scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
[REVIEW] Thật sai lầm nếu cho rằng CƠ KHÍ chỉ là việc của phái mạnh!
25/06/2021
1206
Bởi thực tế, phái yếu cũng hoàn toàn có thể làm được và làm rất tốt, không chỉ ở Việt Nam mà còn là làm việc tại Nhật Bản nữa!

Cùng lắng nghe đôi dòng tâm sự vô cùng thú vị của bạn Ngân Trương hiện đang làm công việc này tại Nhật Bản để hiểu rõ lý do vì sao Cơ khí không chỉ là việc của phái mạnh bạn nhé!

 

Mình tên là Ngân, Trương Nguyễn Ngọc Ngân. Hiện đang làm công việc Gia công cơ khí tại Osaka đến nay cũng được hơn một năm rưỡi rồi.

Nhìn mình thích mặc đầm hoa bánh bèo các thứ dị thôi chứ xung quanh mình giờ toàn là ốc thôi nha!

Kể các bạn nghe, hồi đó lúc đầu mới nghe đi cơ khí cũng hoang mang lắm, cộng thêm ở Osaka cứ sợ người ta nói tiếng Osaka rồi không hiểu abcxyz các kiểu… Rồi may mắn được chị M thương, an ủi là: “Không có sao đâu em, mình biết thêm được một thứ tiếng nữa thì lời và tốt chứ có gì đâu”. Cũng nhờ câu nói đó mà mình tự tin hơn để đăng ký đi phỏng vấn. Và sự may mắn công với duyên phận đã giúp mình đậu phỏng vấn và đến Osaka làm việc trong 3 năm.

Đầu tiên để mình giới thiệu sơ lược về công ty và môi trường làm việc của mình cho các bạn nghe nha:

Công ty mình quy mô bé bé tầm 50 người thôi nên tất cả mọi người hầu như đều gặp và biết nhau. Riêng mình đã đặt ra mục tiêu là trong năm đầu tiên phải biết tất cả tên của mọi người trong công ty. Xuất phát từ việc mình cũng rất muốn được các cô, các chú gọi là “Ngân chan” chứ không phải là con bé người Việt Nam hay con bé làm ở NC... nên mình đã cố gắng nhớ hết tên mọi người. Để khi có việc gì cần trao đổi, cần giúp đỡ hay đơn giản giao tiếp thông thường thì đối phương cũng sẽ rất ngạc nhiên và vui vì mình có thể nhớ tên họ, cuộc trò chuyện cũng trở nên thân mật và họ có thiện cảm hơn với mình.

Và thật sự là việc này đã giúp ích mình rất nhiều, đặc biệt là khi mình cũng may mắn được tất cả mọi người nhớ tên. Từ đó mình cũng hay được mọi người bắt chuyện, cho cái kẹo, cái bánh nữa ^^

Mình được làm việc với những người sếp rất tuyệt vời, luôn lắng nghe ý kiến của mọi người để cùng nhau suy nghĩ, thay đổi và làm sao để công việc dễ làm nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất. Không phân biệt là người Nhật, người Việt, thực tập sinh hay là nhân viên chính thức, ý kiến đóng góp của mình dù lớn dù nhỏ luôn được lắng nghe và nếu khả thi nhất định sẽ luôn được ưu tiên thay đổi theo nguyện vọng nhanh nhất có thể!

Ở công ty mình mọi người đều rất vui vẻ và nhiệt tình. Tụi mình được làm công việc luân phiên nhiều vị trí, nên hầu như giờ “quăng” vào chỗ nào cũng có thể thích nghi và làm được hết.

Đương nhiên là cũng sẽ có những khó khăn ban đầu vì phải nhớ rất nhiều thứ, nhưng đổi lại sẽ không bị nhàm chán trong công việc và học hỏi được rất nhiều từ cách làm việc của mỗi nơi, mỗi người Nhật, mỗi cấp trên ở mỗi bộ phận… Đặc biệt còn có thể học hỏi đươc những điều hay trong tính cách của mỗi người và cách làm việc để đạt năng suất và hiệu quả tốt hơn.

Nếu ở Nẹji Kiri giống như một gia đình mà nơi đó mình như đứa con gái út bé nhỏ luôn được chỉ bảo khi làm sai, được giúp đỡ khi khó khăn và được khen khi làm tốt, thì ở xưởng máy tiện NC lại giống như anh chị em trong nhà - một môi trường năng động cùng với những người trẻ, những người tương đối trong suy nghĩ và cùng nhau cố gắng. Mình luôn cảm nhận được những tình thương mà mọi người dành cho.

