scroll top
Để ngôi nhà không còn là mơ ước
02/04/2021
1389
Quý I/2021, Esuhai tiếp tục trao tặng thêm 03 căn nhà Đại đoàn kết cho 03 hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở tại tỉnh Tiền Giang, với tổng kinh phí hỗ trợ 120 triệu đồng.

Tiếp nối hành trình cùng chung tay xây ngôi nhà mơ ước cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong quý I/2021 này, Esuhai không khỏi háo hức, xúc động khi nhìn thấy thêm 03 căn nhà được hoàn thiện và mơ ước của các hộ dân đã thành hiện thực.

03 hộ gia đình được trao tặng nhà đợt này gồm:

Gia đình anh Võ Văn Giúp (Tổ 5, Ấp Bắc B, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành)

Gia đình ông Nguyễn Văn Thành (ấp Long Hòa A, xã Bàn Long, huyện Châu Thành)

Gia đình anh Võ Văn Lành (ấp Phú Lợi, xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy)

Với sự hỗ trợ từ Esuhai, cả 03 gia đình đã thoát khỏi cảnh sống chật chội, xập xệ mà thay vào đó là được sống trong những căn nhà rộng rãi, vách tường, mái tol, nền xi măng.

 

Suốt bao năm nay, Esuhai đã đồng hành cùng các địa phương tại tỉnh Tiền Giang để chung tay hoàn thành những ngôi nhà mơ ước cho các hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở. Và trong các chuyến công tác xã hội, trao tặng nhà của Esuhai luôn nhận được sự đồng hành trực tiếp của cô Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội. Cô cũng là người đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với địa phương và các gia đình khó khăn để Esuhai biết được cái khó của họ và kết nối ngay, giúp tương lai của họ sáng lên thật nhanh, nhất là những gia đình có cuộc sống thiện lương, các con học hành chăm ngoan mà đang gặp khó khăn về mặt kinh tế, nhà ở.

Tuy nhiên, cũng từ các chuyến công tác này mà chúng tôi nhận ra rằng, đa phần các hộ dân nghèo, khó, không có nhà ở hoặc nhà ở xập xệ đều là những gia đình không có công ăn việc làm ổn định, quanh năm suốt tháng lo chạy ăn từng bữa… nên dù biết nhà đã xuống cấp nhưng gia đình cũng không có điều kiện sửa sang. Nên dù có những hộ gia đình con cái có bệnh tật hay muốn được học nhiều hơn nhưng cũng đành “lực bất tòng tâm”, không có khả năng để lo cho con tốt hơn…

Có VIỆC LÀM và là một VIỆC LÀM ỔN ĐỊNH, mức thu nhập tốt là mấu chốt của rất nhiều vấn đề. Trong đó có vấn đề về nhà ở, về hạnh phúc gia đình, về an toàn sức khỏe và chất lượng cuộc sống, về việc học hành và tương lai của con cái, về khả năng phát triển kinh tế của gia đình và chính sách an sinh xã hội của địa phương…

Mỗi gia đình là tế bào của xã hội. Khi tế bào khỏe, mạnh, phát triển thì “gánh nặng” của địa phương sẽ được giảm bớt, thay vào đó sẽ đầu tư vào các hạng mục khác để vươn lên phát triển địa phương, xã hội tốt hơn, văn minh và hiện đại hơn.

 

Với việc cùng chung tay xây ngôi nhà mơ ước, Esuhai kỳ vọng rằng kể từ nay các gia đình an tâm để “an cư, lạc nghiệp", từ đó vươn lên trong cuộc sống và chú trọng đầu tư cho con em ăn học thành tài, ổn định lâu dài về sau.

  • Quà, mọi người có thể tặng
  • Nhà, mọi người có thể hỗ trợ xây
  • Nhưng tương lai và sự phát triển cuộc sống thì chỉ chính bạn mới có thể tự xây dựng cho mình được thôi!

Hơn 15 năm qua, Esuhai thực hiện công tác đào tạo ngoại ngữ (tiếng Nhật), kỹ năng làm việc và phái cử người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc, để sau 30 tuổi trở về phát triển công việc, tương lai sự nghiệp tại Việt Nam. Rất nhiều người trong số đó đã thành công, đã phát triển, đã có công ăn việc làm tốt hơn, có cuộc sống tốt hơn trước đây rất nhiều, thậm chí còn có thể giúp đỡ những người khác cùng vươn lên.

Vì vậy, tất cả người lao động trong độ tuổi từ 19 – 30 tuổi, tốt nghiệp THPT trở lên, có sức khỏe tốt đều có thể đăng ký tham gia vào chương trình việc làm Nhật Bản của Esuhai, để bắt đầu hành trình xây dựng sự nghiệp tương lai sáng lạn của chính bạn!

Cụ thể, tại Tiền Giang, Esuhai hiện có trung tâm liên kết tại trường ĐH Tiền Giang (119 Ấp Bắc, P.5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang).

Nếu các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh có nhu cầu đi làm việc tại Nhật Bản có thể liên hệ với Esuhai theo các thông tin sau:

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này