scroll top
Chăm sóc viên làm việc tại Nhật: Nghề “đỉnh của chóp” 2021
05/07/2021
1453
Chăm sóc viên Kaigo hiện là vị trí được rất nhiều công ty Nhật Bản săn đón tuyển dụng ứng viên, đi cùng với đó là rất nhiều chế độ lương và đãi ngộ hấp dẫn dành cho những ai lựa chọn làm công việc này.

Đặc biệt, không chỉ từ phía nhà tuyển dụng mà Chăm sóc viên Kaigo cũng trở thành một trong những sự lựa chọn “đinh" của rất nhiều bạn trẻ khi muốn đi Nhật làm việc hiện nay.

Vậy đâu là lý do khiến Chăm sóc viên Kaigo trở thành nghề “đỉnh của chóp” 2021? Hãy cùng tìm hiểu qua 7 lý do “chất như nước cất” ngay sau đây bạn nhé!

Nhu cầu tuyển dụng lớn

Thực tập sinh Esuhai xuất cảnh sang Nhật Bản làm Chăm sóc viên Kaigo sau khi hoàn thành khóa đào tạo tại Kaizen

Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số, tỉ lệ người trên 65 tuổi cao nhất thế giới, bằng 1/4 dân số, trong khi tỷ lệ sinh đẻ lại khá thấp.

Theo thống kê, dự kiến Nhật Bản đã và đang tuyển từ 400.000 – 600.000 Chăm sóc viên Kaigo. Đây chính là cơ hội việc làm cho các thanh niên Việt Nam, đặc biệt là những bạn tốt nghiệp các chuyên ngành điều dưỡng, hộ lý và những bạn yêu thích công việc hỗ trợ, chăm sóc người khác.

Mức lương nằm Top đầu

Mức lương cơ bản cho vị trí Chăm sóc viên Kaigo làm việc tại Nhật Bản thường dao động trong khoảng từ 34 – 41 triệu/tháng (chưa bao gồm tăng ca). Với mức lương này, sau khi trừ các chi phí sinh hoạt, đi lại, thuế, bảo hiểm… thì thông thường các bạn sẽ còn tích lũy được từ 22 – 30 triệu/tháng và có thể đặt mục tiêu tích lũy từ 600 – 800 triệu sau 03 năm làm việc.

Ở thời điểm hiện tại, Chăm sóc viên Kaigo là một trong những ngành có mức lương cao top đầu trong các ngành nghề đi làm việc tại Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh.

Độ tuổi và đối tượng tham gia mở rộng

Độ tuổi tuyển dụng đi làm việc tại Nhật Bản phổ biến là từ 19 – 30 tuổi cho hầu hết các ngành nghề. Tuy nhiên, với Chăm sóc viên Kaigo thì tất cả những ứng viên có độ tuổi từ 19 – 35, thậm chí 40 vẫn có thể tham gia nếu các bạn đáp ứng được các điều kiện tuyển dụng khác liên quan.

Ngoài ra, thông thường các công ty, ngành nghề khác chỉ tuyển dụng hoặc là nam hoặc là nữ tham gia thì với ngành Chăm sóc viên Kaigo, tùy từng công ty tiếp nhận cụ thể mà cả nam và nữ đều có thể ứng tuyển công việc này.

Lợi thế về ngoại ngữ

 

Do đặc thù của công việc Chăm sóc viên Kaigo là các bạn sẽ tiếp xúc với tiếng Nhật và làm việc, giao tiếp trực tiếp với người Nhật hàng ngày nên cần phải có một nền tảng tiếng Nhật cơ bản để làm được việc. Vì vậy, để có thể xuất cảnh sang Nhật làm việc thì yêu cầu các ứng viên phải đạt trình độ tiếng Nhật N4.

Đây là thách thức và cũng là lợi thế của các bạn tham gia Chăm sóc viên Kaigo. Khi đã có một nền tảng tiếng Nhật tốt thì khi sang Nhật, được sống, làm việc, sinh hoạt trong một môi trường chuẩn Nhật sẽ giúp các bạn nhanh chóng nâng cao khả năng tiếng Nhật và đạt được các chứng chỉ tiếng Nhật cao cấp hơn nữa.