Tất nhiên dù là môi trường nào thì luôn có những mặt tốt và mặt chưa tốt, nửa chặng đường vừa qua giúp mình trưởng rất nhiều. Có những điều mà tưởng chừng như giới hạn bản thân chỉ đến đó, muốn từ bỏ, muốn dừng lại, muốn ngã đại xuống đất vì mệt, vì đau nhưng rồi khi vượt qua được tất cả thì mình tin rằng, nếu không vượt qua được chính mình thì sẽ không bao giờ biết được giới hạn bản thân mình to lớn biết nhường nào.

Tiếp theo là mình sẽ chia sẻ với các bạn về công việc mà mình làm nè:

 

Những ngày đầu khi mà phải rinh 5,10 cân ốc để ngoài bệ là mình đi không nổi. Hay khi đẩy xe kiriko (sắt vụn sau khi cắt) đi đổ là cũng đi hình con giun bò luôn ^^ Nhưng bây giờ thì tất cả đã qua rồi! Đúng là thời gian lấy đi của mình nhiều thứ nhưng cũng cho mình lại rất nhiều thứ, ví dụ như là sức khoẻ và sức bền như hiện tại.

Nhiều lúc mình cũng cám ơn “cái bụng mỡ” của mình lắm, có khi có nhiều con hàng to 10kg, kích thước to quá mình còn sử dụng cả “bé mỡ” để đỡ hàng, ôm hàng,... vân vân và mây mây nữa. Mệt đó, vất vả đó, nhưng cảm giác khi mình tự tạo được ra những sản phẩm có hình dạng và kích thước lạ lùng đó nó “phê” chữ ê kéo dài lắm luôn nha các bạn ơi!!!

Chắc có lẽ cũng vì vậy mà mình có động lực hơn để làm việc. Và để không nhàm chán công việc thì mình luôn đặt ra những mục tiêu bé bé từng ngày.

Ví dụ hôm nay hàng nào gấp, hàng nào ưu tiên phải làm xong trong hôm nay, hay hôm nay phải cắt được bao nhiu con ốc… là mình phải sắp xếp và quản lý thời gian thật sát để hoàn thành công việc đúng tiến độ.

Cứ như vậy mỗi ngày, khi mình đã có những mục tiêu cụ thể và luôn bận rộn với công việc thì mình mới có động lực rõ ràng để theo đuổi, cố gắng cố gắng và cố gắng để hoàn thành. Và khi đạt được những mục tiêu dù bé nhỏ thôi thì cũng sẽ khiến mình rất rất vui. Đó là cách mà mình nghĩ là không chỉ mình và tất cả chúng ta đều nên lưu ý để mỗi ngày trôi qua mà không bị nhàm chán và mệt mỏi với công việc mình làm.

Chúc cho chính mình và những đồng nghiệp làm cơ khí, đặc biệt là những bạn nữ sẽ luôn đủ mạnh mẽ và vui vẻ để có những trải nghiệm thật tuyệt vời trong 3 năm tại đất nước xinh đẹp này nhé!

----------------------------

Cảm ơn Ngân với những chia sẻ hết sức thú vị và chân thực về công việc mà bạn đang làm tại Nhật, và chúc cho Ngân sẽ đạt được những điều như bạn đã chúc chính mình nha!

Bạn thấy đó, khi chúng ta cứ yêu đời, yêu người, cứ cố gắng hết mình, cứ mở lòng ra thì chẳng có việc gì là mãi mãi đáng sợ và khó khan cả. Rồi chúng ta đều sẽ làm được cả thôi mà.

Và nếu bạn có ý muốn đi Nhật làm việc như Ngân, dù là làm cơ khí hay bất kể công việc nào khác như: Lắp ráp điện tử, Kiểm tra dụng cụ y khoa, Chế biến thủy sản, Chế biến thức ăn, Trồng trọt, Chăm sóc viên Kaigo hay Chăm sóc heo,… thì cũng hãy an tâm và hiện Esuhai luôn sẵn có VIỆC LÀM dành cho bạn!

 

Theo đó, bạn chỉ cần liên hệ với Esuhai qua các cách sau:

Và nếu bạn đã có ý định đi Nhật nhưng đang lo lắng các vấn đề về chi phí tiền bạc ăn học, phí tham gia chương trình, nhà trọ hay học gì… thì cũng hãy cứ an tâm mà tham gia chương trình nhé, vì Esuhai sẽ có các giải pháp cụ thể từ A đến Z để giúp bạn giải quyết tất cả các nỗi lo ấy!
Chi tiết gói hỗ trợ: https://tinyurl.com/3e7krr4v

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này