scroll top
Bây giờ là thời điểm thích hợp để xây dựng ngoại hình với cơ bắp săn chắc
01/09/2020
1035
Thời điểm hiện tại, chúng ta đều đang phải tiếp tục hạn chế đi ra ngoài và ở nhà nhiều hơn để phòng chống dịch Covid-19. Vì quá bận tâm đến việc hạn chế đi ra ngoài như thế, nên sẽ không ít người lười tập thể dục, từ đó có thể khiến các cơ bị yếu đi.

Thế nên để vượt qua được giai đoạn Covid-19 đầy khó khăn này, bên cạnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, chúng ta nên dành thời gian quan tâm hơn đến sức khoẻ của chính mình. Quản lý tình trạng thể chất với chế độ luyện tập khoa học cũng là điều rất quan trọng trong thời kỳ này.

Nguồn: Ảnh tư liệu miễn phí Ảnh AC

1. Vượt qua Covid-19 bằng việc xây dựng cơ bắp ngay từ bây giờ rất quan trọng

Yếu cơ (suy nhược cơ bắp) là nguồn gốc của nhiều căn bệnh khác nhau. Thế nên điều đáng sợ không chỉ là những căn bệnh truyền nhiễm như Covid-19, mà còn là sự suy nhược bên trong cơ thể của chúng ta. Thiếu tập thể dục và yếu cơ sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Hiện tại, số người “không nhiễm Covid-19 nhưng thể trạng không tốt”, số người “uể oải, chán nản” đang tăng lên. Chúng ta cũng nên biết rằng có nhiều người đang phải chịu đựng những vấn đề sức khỏe như thế này, chưa kể đến việc phải chịu đựng thêm Covid-19.

2. Lượng cơ mà những người trẻ tuổi sẽ bị mất đi do không tập thể dục trong 2 tuần

Giáo sư Andreas Vigels, thuộc Đại học Copenhagen ở Đan Mạch đã tiến hành thực nghiệm với 17 thanh niên trẻ tuổi ở độ tuổi trung bình là 23 tuổi, không cho họ vận động chân trong hai tuần và kiểm tra mức độ yếu đi của cơ bắp của những người tham gia thực nghiệm. Kết quả thực nghiệm cho thấy rằng 30% sức mạnh của cơ bắp đã bị mất đi do không vận động trong 2 tuần. Hơn nữa, những người vốn có nhiều cơ bắp bị ảnh hưởng nhiều hơn, và những người trẻ tuổi bị yếu cơ gấp đôi so với những người lớn tuổi.

3. Rất khó để phục hồi sức mạnh cơ bắp đã mất

Các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, để phục hồi các cơ đã bị yếu đi, phải mất hơn gấp ba lần thời gian ngay cả khi thực hiện đúng các bài tập. Ngoài ra, ngay cả những người trẻ ở độ tuổi 20 nếu không tập thể dục trong một thời gian dài, cũng có thể giảm thể lực so với những người ở độ tuổi 40 và 50.

4. Các ý tưởng giúp tăng chất lượng tập thể dục trong cuộc sống hàng ngày

Đối với những bạn gặp khó khăn hoặc không tiện để đi bộ, chạy bộ hoặc tập thể hình hàng ngày, thì nên tăng cường vận động cơ thể nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày.

  • Đi bộ nhanh khi đi mua sắm: Để rút ngắn thời gian phải lưu lại cửa hàng, hãy quyết định trước những thứ cần mua và cố gắng đi bộ nhanh hơn bình thường từ 1,5 đến 2 lần. Như vậy, cũng có thể tránh được "san mitsu" (3 điều cần tránh: phòng kín, nơi đông người, tiếp xúc gần) nữa.
  • Đi bộ càng nhiều càng tốt khi di chuyển: Đi bộ cũng giúp chúng ta tiêu thụ calo nhiều hơn và tiết kiệm chi phí đi lại. Nếu đi bộ nhiều sẽ mỏi gân mỏi cơ, buổi tối sẽ ngủ ngon và có được giấc ngủ sâu hơn. Khi đi dạo ngoài trời, bạn đừng quên thực hiện các biện pháp chống bệnh sốc nhiệt trong mùa hè nóng bức này nhé.
  • Đứng nhón gót (kiễng chân) trong khi đánh răng: Hãy ý thức về việc vận động cơ thể mình, vì dù chỉ trong một thời gian ngắn cũng sẽ giúp “tích tiểu thành đại" đó.
  • Sử dụng smartphone khi đứng, không sử dụng khi nằm trên giường đi ngủ: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc sử dụng smartphone khi nằm ngủ sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ, giảm thị lực và ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Giữ tư thế đúng, thỉnh thoảng hãy thử sử dụng điện thoại chỉ khi đang đứng xem sao nhé.
  • Di chuyển cánh tay nhiều hơn khi dùng máy hút bụi: Ngay cả khi dọn dẹp, các bạn cũng có thể tăng cường vận động cơ thể chỉ với những sáng kiến nhỏ.

Các bạn Thực tập sinh thân mến!

Hoạt động thể chất không chỉ giúp chúng ta duy trì sức mạnh cơ bắp mà còn có tác dụng giảm căng thẳng và thư giãn. Thế nhưng do ảnh hưởng của Covid-19, chúng ta không còn tâm trạng đâu mà tập luyện vì cơ hội gặp gỡ bạn bè ít lại và cơ hội đi ra ngoài cũng ít hơn. Dẫu là như vậy đi chăng nữa, thì thói quen tập thể dục thực sự sẽ giúp chúng ta “bảo vệ bản thân mình tốt hơn” đó.

Không nên suy nghĩ theo kiểu “còn trẻ mà, nên chắc không sao đâu!” rồi lười tập luyện, vì bất kì ai có suy nghĩ lười tập thể dục, thì cơ bắp sẽ trở nên yếu đi và không còn khỏe mạnh như trước nữa. Trong thời gian phải ở nhà vì Covid-19 như thế này, xây dựng ngoại hình đẹp ngay từ bây giờ bằng cách tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, để chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống tương lai của chính mình, các bạn nhé!

Trong các bài viết trước, ESUHAI đã giới thiệu rất nhiều bài viết về chủ đề vận động, các bạn có thể ấn vào link các bài viết dưới đây để tham khảo thêm:
Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo:

  • Trường Cao học Đại học Tsukuba, Nobuya Kuno (2020) "Phần 4: Yếu cơ, suy nhược cơ thể, yếu tay chân ... Chú trọng chăm sóc sức khỏe bên cạnh việc phòng ngừa lây nhiễm COVID-19!", "Tạp chí Curves", xuất bản ngày 17/8/2020, trang 19, Tạp chí Curves Japan Co., Ltd.
  • Ảnh tư liệu miễn phí Ảnh AC
    https://www.photo-ac.com/ (Tham khảo vào ngày 1/9)
  • Andreas Vigelsø, Martin Gram, Caroline Wiuff, Jesper L. Andersen, Jørn W. Helge, Flemming Dela (2015), "Sau hai tuần đầu tập luyện thể dục nhịp điệu chương trình tập sáu tuần, khối lượng cơ bắp chân và khả năng tập thể dục nhịp điệu phục hồi nhưng sức căng của chân không phục hồi hoàn toàn ở nam giới trẻ tuổi và lớn tuổi ”(Tạp chí Y học phục hồi chức năng)
    https://www.medicaljournals.se/...html (Tham khảo vào ngày 1/9)
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này