scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
[Nghe Podcast] Cơ hội việc làm hậu đại dịch Covid-19
24/03/2022
895
Covid-19 tác động sâu rộng đến thị trường lao động và việc làm. Cụ thể, có đến hơn 25% người lao động có thể phải chuyển đổi việc làm so với trước khi đại dịch xảy ra, trong khi tỷ lệ này trước đó chỉ 6% (theo báo cáo của McKinsey & Company).

00:00
00:00

Hậu Covid-19, thị trường lao động sẽ phải đối mặt với những “cú sốc”:

  • Số lượng việc làm giảm do các công ty, doanh nghiệp đóng cửa vì đại dịch.
  • Chất lượng công việc, tiền lương và tiếp cận an sinh xã hội giảm.
  • Tỷ lệ lao động làm việc phi chính thức tăng mạnh do không thích nghi được với sự biến động của thị trường.

Tuy nhiên, bi quan và tuyệt vọng không phải là việc mà người lao động cần làm trong lúc này. Hậu đại dịch Covid-19, hãy cảm thấy biết ơn vì mình còn khoẻ mạnh để bắt đầu lại tất cả. Vì đến một thời điểm nhất định, chúng ta sẽ nhận ra “dịch đói” còn đáng sợ hơn bất kỳ dịch bệnh nào có thể xảy ra. Cơ hội phát triển tương lai của bạn luôn phụ thuộc vào chính sự lựa chọn của bạn ngày hôm nay.

Ngay bây giờ, thay vì dành thời gian để chìm đắm trong những suy nghĩ quẩn quanh tiêu cực, hay ngồi yên chờ “zero F0”, hãy mạnh dạn mở những cánh cửa mà Esuhai mang đến cho bạn:

Cơ hội việc làm ở nước ngoài:

  • Nếu bạn thuộc độ tuổi từ 18 – 30, đã tốt nghiệp THPT và muốn “dấn thân” vào hành trình đi để làm việc, trải nghiệm, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, ngoại ngữ, đi để thay đổi cuộc đời và xây dựng tương lai sự nghiệp vững chắc cho bản thân sau cột mốc tuổi 30. Thì trong tháng 2,3&4 này, Esuhai có đến 1320 vị trí nhân viên làm việc tại Nhật Bản  với mức lương hấp dẫn từ 27 - 40 triệu/tháng chưa tính tăng ca cùng đa dạng ngành nghề, địa điểm làm việc tại Nhật Bản để bạn lựa chọn và ứng tuyển phỏng vấn.
  • Nếu bạn thuộc độ tuổi từ 22 - 28, đã tốt nghiệp Đại học các ngành khối kỹ thuật liên quan như: Cơ khí, Thiết kế máy, Ô tô, Xây dựng, Cơ-Điện tử, Tự động hóa, Điện-Điện tử, IT, Nông nghiệp… mong muốn sở hữu mức lương hấp dẫn từ 38 - 46 triệu/ tháng chưa tính tăng ca, đồng thời hưởng các chế độ phúc lợi tương tự như người Nhật về bảo hiểm, hưu trí, phúc lợi xã hội,… và hơn hết là mong muốn trau dồi chuyên môn, kỹ thuật, ngoại ngữ ở đất nước có nền công nghệ tân tiến như Nhật Bản. Thì trong tháng 2,3&4 này, Esuhai có đến 432 vị trí Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản với mức lương hấp dẫn từ 38 - 46 triệu/ tháng chưa tính tăng ca.
  • Nếu bạn thuộc độ tuổi từ 19 - 35, giàu lòng yêu thương, có sự kiên nhẫn và luôn thích giúp đỡ người khác, đặc biệt là mong muốn nắm bắt cơ hội tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, tận tâm theo đúng chuẩn Nhật. Thì Esuhai sẽ trao cho bạn cơ hội trở thành người Chăm sóc viên (Kaigo), làm việc trong các tập đoàn chăm sóc sức khỏe thuộc top đầu tại Nhật Bản với mức lương từ 30 - 34 triệu/tháng chưa tính tăng ca, cùng cơ hội việc làm rộng mở sau khi về nước.

Trường hợp bạn đã quyết định lựa chọn con đường đi làm việc tại Nhật Bản rồi, nhưng còn lo lắng đến việc học tiếng Nhật, chi phí ăn học sinh hoạt hàng tháng, nhà trọ và việc làm thêm,… đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh, vật giá leo thang thế này thì hãy an tâm, vì Esuhai đã có các giải pháp cụ thể từ A đến Z để giúp bạn giải quyết tất cả những nỗi lo này cho bạn. Chi tiết về các GÓI HỖ TRỢ của Esuhai, bạn có thể xem tại đây nhé: https://tinyurl.com/mr7yebj7

Cơ hội việc làm trong nước:

Còn nếu bạn chưa sẵn sàng cho những chuyến bay, mà muốn tìm việc làm trong nước và tham gia những lớp học tiếng Nhật online để “thử sức”. Thì Esuhai đang có các công việc làm thêm, làm chính thức, làm bán thời gian, làm thực tập… đa dạng ngành nghề, địa điểm làm việc tại Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận để giới thiệu việc làm hoàn toàn MIỄN PHÍ cho bạn, với mức lương từ 20k – 35k/h hoặc từ 5 – 10 triệu/tháng tùy vào công việc và hình thức làm việc mà bạn chọn. Song song đó, các bạn có thể vừa làm việc vừa tham gia các khóa học tiếng Nhật Online hoặc Offline của KaizenYoshidaSchool để “thủ sẵn” cho bản thân thêm một ngoại ngữ mới, mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Hậu đại dịch Covid-19, dẫu người lao động còn nhiều khó khăn về việc làm do kỹ năng nghề nghiệp kém, không có nghề dự phòng, không biết hoặc yếu kém về ngoại ngữ, ít có khả năng dịch chuyển để tìm kiếm việc làm ở nơi khác... Nhưng cũng từ trong khó khăn, chúng ta mới có cơ hội nhìn ra mình cần phải thay đổi, thích ứng để tiến lên phía trước. Điều quan trọng không phải là bạn có xuất phát điểm như thế nào, quan trọng là bạn đã sẵn sàng để thiết kế lại cuộc đời mình hay chưa. Hotline (028) 777 96 222 luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng đồng hành để giúp bạn thực hiện giấc mơ của chính bạn!  

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này