scroll top
Thay đổi tích cực “nhờ” COVID-19
29/09/2020
996
COVID-19 thực sự đã gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn thế giới. Mặc dù có nhiều thay đổi không tốt, chẳng hạn như có nhiều hoạt động bị hạn chế và việc làm bị giảm đi, nhưng bên cạnh đó, COVID-19 cũng mang lại những "thay đổi tích cực".

Tuy rằng, các bản tin không thường xuyên được đề cập đến mặt tích cực của COVID-19, nhưng ESUHAI hy vọng quý bạn đọc có thể hướng đến những điều tích cực như "những thay đổi đáng mừng", "những thay đổi vui vẻ", "những khám phá mới", v.v..

Nguồn: Ảnh tư liệu miễn phí Ảnh AC

“Thay đổi tích cực” do cải thiện lối sống?

1. Ý thức hơn về tình trạng sức khoẻ của bản thân

Để tăng khả năng đề kháng, ngày càng nhiều người chú ý đến "sức khỏe tinh thần và thể chất" của bản thân như: ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục, và ngủ đủ giấc. Khi bị cuốn vào cuộc sống bận rộn hàng ngày, người ta rất dễ quên đi những điều cơ bản nhất. Thêm nữa, nhờ vào việc thực hiện triệt để dự phòng lây nhiễm, mà số người mắc các bệnh truyền nhiễm không phải là COVID-19 đã giảm đáng kể.

2. Ít tiêu tiền hơn

Do hạn chế đi ra ngoài, nên không thể gặp gỡ mọi người như mọi khi, đi ăn cùng bạn bè hoặc đi mua sắm cũng phải hạn chế. Vì có nhiều thời gian ở nhà hơn trước, nên hình như có ít người tiêu tiền ở bên ngoài hơn. Đây có lẽ là một cơ hội tốt để xem lại "cách tiêu tiền" của bản thân từ trước đến giờ.

Bài viết liên quan: Tiết kiệm tiền bằng cách chi tiêu hợp lý và xây dựng thói quen tốt

3. Bắt đầu quan tâm đến tin tức hơn

Vì muốn biết tình hình hiện tại và thông tin chính xác như “ảnh hưởng của COVID-19 đến cuộc sống của chúng ta như thế nào?” hoặc là “chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai?” v.v… nên dường như số người quan tâm đến tin tức đã tăng lên do dịch COVID-19. Thông qua các bản tin, chúng ta cũng có thể tăng thêm nhiều kiến thức hữu ích đúng không nào!

ESUHAI cũng đã giới thiệu nhiều lần với các bạn về các bài viết trên trang NHK WEB NEWS EASY, đây là một trang đăng tin tức với lối viết tiếng Nhật rất đơn giản, dễ hiểu. Các bạn nên tham khảo các tin tức trên này nhé.

NHK NEWS WEB EASY~Tin tức được viết bằng tiếng Nhật đơn giản
https://www3.nhk.or.jp/news/easy/

Bài viết liên quan:

4. Có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn

Do phải hạn chế đi ra ngoài, nên thời gian ở nhà cũng nhiều hơn. Do vậy, dường như có nhiều người có thêm thời gian cho bản thân hơn trước. Đây thực sự là khoảng thời gian thích hợp để thử những việc mà bạn chưa có thời gian làm vì quá bận rộn như dọn dẹp phòng ốc, nấu ăn, làm bánh và học tập v.v...

5. Suy nghĩ về tương lai

Ngày càng có nhiều người chấp nhận thay đổi của môi trường bên ngoài và suy nghĩ về cuộc sống tương lai, bằng cách tự hỏi: "Nghĩ sao về tình hình hiện tại và nên hành động như thế nào?". Ngay cả khi không có dịch COVID-19, thì khi bước ra ngoài xã hội, cũng sẽ có khi chúng ta phải hoà mình vào môi trường mới. Khoảng thời gian khó khăn là chính là lúc xây dựng nền móng để phát triển bản thân. Hãy suy ngẫm thêm về việc: "nên làm gì vào thời điểm này để xây dựng cho tương lai?” các bạn nhé.

Các bạn Thực tập sinh thân mến!

Những thời kỳ khó khăn như thế này, chúng ta toàn chỉ nghĩ đến những khó khăn và bất tiện. Tin tức trên các phương tiện truyền thông cũng theo hướng đó. Bên cạnh những điều tiêu cực do sự thay đổi của môi trường bên ngoài, thì chắc chắn cũng sẽ có những mặt tích cực.
Đừng chỉ tập trung vào những điều chưa tốt, mà hãy tìm kiếm và thu về thật nhiều “điều tốt đẹp” kể cả trong những điều nhỏ nhặt. Vào những lúc như thế này, chúng ta hãy dành những ngày tháng tươi đẹp để tìm kiếm "những gì thích thú", "những điều thú vị", "những gì chúng ta muốn trân trọng" và "những gì chúng ta muốn đạt được", các bạn nhé. 

Nguồn:

  • Báo Điện tử Asahi “Ca nhiễm COVID-19 tăng, nhưng ca nhiễm các bệnh truyền nhiễm khác giảm đáng kể Lý do là gì?”
    https://www.asahi.com/...html
  • Báo Kinh Tế Nhật Bản “Hậu COVID-19 “cần những thay đổi tích cực" Hội hữu nghị Kinh tế vùng Kansai Nguyện vọng của Đại biểu Furuichi
    https://www.nikkei.com/...html
  • Ảnh tư liệu miễn phí Ảnh AC
    https://www.photo-ac.com/
  • PR TIMES “Có thay đổi tích cực!” Ảnh hưởng của COVID-19 và cuộc khảo sát lớn với 1.147 người để tìm ra cách giảm chi phí! Điều nhiều người làm nhất nếu muốn bắt đầu cho một "cuộc sống sung túc" là gì ...?”
    https://prtimes.jp/...html
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này