scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lao động phổ thông? Công nhân? Người chăm lo gia đình?... Bạn có đang bị tổn thương bởi Covid-19?
12/07/2021
860
Qua bốn đợt dịch Covid-19 bùng phát liên tiếp thì có lẽ bất kỳ ai trong số chúng ta cũng đều đã bị ảnh hưởng, theo cách này hay cách khác. Tuy nhiên có thể thấy, nếu bạn thuộc một trong các nhóm sau thì xin chia buồn, vì có lẽ là bạn đang bị “tổn thương” nhiều nhất bởi Covid-19!

  • Lao động làm việc trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống;
  • Người kinh doanh nhỏ lẻ và nông dân sản xuất phục vụ thị trường thành thị;
  • Lao động tự do;
  • Lao động không có hợp đồng, làm các công việc thời vụ, không có hộ khẩu thường trú, ở nhà tạm;
  • Người bán vé số, thu mua ve chai, bán hàng rong, xe ôm, giúp việc gia đình;
  • Phụ nữ;…

Bạn thuộc nhóm nào trong các nhóm trên?!

 

Nếu bạn làm việc trong khu vực kinh tế phi chính thức thì sẽ gặp khó khăn hoặc không được bảo trợ trong công tác y tế, xã hội và hỗ trợ thất nghiệp.

Dịch bệnh, phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, ai cũng ở nhà để đảm bảo an toàn phòng chống dịch nên sẽ không hoặc ngừng sử dụng các dịch vụ thuê người giúp việc, xe ôm, du lịch, mua vé số truyền thống, ăn uống quà vặt ở hàng quán lề đường… Dẫn đến việc bạn gần như là “ế” khách và thu nhập thì theo đó giảm chạm đáy luôn.

 

Nhóm nữ giới thì thường làm các công việc “không lương” như: chăm sóc gia đình, nội trợ,… cộng thêm áp lực kinh tế, việc làm trong bối cảnh dịch bệnh dễ dẫn đến xung đột quan hệ và làm gia tăng bạo lực gia đình.

Nhiễm bệnh hay chết đói – trở thành vấn đề nan giải với chúng ta giữa đại dịch Covid-19!

Bởi vì phần lớn chúng ta không có phương tiện hỗ trợ nào khác. Có lẽ, kế sinh nhai duy nhất của chúng ta chính là những công việc mà chúng ta đã và đang làm. Vì thế, dù sợ dịch bệnh nhưng rất nhiều người trong số chúng ta vẫn chọn không thể ở nhà. Bởi cuộc sống gia đình vẫn phải duy trì, nếu nhốt mình ở nhà thì không những không có thu nhập mà còn tiêu tốn thêm tiền điện, tiền nước, tiền ăn uống…

 

Nói chung, cuộc sống rất chật vật và đau đáu quá nhiều nỗi lo cùng lúc chính là cuộc sống chân thực nhất của chúng ta trong lúc này!

Rồi nhà nước, chính quyền địa phương cũng sẽ có những chính sách hỗ trợ cho người lao động nói chung và chúng ta nói riêng, theo cách này hay cách khác mà thôi.

Nhưng… là chính chúng ta phải tìm cơ hội tự cứu lấy mình trước tiên thôi! Chúng ta, có thể làm gì? Còn giải pháp nào khác hay không?

“Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, nó được gọi là ngày mai”.

Cuộc sống không bao giờ ngăn cản con người tìm tới với đam mê và ước mơ của chính mình. Điều tuyệt vời nhất là chúng ta nhận ra vẫn còn cơ hội để mình làm mọi thứ tốt hơn, một lần nữa.

Chúng ta luôn có cơ hội để thay đổi hiện tại. Nhiều người cứ đổ lỗi cho số phận, định mệnh hay chỉ tay và cho rằng cuộc đời đã sắp đặt sẵn như thế rồi. Nhưng có lẽ chúng ta quên rằng: chỉ tay cũng chỉ nằm trong tay của chúng ta mà thôi!

Vì vậy!

 

Nếu bạn từ 18 – dưới 40 tuổi, Esuhai đang có các công việc làm thêm, làm chính thức, làm bán thời gian, làm thực tập… đa dạng ngành nghề, địa điểm làm việc tại Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận để giới thiệu hoàn toàn MIỄN PHÍ cho bạn, với mức lương từ 20k – 35k/h và từ 5 – 10 triệu/tháng tùy vào công việc và hình thức làm việc mà bạn chọn.

Chi tiết các vị trí tuyển dụng bạn có thể liên hệ với Bộ phận giới thiệu việc làm thêm của Esuhai hoặc tại Fanpage: VIỆC LÀM TRONG NƯỚC để được hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất!

Nếu bạn từ 18 – dưới 40 tuổi và muốn tìm đường ra nước ngoài làm việc để thay đổi tương lai – thay đổi cuộc đời thì Esuhai hiện có hơn 600 vị trí tuyển dụng đa dạng ngành nghề, địa điểm làm việc tại Nhật Bản để bạn lựa chọn và ứng tuyển phỏng vấn ngay trong tháng 7 này!

 

Chỉ cần bạn tốt nghiệp từ cấp 3 trở lên, có sức khỏe tốt và thực sự quyết tâm đi Nhật làm việc thì Esuhai sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để bạn thực hiện được mục tiêu của mình và có thể xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc ngay khi tình hình dịch ổn định hoặc kết thúc.

Chi tiết các vị trí tuyển dụng bạn có thể tham khảo tại: https://tinyurl.com/rdjwpjk

Nếu bạn đã lớn tuổi, hãy đầu tư cho con em của mình được đi học và đi làm nghề chính thức. Để tương lai con em có nhiều sinh kế, nhiều cơ hội lựa chọn việc làm, để không còn khổ và đói nghèo hay lo chạy ăn từng bữa như đời mình nữa!

Và nếu bạn còn trẻ, hãy tranh thủ học trước khi quá muộn! Đầu tư cho bản thân là phi vụ đầu tư có lợi nhất. Học để có thể tự chủ lo cho bản thân, cho tương lai của chính mình, để tương lai bản thân không dễ dàng bị quật ngã và “đào thải” như gặp Covid-19 này một lần nữa!

Và nếu bạn lo rằng, giờ cơm còn không có mà ăn thì lấy tiền đâu mà học thì hãy an tâm đi. Bởi Esuhai – Kaizen hiện có: Lớp tiếng Nhật online học thử hoàn toàn MIỄN PHÍ để bạn làm quen và thích nghi dần với việc học một ngôn ngữ mới như tiếng Nhật.

 

Mỗi tuần chỉ học 3 buổi, mỗi buổi chỉ 2 tiết, tương đương với 90 phút và học online. Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh hoặc một chiếc máy tính là bạn có thể học dù ở bất kỳ đâu và bạn hoàn toàn có thời gian để làm các công việc khác.

Bạn có thể vừa đi học vừa đăng ký đi làm thêm vào những lúc rảnh để không bỏ lỡ việc học – không bỏ lỡ tương lai tốt đẹp mà vẫn đảm bảo có việc làm lo cho cuộc sống.

Tương lai chỉ có một trạng thái ổn định duy nhất: Là dù làm ở đâu bạn cũng sẽ sống thật tốt. Bạn có muốn và sẵn sàng vì điều đó không?

Hotline: (028) 777 96 222 luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng đồng hành đến cùng để giúp bạn thực hiện được giấc mơ của chính bạn! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này