scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
7 tỷ phú thế giới vẫn thành công dù không học đại học
08/10/2021
552
Không ít "ông trùm" công nghệ đã từ bỏ đại học, bao gồm cả những ngôi trường danh giá, để theo đuổi đam mê khởi nghiệp và đạt được những thành công ngoài mong đợi. Hãy cùng điểm qua những tỷ phú nổi tiếng thế giới không theo đuổi bằng đại học nhé!

 

  1. Steven Paul Jobs
    Steven Paul Jobs (24 tháng 2 năm 1955 - 5 tháng 10, 2011) được ghi nhận là một trong những người tiên phong trong cuộc cách mạng về máy tính và điện thoại thông minh, đóng góp không nhỏ vào sự thành công của Apple với các sản phẩm như iPhone, iPod, iPad, macbook. Steve Jobs từng theo học Đại học Reed - trường mỹ thuật hàng đầu của Mỹ. Sau một học kỳ, ông phải bỏ vì học phí quá cao và "không thấy được ích lợi gì" từ việc này. Người đàn ông từng phải bỏ học vì thiếu tiền đóng học phí này sau đó trở thành "vua công nghệ" với hơn 230 bằng sáng chế trong lĩnh vực máy tính, thiết bị di động, giao diện người dùng, loa, bàn phím, bộ chuyển năng lượng…
     
  2. Amancio Ortega
    Amancio Ortega là người sáng lập của Tập đoàn Inditex và hiện sở hữu khoảng 60% cổ phần của tập đoàn này. Inditex hiện quản lý 8 thương hiệu danh tiếng, trong đó có Zara, Massimo Dutti, Pull & Bear,... với 7.500 cửa hàng trên toàn thế giới. Tỷ phú Ortega đã bỏ học vào năm 14 tuổi để làm những công việc vặt cho một số cửa hàng địa phương. Nhiều năm sau đó, ông thành lập chuỗi bán lẻ quần áo Zara tại quê hương Tây Ban Nha và nhanh chóng mở rộng ra toàn cầu. Hiện tại ông là người giàu thứ 6 thế giới và giàu thứ 2 châu Âu.
     
  3. Bill Gates
    William Henry Gates sinh ngày 28/10/1955 ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Ông tỏ ra hứng thú với chương trình máy tính từ năm 13 tuổi. Nhờ tài năng trong lĩnh vực công nghệ và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Bill Gates và cộng sự Paul Allen đã xây dựng Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới. Khi kể về con đường học tập của mình, Gates từng nói: "Tôi đã học mọi thứ nhưng chưa bao giờ đứng đầu. Nhưng ngày nay, những người đứng đầu của các trường đại học tốt nhất là nhân viên của tôi".
     
  4. Michael Kors
    Michael Kors tên đầy đủ là Karl Anderson Jr., sinh ngày 09/8/1959 tại Long Island, New York, Mỹ. Đam mê và năng khiếu về thời trang của ông sớm được bộc lộ khi còn rất nhỏ. Michael bắt đầu nghiêm túc đi theo con đường thiết kế khi quyết định theo học tại Học viện thời trang và công nghệ (New York) vào năm 1977. Tuy nhiên, sau 9 tháng theo đuổi nghiệp học một cách nghiêm túc, ông bắt đầu bỏ dở việc học để làm việc tại một cửa hàng thời trang nhỏ, nơi mà ông có thể bán ra những thiết kế của mình.
     
  5. Richard Branson
    Richard Branson được coi là một trong những doanh nhân thành công nhất nước Anh và là biểu tượng của khởi nghiệp. Ông cho biết: “Tôi bỏ học năm 15 tuổi và nghiên cứu nghệ thuật kinh doanh bằng cách cứ dấn thân vào nó. Tôi tự dạy bản thân mình từ những gì nhìn thấy trong cuộc sống. Đó là quá trình kéo dài suốt cuộc đời. Với những ngành nghề khác, bằng cấp và đại học rất hữu ích. Nhưng với doanh nhân, càng sớm tiếp xúc với bên ngoài thì càng tốt”.
     
  6. Sheldon Adelson
    Sinh ra trong một gia đình lao động bình thường, bố làm tài xế taxi, Adelson bắt đầu đứng bán báo năm 12 tuổi sau khi vay chú của mình 200 USD để có được giấy phép bán báo ở Boston. Ông bỏ học tại City College of New York để theo đuổi sự nghiệp và hiện là người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Las Vegas Sands.
     
  7. Sean Parker
    Trong khi nhiều tỷ phú công nghệ từ bỏ đại học để khởi nghiệp thì Sean Parker lại chưa từng theo học đại học, nhưng nhờ vào tài năng và sự nhạy bén của mình, Parker vẫn đạt được rất nhiều thành công trong giới công nghệ. Parker là chủ tịch đầu tiên tại Facebook, người đã có những tư vấn giá trị cho Zuckerberg trong thời gian đầu của Facebook. Hiện Parker sở hữu khối tài sản khoảng 2,7 tỷ USD và là nhà sáng lập của nhiều công ty, dịch vụ khác nhau.

Câu chuyện bỏ học của những tỷ phú nổi tiếng trên thế giới chứng minh rằng, đại học có thể là con đường ngắn nhất nhưng không phải là con đường thành công duy nhất. Để thành công, con người cần phải tự học nhiều hơn nữa bởi trường học không thể dạy hết những thứ họ cần cho công việc.

Bài viết này không khuyên chúng ta hãy bỏ đại học để trở thành tỷ phú. Dĩ nhiên, những người thành công nói trên họ sẽ tỏa sáng dù ở bất cứ môi trường nào. Và hơn hết là sự thành công, hạnh phúc đôi khi không nằm ở kết quả trước mắt, mà là cả quá trình dài phấn đấu của mỗi người. Vì vậy, trước khi vội tuyệt vọng, hãy dũng cảm đặt vấn đề: “Mình sẽ làm gì sau khi rớt đại học?”.

Dù bạn lựa chọn như thế nào, Esuhai vẫn luôn đồng hành cùng bạn, đặc biệt là từ nay cho đến cuối năm 2021, Esuhai mang đến một món quà siêu to khổng lồ dành cho những bạn trẻ dám nghĩ, dám làm, dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình với ưu đãi giảm ngay 20% mức học phí khóa tiếng Nhật chính thức dành cho các bạn sang Nhật làm việc (khai giảng đến 31/12/2021) và chia thành 2 đợt đóng:
- Đợt 1 khi khai giảng.
- Đợt 2 sau 1 tháng học.
Chưa hết nha, nếu các bạn lại rước thêm 1 người bạn của mình về dinh Esuhai - Kaizen thì bạn ấy sẽ được giảm 20% nè; còn riêng bạn, Esuhai - Kaizen lại tặng thêm cho bạn món quà 20% nữa, nâng mức giảm tối đa cho bạn là 40% đó nha, và cũng sẽ chia thành 2 đợt đóng như trên.

Lưu ý:
- Chỉ áp dụng cho lần giới thiệu đầu tiên thôi bạn nhé.
- Chương trình không áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi khác (nếu có) và không bao gồm Lưu học (Du học) và Kỹ sư.


Đăng ký tại link: https://tinyurl.com/wc33kry8 hoặc liên hệ liền hotline (028) 777 96 222 để được tư vấn nghen!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này