scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
[Báo Người Lao Động] Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên
28/03/2022
688
Việc hợp tác, liên kết đào tạo và đưa người lao động ra nước ngoài làm việc sẽ giúp Việt Nam có một lực lượng lao động chất lượng cao

Thời gian gần đây, các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) đã liên tục ký kết chương trình hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động với các doanh nghiệp (DN) dịch vụ phái cử lao động ra nước ngoài làm việc. Các cơ sở giáo dục sẽ tham gia từ khâu tuyển sinh, đào tạo rồi đưa sinh viên (SV) ra nước ngoài làm việc, tiếp tục hỗ trợ việc làm cho người lao động (NLĐ) hết hạn hợp đồng về nước. Đây được xem là giải pháp hiệu quả trong việc đào tạo và giải quyết việc làm bền vững cho SV.

Ưu tiên việc làm bền vững


TS-BS Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Tiền Giang, cho biết nhà trường đang hợp tác toàn diện với Công ty TNHH Esuhai và Công ty TNHH Esucare (thuộc Esuhai Group) để tuyển sinh, đào tạo, giải quyết việc làm bền vững cho SV của trường.

Với việc hợp tác 3 bên này, Công ty TNHH Esuhai và Công ty TNHH Esucare sẽ đồng hành với nhà trường, từ tuyển sinh đầu vào rồi quá trình đào tạo 3 năm cho đến khi tốt nghiệp. "Cả 2 công ty trên sẽ cùng với nhà trường hỗ trợ một cách toàn diện để sau khi ra trường, SV CĐ Y tế Tiền Giang có thể làm đúng ngành, đúng nghề mình đã học, sử dụng tiếng Nhật để làm việc tại Nhật Bản trong tương lai. Sau khi về nước, các em sẽ tiếp tục được hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các bệnh viện, viện dưỡng lão ở các trung tâm thành phố lớn tại Việt Nam" - ông Hải nói.

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao

Ông Lê Long Sơn, Tổng Giám đốc Esuhai Group, cho rằng việc hợp tác giữa doanh nghiệp (DN) và nhà trường để vừa đào tạo vừa cam kết việc làm cho SV, đặc biệt đưa SV ra nước ngoài làm việc, đang là hướng đi được cả xã hội quan tâm.


Hiện Esuhai Group đang liên kết với nhiều trường CĐ, ĐH khu vực phía Nam và tham gia sâu vào quá trình đào tạo, cung cấp các cơ hội việc làm chất lượng cao, đồng thời đẩy mạnh việc liên kết cung ứng lao động qua đào tạo cho các đối tác tại Nhật Bản và DN Nhật Bản tại Việt Nam. "Với cơ sở vật chất cùng đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản, chúng tôi đang cùng với các trường đẩy mạnh đào tạo ngoại ngữ, rèn luyện ý chí, tạo động lực để SV có cái nhìn toàn cảnh về nghề nghiệp và phát triển sự nghiệp trong tương lai. Đã có hàng ngàn SV ra nước ngoài làm việc thông qua sự liên kết, hợp tác của chúng tôi. Đa số SV sang Nhật làm việc đều được đánh giá cao, được nhà tuyển dụng trọng dụng và nhiều em trở thành cầu nối cho nhiều DN Nhật Bản đầu tư sang Việt Nam" - ông Sơn tự hào.

Theo Giang Nam - Báo Người Lao Động
Link tham khảo: https://tinyurl.com/5yapvcfm

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này