi cuộc đời và xây dựng tương lai sự nghiệp vững chắc cho bản thân sau cột mốc tuổi 30.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa sẵn sàng cho những chuyến bay và muốn tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, trình độ của mình ở trong nước thì cũng đừng vội lướt qua, vì Esuworks (một thành viên của Esuhai Group) - đơn vị có hơn 350 đối tác tuyển dụng tại Việt Nam sẽ giới thiệu cho các bạn những công việc làm chính thức, việc làm thêm, làm bán thời gian, thực tập,... ở đa dạng các ngành nghề, địa điểm làm việc khác nhau.

Vì vậy để không bị bỏ lại phía sau, người lao động ngay từ bây giờ cần học hỏi thêm các kiến thức và kỹ năng mới liên quan đến chuyên môn, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ cũng nên mở rộng các khả năng của bản thân trong việc chấp nhận thay đổi để thích nghi và sẵn sàng ứng phó với các thay đổi của thị trường.

Đặc biệt, các bạn cần trau dồi khả năng sử dụng ngoại ngữ không chỉ trong giao tiếp mà còn để ứng dụng trong công nghệ, đọc hiểu tài liệu, cập nhật kiến thức… Ngoại ngữ rất có ích cho người lao động. Hãy liên hệ Hotline (028) 777 96 222 để Esuhai đồng hành cùng thanh niên Việt Nam bắt đầu hành trình trở thành người chuyền trưởng, quản lý,... sở hữu mức lương và cuộc sống như mong đợi sau 30 tuổi, bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này