scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe Podcast] Nguyễn Thị Thu Hằng - Mình hạnh phúc với chuyến hành trình một năm sáu tháng tại Nhật Bản
11/08/2022
2668
Hành trình đến với Nhật Bản chỉ vỏn vẹn một năm sáu tháng, nhưng đối với cô bạn Nguyễn Thị Thu Hằng đó là một chuyến đi thật tươi đẹp, ý nghĩa và vô cùng hạnh phúc.

00:00
00:00

Chào các bạn, mình tên là Nguyễn Thị Thu Hằng, Thực tập sinh một năm vừa về nước. Mình may mắn được các anh chị trong công ty Esuhai giới thiệu làm việc ở công ty thực phẩm tại tỉnh Saitama, Nhật Bản. Mình đã có cuộc sống rất hạnh phúc ở đất nước mặt trời mọc xinh đẹp và hiện đang công tác tại KaizenYoshidaSchool. Hôm nay, rất vui được chia sẻ với các bạn một vài cảm nhận của mình về cuộc sống ở xứ sở mặt trời mọc.

Công việc hằng ngày của mình tại Nhật là làm và trang trí các loại bánh như bánh kem, bánh socola, bánh giáng sinh,... để phân phối cho các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, hay cửa hàng bánh gần nhà ga ở Nhật Bản. Tuy có vất vả một chút nhưng khi làm ra được những chiếc bánh ngon, đẹp mắt, chất lượng, khách hàng hài lòng là điều mà mình cảm thấy hạnh phúc.

Mình được sếp người Nhật, đồng nghiệp hướng dẫn rất nhiệt tình và học được nhiều thứ hơn từ việc làm bánh. Mọi người đều sẵn sàng chỉ dạy, hướng dẫn, giúp đỡ, khuyến khích động viên nhau làm việc, cùng nhau tiến bộ. Mình hiểu được giá trị người Nhật, ở họ không chỉ làm việc rất chăm chỉ mà còn sống với nhau bằng sự thấu hiểu, sẻ chia giữa con người và con người với nhau. Điều này làm mình dần yêu nơi đây hơn.

Cuộc hành trình tại Nhật Bản tuy ngắn ngủi chỉ trong vòng một năm sáu tháng nhưng với mình, đó là một chuyến đi vô cùng tươi đẹp và hạnh phúc, đã góp phần làm cho tuổi thanh xuân của mình thêm ý nghĩa.

Tuổi trẻ là để trải nghiệm và trau dồi học hỏi. Đi Nhật làm việc đã giúp mình có vốn tích lũy để phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, với mình, sau khoảng thời gian làm việc vất vả mà chỉ nhận lại vật chất thôi thì chưa đủ, mà hơn cả thế, việc đi Nhật chính là cơ hội tuyệt vời để mình trải nghiệm và tăng cường học hỏi, mở rộng giá trị nhân sinh quan cho bản thân.

Để có được những trải nghiệm tuyệt vời ở Nhật, mình nghĩ rằng có hai điều kiện quan trọng: thứ nhất là tiếng Nhật, thứ hai là sự cố gắng, chính trực và một tinh thần cầu tiến kèm theo sự khiêm tốn. Luôn trau dồi học hỏi tiếng Nhật để tự tin trải nghiệm trong xã hội, biết thêm nhiều nét văn hóa hay đồng thời tránh xa được những lời cám dỗ xấu.

Trong cuộc sống, mình luôn xem trọng ba điều, đó là: Làm thật, Nói thật, Ăn thật. Có trải qua những khó khăn, dưới nhiều góc nhìn và cách nhận định khác nhau, là những lần cho mình thêm bài học phong phú hơn trong cuộc sống, cũng là điều mà mình cảm thấy hạnh phúc mỗi khi nhìn lại chuyến hành trình Nhật Bản đã qua. Nhật Bản - đến và yêu.

Sau khi kết thúc chuyến hành trình Nhật Bản, mình chọn trở thành giáo viên tiếng Nhật tại KaizenYoshidaSchool – nơi mình đã học tập trước khi đến với xứ Phù Tang. Mình chọn nơi đây bởi lẽ Kaizen là một môi trường có nhiều ý tưởng tốt. Vì môi trường có nhiều ý tưởng tốt sẽ tạo thành một khối ý tưởng tốt, một tập thể tốt, và đặc biệt mang đến những giá trị tốt đẹp đến cho nhiều người.

Mình cũng có vài điều muốn chia sẻ với các bạn kohai. Nếu có cơ hội, hãy thử trải nghiệm cuộc sống ở một đất nước phát triển và văn minh nhé. Có thể những trải nghiệm đó sẽ làm phong phú hơn cuộc sống của bạn, và đôi khi chính các bạn cũng sẽ là người lan tỏa những điều tích cực đến với mọi người xung quanh.

Một năm hay ba năm không phải là thước đo của thời gian, mà đó chính là thước đo của sự trưởng thành, sự cố gắng và hạnh phúc. Cô bạn Nguyễn Thị Thu Hằng đã chọn hành trình sống và làm việc tại Nhật Bản một năm thay vì ba năm, tuy không dài nhưng đủ để bạn sống trọn vẹn với công việc ngành thực phẩm tại Nhật.

Các bạn cũng thế nhé, hãy cho mình cơ hội được trải nghiệm, được sống với ước mơ của mình. Thanh xuân chỉ đến một lần và cơ hội hội cũng thế. Và trên hành trình ấy, hãy để Esuhai đồng hành cùng bạn với hơn 556 cơ hội việc làm tại Nhật Bản ở đa dạng ngành nghề như: Chế biến thức ăn, Chế biến thủy sản, Chăm sóc viên - Kaigo, Nông nghiệp, Hàn cơ khí, Bảo dưỡng ô tô, May mặc, Làm cơm hộp,... Xem chi tiết TẠI ĐÂY nhé!

Và nếu bạn đã có ý định đi Nhật nhưng đang băn khoăn các vấn đề về chi phí tiền bạc ăn học, phí tham gia chương trình, nhà trọ hay học gì... thì đừng lo, hãy cứ tự tin tham gia chương trình, vì Esuhai sẽ giúp bạn giải quyết tất cả! Xem chi tiết GÓI HỖ TRỢ tại đây: https://tinyurl.com/4rvraack

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này