scroll top
Số ca nhiễm COVID-19 tăng lên sau khi dỡ bỏ “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp”
30/06/2020
1502
Trong vòng 1 tháng sau khi Tuyên bố tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ, đã có hơn 1.500 ca nhiễm mới trên toàn Nhật Bản. Khi cả kinh tế và người dân ở Nhật Bản đã bắt đầu có sự hoạt động trở lại thì tình hình COVID-19 trên thế giới vẫn rất ảm đạm với tổng số ca nhiễm đã cán mốc 10 triệu với hơn 500.000 ca tử vong. Các hoạt động của con người bắt đầu trở lại cũng là lúc khả năng bị nhiễm COVID-19 tăng cao. Mặc dù số ca được chữa khỏi cũng tăng lên, nhưng chúng ta nên tiếp tục xem xét triệt để tình hình hiện tại và theo dõi diễn biến của COVID-19.

Các bạn cũng có thể đọc bài viết này trên trang NEWS WEB EASY của NHK.
Bởi vì các bài viết trên trang này được viết theo cách dễ hiểu, ngữ pháp tiếng Nhật đơn giản, nên các bạn hãy thử đọc trên trang này nữa nhé.
NEWS WEB EASY “Ý kiến chuyên gia: “COVID-19 không biến mất mà đang lây lan””

Bài viết liên quan:
Đọc tin tức được viết bằng "tiếng Nhật đơn giản"

Nguồn: Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC

1. Virus vẫn chưa bị tiêu diệt

Kaku Mitsuo, vị giáo sư bổ nhiệm đặc biệt tại Đại học Y Dược Tohoku đã chỉ ra rằng: “Ngay cả sau khi Tuyên bố tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ, vẫn còn rất nhiều người bị nhiễm COVID-19. Virus vẫn chưa biến mất vì dịch bệnh vẫn đang bùng phát tập thể ở Tokyo, Hokkaido, Kansai, Kitakyushu, v.v...”

2. Số ca nhiễm gia tăng vào cuối tuần

Theo thông báo của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, có 99 ca nhiễm vào thứ Bảy ngày 27/6 và có 88 ca nhiễm vào chủ nhật ngày 28/6. Những người bị nhiễm COVID-19 ở Tokyo hầu hết là những người trẻ ở độ tuổi 20 và 30. Tất cả các ca nhiễm đều liên quan đến các cửa hàng ăn uống mở cửa kinh doanh vào ban đêm. Ở Hokkaido, các ca lây nhiễm tập thể đã được xác nhận do các cuộc vui chơi thư giãn như quán karaoke v.v...

3. Số ca được chữa khỏi gia tăng

Mỗi ngày, số ca nhiễm mới đang tăng lên và số ca được xuất viện sau khi chữa khỏi COVID-19 cũng tăng lên. Khi tìm hiểu tình hình dịch COVID-19, chúng ta không chỉ tìm hiểu số ca nhiễm mà cũng nên tìm hiểu số ca được chữa khỏi (được chữa khỏi hoàn toàn) nữa.

Nguồn: Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản "Tình hình hiện tại của COVID-19 và đối sách của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản"

4. Trong thời gian tới, COVID-19 có khả năng lây lan trở lại

Vì yêu cầu tự hạn chế di chuyển đã được nới lỏng, người dân đang sinh sống tại khu vực có nhiều người nhiễm COVID-19 cũng có thể di chuyển sang các vùng khác. Do vậy, COVID-19 có thể lây lan trở lại trên toàn quốc. Vì COVID-19 là “bệnh truyền nhiễm lây từ người sang người”, nên có thể thấy rằng COVID-19 dễ lây lan rộng ở các khu vực có dân số cao như Tokyo và các khu vực khác.

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Số ca nhiễm có xu hướng tăng lên vào các ngày cuối tuần. Lý do là vì vào thời gian này mọi người di chuyển nhiều hơn. Do đó, khi đi ra ngoài, các hãy nên chọn các địa điểm "ngoài trời thay vì trong nhà, nơi có ít người". Từ bây giờ, tư thế của chúng ta sẽ chuyển từ trạng thái “tự hạn chế” sang trạng thái "tự bảo vệ bản thân".

Các chuyên gia lo lắng rằng: “số ca nhiễm sẽ tăng lên” do virus lây lan qua từ người sang người. Kể cả khi không có ai xung quanh bị nhiễm COVID-19 đi chăng nữa, việc bảo vệ bản thân bằng cách "đeo khẩu trang, rửa tay, khử trùng, thông gió và tránh 3 điều cũng rất quan trọng". Lý do không có ai xung quanh bạn bị nhiễm COVID-19 là vì mọi người đang thực hiện triệt để việc phòng ngừa lây nhiễm.

Nhưng đừng vì quá sợ COVID-19 mà không liên lạc với ai hoặc từ chối kết nối với mọi người. Chúng ta cùng nhau vượt qua đợt khủng hoảng COVID-19 bằng cả sức mạnh thể chất lẫn tinh thần các bạn nhé.

Bài viết liên quan:
- Nỗ lực ngăn chặn lây lan bằng “lối sống mới” [P.1]
- Nỗ lực ngăn chặn lây lan bằng “lối sống mới” [P.2]

Nguồn:

Báo Điện Tử Asahi "60 ca nhiễm ở Tokyo, 113 ca nhiễm trên toàn quốc, con số nhiều nhất từ sau khi Tuyên bố tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ"
https://www.asahi.com/... (Tham khảo vào ngày 29/6/2020)

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản "Tình hình hiện tại của COVID-19 và đối sách của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản"
https://www.mhlw.go.jp/...html (Tham khảo vào ngày 29/6/2020)

Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC
https://www.photo-ac.com/ (Tham khảo vào ngày 29/6/2020)

NHK NEWS WEB EASY “Các chuyên gia cho rằng: “COVID-19 không biến mất mà đang lây lan””
https://www3.nhk.or.jp/...html (Tham khảo vào ngày 29/6/2020)

NHK NEWS WEB “Các chuyên gia bình luận về COVID-19 “Virus khó bị tiêu diệt nên COVID-19 vẫn đang tiếp tục lây lan"”
https://www3.nhk.or.jp/news/...html (Tham khảo vào ngày 29/6/2020)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này