Cơ hội nghề nghiệp tốt

Học viên lớp Chăm sóc viên Kaigo đi tham quan và kiến tập tại Viện dưỡng lão ở Quận 2 để hiểu rõ về công việc sẽ làm sắp tới

Sang Nhật, các bạn sẽ làm việc tại các viện dưỡng lão hay các cơ sở phúc lợi xã hội trong 03 năm. Hết thời hạn, nếu có nguyện vọng tiếp tục ở lại làm việc thì các bạn có thể thi tuyển để gia hạn thêm 02 năm hoặc tham gia chương trình Kỹ năng đặc định làm việc 5 năm.

Đặc biệt, trong thời gian làm việc tại Nhật, nếu các bạn thi đậu kỳ thi quốc gia và được Chính phủ Nhật cấp chứng chỉ Kaigo thì các bạn sẽ có cơ hội vĩnh trú tại Nhật và nhận mức lương cùng các chế độ quyền lợi tốt hơn, tương đương với người Nhật làm việc trong cùng ngành nghề, trình độ.

Còn nếu về nước, các bạn có thể ứng tuyển vào làm việc tại các bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe hoặc cũng có thể tự mở văn phòng riêng hay mở dịch vụ chăm sóc tại nhà cho những khách hàng có nhu cầu.

Chăm sóc viên Kaigo – một công việc ý nghĩa!

 

Khác những ngành nghề khác, Chăm sóc viên Kaigo là công việc mà các bạn sẽ làm việc liên quan trực tiếp đến con người, tiếp xúc và giao tiếp mỗi ngày với người Nhật. Ở Nhật, người già rất được tôn kính nên các Chăm sóc viên Kaigo phải thật sự là những người bạn, trở thành người luôn mang sự yên tâm, niềm vui cho người khác thì mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Thông qua công việc, vừa có thể giúp đỡ, chăm sóc người khác, phát huy được giá trị của bản thân vừa rèn luyện cho mình những đức tính tốt như kiên nhẫn, chịu đựng, thấu hiểu, san sẻ và yêu thương.

Ai rồi cũng sẽ già đi. Làm một Chăm sóc viên Kaigo không chỉ giúp các bạn ngày càng hoàn thiện, trưởng thành hơn trong công việc, trong cuộc sống mà thông qua đó chúng ta còn học được cách tốt nhất để chăm sóc cho bố mẹ, người thân và chính bản thân mình tốt hơn.

***************
Đi học và làm việc ở nước ngoài là một quyết định lớn. Cân nhắc các lợi ích về cơ hội việc làm, ngôn ngữ, mức lương, các chi phí và tìm hiểu về đất nước Nhật sẽ giúp người lao động đưa ra lựa chọn và quyết định đúng đắn nhất cho tương lai của mình và gia đình.

Và nếu đến đây bạn cảm thấy mình muốn trở thành một Chăm sóc viên Kaigo thì Esuhai đang có sẵn cơ hội cho bạn ngay tại thời điểm này!

 

Esuhai hiện đang liên kết với Công ty tiếp nhận Nhật TUYỂN DỤNG 66 Chăm sóc viên Kaigo làm việc 3 năm tại Ibaraki (Nhật Bản), mức lương từ 38 – 41 triệu /tháng chưa bao gồm tăng ca và dự kiến xuất cảnh vào tháng 5/2022.

Cách thức đăng ký:

Còn nếu bạn đã có ý định đi Nhật nhưng đang lo lắng các vấn đề về chi phí tiền bạc ăn học, phí tham gia chương trình, nhà trọ hay học gì… thì hãy cứ an tâm tham gia nhé, vì Esuhai sẽ có các giải pháp cụ thể từ A đến Z để giúp bạn giải quyết tất cả các nỗi lo ấy!
Chi tiết gói hỗ trợ: https://tinyurl.com/3e7krr4v

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này