scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
[VIET JO] Thống đốc tỉnh Niigata đàm phán với công ty Esuhai, hướng đến việc tăng cường quan hệ đối tác trong việc trao đổi nguồn nhân lực
18/01/2023
623
Vào ngày 12 vừa qua, Thống đốc tỉnh Niigata ông Hanazumi Hideyo và đoàn công tác đã đến Việt Nam và thăm trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội, nơi đặt chi nhánh của đơn vị đào tạo và phái cử nhân lực, Công ty Esuhai.

Tháp tùng đoàn có các lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp trong tỉnh Niigata, chuyến thăm lần này là một phần trong chuyến khảo sát 3 quốc gia Thái Lan, Việt Nam và Singapore nhằm tăng cường giao lưu nhân dân, giao lưu kinh tế với các doanh nghiệp địa phương.

"Nhật Bản nói chung và tỉnh Niigata nói riêng kỳ vọng rất lớn vào nguồn nhân lực Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với công ty Esuhai để thúc đẩy hơn nữa hoạt động trao đổi nguồn nhân lực. Các bạn sinh viên hãy đến với Niigata. Sau khi về nước, với những kiến thức về kỹ thuật mà các em đã được học ở các công ty Nhật Bản, tôi tin rằng các em cũng sẽ gặt hái được những thành công to lớn tại chính quê hương mình"
- Thống đốc Hanazumi gửi lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên tại buổi gặp mặt.

Giám đốc Watanabe Yutaka công ty TOWA JAPAN, người nắm vai trò là chủ tịch Hiệp hội hợp tác Việt Nam - Niigata thay mặt cho đoàn doanh nghiệp Niigata phát biểu rằng: “Đã 27 năm trôi qua kể từ khi tôi đến Việt Nam, và Giám đốc Long Sơn cũng đã đến Nhật Bản được 27 năm. Cho đến thời điểm hiện tại, cả hai nước đã luôn triển khai nhiều hoạt động nhằm hướng đến mục tiêu phát triển song phương. Ngay trong năm nay, năm kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, tôi kỳ vọng rằng tỉnh Niigata và Việt Nam sẽ mở rộng các hoạt động trao đổi nguồn nhân lực, tăng cường hợp tác hơn nữa để có thể giúp những bạn trẻ Việt Nam tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm khi sinh sống và làm việc tại Niigata."

Tổng Giám đốc công ty Esuhai, ông Lê Long Sơn cho biết: “Kể từ khi thành lập, công ty đã đưa khoảng 15.000 người Việt Nam sang Nhật Bản. Theo yêu cầu của Bộ Lao động Việt Nam, đến năm 2030 chúng tôi sẽ cố gắng đào tạo và phái cử thêm 30.000 người sang Nhật Bản. Công ty chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đào tạo nguồn nhân lực biết tiếng Nhật, văn hóa hay cách quy tắc ứng xử của người Nhật, đóng góp vào sự phát triển của các doanh nghiệp Nhật Bản. Tôi mong rằng những nhân tài Việt Nam có thể phát triển và đóng góp nhiều thành tựu cho tỉnh Niigata."

 

Ông Nguyễn Xuân Sang - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội - đơn vị hợp tác với Esuhai, cho biết: “Trường hiện có 24 chuyên ngành đào tạo, nhờ hợp tác cùng Công ty Esuhai - đơn vị phái cử và phát triển nguồn nhân lực đáng tin cậy nhất, mà chúng tôi đã có thể cử được 2000 - 3000 sinh viên được đào tạo kỹ lưỡng để sang Nhật mỗi năm.”

Esuhai là một công ty “Thiết kế sự nghiệp" có thể đề xuất, tư vấn cho đoàn doanh nghiệp tất cả các loại tư cách lưu trú Nhật Bản, bao gồm cả thực tập sinh kỹ năng. Ngoài trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội, Esuhai đã hợp tác với 25 trường đại học trên toàn quốc vì vậy mà với mức học phí thấp, Esuhai vẫn có thể đảm bảo đào tạo kỹ lưỡng về cả ngôn ngữ lẫn tác phong cho các sinh viên, đáp ứng cho việc phái cử sang tỉnh Niigata.

Công ty Esuhai cũng mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tận dụng cơ hội này để thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, họ đã chú ý lắng nghe và giải đáp những câu hỏi về nội dung đào tạo và mức học phí từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản.

Năm nay là năm đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, cả hai nước đang kỳ vọng về sự phát triển hơn nữa trong giao lưu giữa nguồn nhân lực Việt Nam với chính quyền địa phương và các công ty tại Nhật Bản - nơi mà tình trạng thiếu hụt lao động đang là vấn đề cấp bách.

Công ty Esuhai sở hữu trường đào tạo tiếng Nhật và tác phong làm việc lớn nhất tại Việt Nam với 2.200 học viên đang theo học, 14 chi nhánh và liên kết với 25 trường đại học trong nước. Thông qua chương trình đào tạo và phái cử nhân lực, Esuhai đang triển khai các hoạt động nhằm đóng góp vào sự phát triển của cả Nhật Bản và Việt Nam.

Link tham khảo: https://tinyurl.com/mr48shb2

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này