scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Review tất tần tật việc làm ngành Ô tô tại Nhật Bản
13/09/2022
3702
Nhật Bản được biết đến là một trong những “cường quốc ô tô” trên thế giới với nhiều hãng xe nổi tiếng như Honda, Toyota, Mitsubishi,... Điều này cũng mở ra rất nhiều cơ hội cho những bạn trẻ yêu thích ngành ô tô, là điểm đến lý tưởng để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và phát triển sự nghiệp sau khi về nước.

GIỚI THIỆU CHUNG

Thị trường Ô tô Nhật Bản

Nhật Bản là cái nôi của 6 trong tổng số 15 thương hiệu sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Theo thống kê, trong thị trường ô tô thế giới, thị phần của Nhật Bản liên tục tăng, từ 3,6% năm 1965 đến 17,9% năm 1975 và hiện tại chiếm 30%.

Môi trường làm việc

Với nền công nghiệp sản xuất ô tô phát triển như hiện nay, Nhật Bản tiếp tục chú trọng đẩy mạnh đầu tư. Do đó, Nhật Bản luôn đảm bảo an toàn cho người lao động và trang bị máy móc hiện đại, tiên tiến để duy trì quy trình vận hành sản xuất ô tô, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên thế giới.

Một số công việc phổ biến

  • Sửa chữa ô tô
  • Bảo dưỡng ô tô
  • Sản xuất và kiểm tra thiết bị ô tô
  • Dập, hàn linh kiện ô tô
  • Kiểm tra linh kiện ô tô
  • Hàn và lắp ráp linh kiện ô tô
  • Sản xuất và kiểm tra ghế xe ô tô
  • Gia công lốp xe ô tô
  • ….

VIỆC LÀM NHẬT BẢN NGÀNH Ô TÔ CỦA ESUHAI

Mức lương

Mức lương trong ngành Ô tô sẽ dao động từ 145,000 - 170.000 Yen, tương đương 23 - 28 triệu/ tháng, chưa tính tăng ca. Vì tính chất công việc đặc thù thuộc ngành cung ứng sản xuất nên công việc sẽ thường xuyên tăng ca, nên nguồn thu nhập sẽ tăng theo. Như vậy, mức tích lũy sau 3 năm làm việc tại Nhật nếu bạn chi tiêu hợp lý sẽ vào khoảng từ 500 triệu trở lên.

Điều kiện tham gia

  • Độ tuổi: 19 - 30 tuổi
  • Trình độ: Tốt nghiệp Cấp 3 trở lên.
  • Có sức khỏe tốt để đi làm việc tại Nhật Bản theo quy định của Nhật Bản.
  • Ứng viên có khả năng làm việc nhóm tốt, cẩn thận và có tinh thần trách nhiệm trong công việc.
  • Tham gia chương trình theo sự hướng dẫn của Công ty và Hiệp hội, thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam và Nhật Bản.

Quyền lợi

  • Bảo hiểm y tế, hưu trí lao động, nghỉ lễ, tết,... theo quy định của Luật lao động Nhật Bản.
  • Được hưởng chế độ khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật Nhật Bản và được hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Trang thiết bị bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động theo pháp luật Nhật Bản.
  • Tùy khoảng cách nơi ở đến nơi làm việc mà công ty tiếp nhận tại Nhật sẽ bố trí phương tiện hoặc hỗ trợ chi phí đi lại.
  • Hỗ trợ từ nhân viên Esuhai người Việt/ Nhật tại văn phòng Tokyo, Nhật Bản.
  • Ứng viên sau khi kết thúc thời gian làm việc tại Nhật sẽ được Esuhai hỗ trợ giới thiệu việc làm.

Chi phí phải đóng

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng. Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật Pháp.

Vậy đối với tuyển dụng ngành Ô tô làm việc 3 năm tại Nhật Bản với mức lương cơ bản trung bình 157,500 Yen, tương đương 26 triệu đồng/ tháng thì tiền dịch vụ bạn phải trả chỉ từ 112,500 - 256,500 Yen, tương đương chỉ từ 18 đến 43 triệu đồng.

TRA CỨU NHANH TIỀN DỊCH VỤ ĐI LÀM VIỆC TẠI NHẬT

Tiền dịch vụ không bao gồm Phí đào tạo (Ứng viên cần học tiếng Nhật, kỹ năng theo yêu cầu của Nhà tuyển dụng và tự trả chi phí), Phí khám sức khỏe, Phí làm hồ sơ,... Để biết tổng chi phí khi tham gia chương trình, vui lòng liên hệ Hotline: (028) 777 96 222 để được tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

Cơ hội rộng mở sau khi về nước

Theo thống kê của Theo tạp chí Con số & Sự kiện, hiện, Việt Nam có hơn 350 doanh nghiệp sản xuất liên quan đến ô tô, với tổng công suất lắp ráp thiết kế khoảng 680.000 xe/năm. Trong số 350 doanh nghiệp sản xuất liên quan đến ô tô, có hơn 40 doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô; 45 doanh nghiệp sản xuất khung gầm, thân xe, thùng xe; 214 doanh nghiệp sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô...

Như vậy, khi tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản ngành Ô tô, bạn sẽ tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề trong lĩnh vực này ở đất nước có ngành Công nghệ ô tô rất phát triển. Đồng thời, cùng với vốn tiếng Nhật tương đương N2 sau khi về nước sẽ là một lợi thế hơn người để bạn cạnh tranh trong thị trường việc làm ngành Ô tô tại Việt Nam. Hay hơn thế, với vốn tích lũy sau 3 - 5 năm làm việc tại Nhật, bạn có thể mở các gara ô tô cho riêng mình, trở thành đối tác của những hãng xe Nhật Bản muốn đẩy mạnh phát triển các phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Ứng tuyển ngành ô tô

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này