scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xu hướng tuyển dụng sau đại dịch sẽ như thế nào?
22/10/2021
943
Với sự ra đời của hộ chiếu vaccine và nhu cầu mở cửa để khôi phục và phát triển kinh tế của các quốc gia trên thế giới sau đại dịch, nhu cầu tuyển dụng ở một số ngành nghề, lĩnh vực sẽ tăng mạnh. Từ đó, cơ hội việc làm sẽ được mở ra cho người lao động. Hãy cùng Esuhai tìm hiểu những ngành nghề được dự báo có nhu cầu tuyển dụng tăng sau đại dịch trong bài viết này nhé!

 
  • Ngành y tế, khoa học, vận tải cần nhân lực

Theo cơ quan Dịch vụ Việc làm của Liên minh châu Âu (EURES), sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đã khiến những thành tựu và sự phát triển trong lĩnh vực khoa học, y tế và môi trường nhận được nhiều sự chú ý. Vì vậy sau đại dịch, các ngành kỹ thuật y sinh, hoá học, sinh học hay phân tích dữ liệu sẽ tiếp tục mang lại giải pháp đổi mới và sáng tạo cho cuộc sống hiện đại của con người. Bên cạnh đó, sau đại dịch, người tiêu dùng tại một số thị trường lớn vẫn sẽ tiếp tục tận dụng các nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ giao hàng nhanh nên nhóm ngành này trong tương lai sẽ phát triển mạnh hơn nữa.

 

  • Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử

Xã hội hiện đại không thể thiếu vắng các thiết bị điện . Đó là lý do ngành này trở thành một trong những ngành triển vọng nhất trong tương lai, ước tính mỗi năm ngành điện thiếu khoảng 8.000 nhân lực. Đây chính là cơ hội việc làm cho sinh viên ngành điện – điện tử, bởi nhu cầu tuyển dụng về nguồn nhân lực chất lượng cao có chuyên môn để làm chủ các dây truyền sản xuất hiện đại đáp ứng được yêu cầu sản xuất là rất lớn.

  • Ngành nghề thuộc lĩnh vực du lịch

Việc giãn cách xã hội hạn chế đi lại trong hơn 2 năm qua, nếu đại dịch chấm dứt thì đây sẽ là một sự giải phóng lớn cho việc đi lại và sử dụng các dịch vụ du lịch, lữ hành. Trong đó việc theo đuổi các ngành học thuộc lĩnh vực du lịch sẽ giúp đi tắt đón đầu, đáp ứng nhu cầu sắp tới của thị trường lao động.

  • Marketing – Truyền thông

Marketing và truyền thông là lĩnh vực khó có thể ‘bị đánh gục’ trước bất cứ ảnh hưởng khách quan nào. Thế giới vẫn luôn vận hành và nhu cầu về mua sắm và thu thập thông tin không ngừng gia tăng. Bên cạnh đó, vì tính chất đòi hỏi sự quan sát và phân tích, do đó ngành này vẫn chưa thể bị thay thế bởi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI). Khi dịch bệnh được kiểm soát trong thời gian tới cũng là lúc hoạt động marketing được đẩy mạnh hơn cũng hứa hẹn sự bùng nổ của nhóm ngành này trên thị trường tuyển dụng.

  • Đi làm việc, học tập ở nước ngoài

Trước dịch, nhiều bạn trẻ vẫn cho rằng tiền là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, khi đại dịch xảy ra, nhiều người nhận ra rằng trình độ ngoại ngữ, tay nghề và tác phong công nghiệp mới là những thứ có giá trị bền vững và sẽ đi theo họ trước những thay đổi của thị trường lao động. Dự kiến, sau khi đại dịch được kiểm soát, nhu cầu tuyển dụng ở nước ngoài tăng cao, trở thành xu thế được nhiều bạn trẻ quan tâm để tích lũy tài chính, kinh nghiệm và đặc biệt là ngoại ngữ.

Esuhai mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời với siêu ưu đãi từ nay đến cuối năm 2021, mức học phí khóa tiếng Nhật chính thức dành cho các bạn sang Nhật làm việc (khai giảng đến 31/12/2021) sẽ được giảm ngay 20% và chia thành 2 đợt đóng:
- Đợt 1 khi khai giảng.
- Đợt 2 sau 1 tháng học.
Chưa hết nha, nếu các bạn lại rước thêm 1 người bạn của mình về dinh Esuhai - Kaizen thì bạn ấy sẽ được giảm 20% nè; còn riêng bạn, Esuhai - Kaizen lại tặng thêm cho bạn món quà 20% nữa, nâng mức giảm tối đa cho bạn là 40% đó nha, và cũng sẽ chia thành 2 đợt đóng như trên.

Lưu ý:
- Chỉ áp dụng cho lần giới thiệu đầu tiên thôi bạn nhé.
- Chương trình không áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi khác (nếu có) và không bao gồm Lưu học (Du học) và Kỹ sư.


Đăng ký tại link: https://tinyurl.com/wc33kry8 hoặc liên hệ liền hotline (028) 777 96 222 để được tư vấn nghen!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này