scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe podcast] Vũ Ngọc Phương Loan - Mình chọn 5 năm thay vì 3 năm
27/09/2022
980
Có một điều mình yêu nhất ở Nhật Bản chính là sự bình yên, dù cho có áp lực công việc, học hành, nhưng đâu đó mình vẫn tìm thấy sự bình yên tại đất nước mặt trời mọc xinh đẹp. Việc định cư ở Nhật sẽ là tùy duyên, nhưng trước mắt mình muốn sẽ tiếp tục ở Nhật để phát triển.

00:00
00:00

Chào các bạn, mình là Vũ Ngọc Phương Loan, mình đang tham gia công việc Chế biến thực phẩm làm việc 5 năm tại tỉnh Tochigi, Nhật Bản.

Hồi mình tìm hiểu chương trình thì thấy có nhiều công ty môi giới không uy tín và đóng phí rất nhiều nên mình cũng rất hoang mang. May mắn là có một chị senpai (tiền bối) đi trước tham gia chương trình Thực tập của Esuhai nói với mình rằng, Esuhai rất ok nên mình đã quyết định chọn Esuhai là nơi gửi gắm niềm tin và ước mơ Nhật Bản.

Với mình, Esuhai - Kaizen là một môi trường hiện đại, thân thiện và luôn tạo điều kiện cho các bạn học viên. Bên cạnh đó, quý thầy cô rất nhiệt tình, dùng cả tâm huyết và trái tim để truyền cho mình nguồn kiến thức vô hạn.

Những ngày khi mới bắt đầu công việc mình gặp chút khó khăn về tiếng Nhật, vì tiếng Nhật trong đời sống sẽ khác so với tiếng Nhật trong sách vở. Khi ấy, mình lại rất biết ơn vì Esuhai đã dạy cho mình thật kỹ Mana - tác phong trước khi xuất cảnh, thật sự Mana ở Esuhai rất đỉnh. Đó là hành trang vững chắc để mình sang Nhật.

Công việc ở Nhật của mình là chế biến thực phẩm siêu thị, cửa hàng. Mình được làm nhiều thứ như: đồ chiên, cơm hộp, sushi, thịt nướng và rất nhiều công việc thú vị khác.

Có nhiều khách hàng nói với mình, hôm rồi họ mua món đó ăn thấy ngon lắm, ăn hết một phần lớn luôn. Lúc ấy, mình cảm thấy rất hạnh phúc vì những món ăn do chính tay mình làm ra được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

Kỷ niệm mà mình nhớ nhất trong thời gian ở Nhật là các cô, các dì làm chung công ty so với những gì mình nghĩ thì họ ấm áp quá đi. Vì tính chất công việc là làm việc ở các cửa hàng nên sẽ có thuyên chuyển giữa những cửa hàng với nhau, khi mình rời một cửa hàng thì các cô, các dì đã thể hiện tình cảm bằng thư và quà nhỏ, mình không nghĩ sẽ nhận được như vậy. Chính những tình cảm của những người đồng nghiệp nơi đất khách ấy đã giúp mình có nguồn động viên để hoàn thành tốt công việc.

Đối với mình, việc học tiếng Nhật thật chắc trước xuất cảnh rất quan trọng. Những ngày đầu khi mới qua Nhật có thể bạn chưa giao tiếp trôi chảy được liền, cần phải có một thời gian để thích nghi. Nhưng nếu có nền móng tiếng Nhật vững chắc thì mình có thể tiếp thu những kiến thức nhanh hơn. Nếu mình chưa có nền tảng thì sẽ càng khó khăn và áp lực. Vì vậy, học được bao nhiêu cứ học, học càng nhiều càng tốt.

Mỗi người sẽ có mỗi cách học khác nhau, với mình thì mỗi ngày ít nhất dành 10 phút để học tiếng Nhật. Ngày nghỉ mình sẽ dành nhiều thời gian cho việc học hơn. Mình còn học tiếng Nhật thông qua các ứng dụng hoặc chơi game tiếng Nhật cũng là một cách học không nhàm chán và dễ nhớ hơn. Đó cũng là tips để mình đạt được bằng tiếng Nhật JLPT N2.

Bật mí thêm với các bạn, để tránh việc bị sốc văn hóa, bạn nên chuẩn bị cho mình những hàng trang - thông tin cần thiết trước khi sang Nhật sinh sống và làm việc. Bạn có thể tìm hiểu môi trường, thời tiết, văn hóa Nhật Bản trên các trang mạng hoặc tham gia vào các cộng đồng, diễn đàn những người đang sinh sống và làm việc tại Nhật để trao đổi, tham khảo kinh nghiệm nhé.

Nói về lý do chọn chương trình 5 năm thay vì 3 năm, thật ra là có nhiều điều mình chưa hiểu và học hỏi hết được, kiến thức luôn rộng lớn nên mình quyết định chọn 5 năm để bản thân có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn.

Sau 5 năm làm việc với vốn tích lũy, tiếng Nhật, kinh nghiệm mình có dự định đã và đang thực hiện đó là chuyển qua chương trình Kỹ năng đặc định ngành Nhà hàng. Mình phải thi lấy chứng chỉ, chắc hẳn sẽ có nhiều thứ mới mẻ nhưng mình nghĩ mình sẽ học được nhiều kiến thức mới hơn trong tương lai sắp tới.

Đến với một môi trường mới, đất nước mới, mình vẫn không bao giờ quên những cố gắng của bản thân, không quên sự ủng hộ và sát cánh của gia đình. Gia đình chính là động lực để mình vượt qua những lúc tưởng chừng như mệt mỏi nhất. Và thật may mắn, mình đã không bỏ cuộc. Mình nhận ra rằng, nếu quyết tâm, kiên trì, trách nhiệm và nắm bắt cơ hội thì ước mơ sẽ được thực hiện nhanh hơn và thành công sẽ đến sớm.

Trong giai đoạn 2.0 Infinity, Esuhai Group sẽ tiếp tục đồng hành với các bạn trẻ quan tâm về chương trình đi làm việc, học tập tại Nhật Bản và đang tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Liên hệ qua link https://tinyurl.com/3dpj9t6t hoặc gọi vào Hotline: (028) 777 96 222 để Esuhai tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

Và nếu bạn đã có ý định đi Nhật nhưng đang băn khoăn các vấn đề về chi phí tiền bạc ăn học, phí tham gia chương trình, nhà trọ hay học gì... thì đừng lo, hãy cứ tự tin tham gia chương trình, vì Esuhai sẽ giúp bạn giải quyết tất cả! Xem chi tiết GÓI HỖ TRỢ tại đây: https://tinyurl.com/57dwkc6v nha.

Ứng tuyển ngành thực phẩm

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này