scroll top
Nạp năng lượng mùa hè cùng những trái cây tươi ngon
15/06/2020
1289
Việc chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời khá lớn làm các bạn cảm thấy "dễ bị mệt vào mùa hè" và cơ thể cạn kiệt sức lực. Bên cạnh đó, cơ thể đổ nhiều mồ hôi, dẫn đến tình trạng mất nước, khó tự điều chỉnh thân nhiệt.

Ngoài việc ngủ đủ giấc và tập thể dục, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh nhiệt mùa hè. Có nhiều thức ăn có tác dụng hiệu quả để ngăn ngừa tình trạng “hết pin" của cơ thể, khiến các bạn mệt mỏi vào mùa hè. Trong bài viết này, ESUHAI sẽ giới thiệu với các bạn "trái cây mùa hè" và "tác dụng của các loại trái cây này" nhé!

Nguồn: pro.foto

1. Các chất dinh dưỡng chủ yếu có trong trái cây

Trái cây không chỉ chứa các chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa tình trạng mất sức mùa hè mà còn chứa khá nhiều nước. Trái cây là loại thực phẩm được khuyến khích ăn trong mùa nóng, khi cơ thể dễ bị mất nước.

Các chất dinh dưỡng chủ yếu Vitamin, khoáng chất, axit citric, đường tự nhiên
Tác dụng của các chất dinh dưỡng trong trái cây Phục hồi khi cơ thể mệt mỏi, tăng cường sự thèm ăn, cung cấp năng lượng, giải tỏa căng thẳng, lưu thông cơ khớp và điều chỉnh thể trạng.

Trong trái cây cũng có chứa đường ngọt tự nhiên. Đường nhân tạo có trong socola và bánh ngọt có thể khiến cơ thể bạn dễ bị mệt mỏi, các bạn nên bổ sung đường tự nhiên có trong trái cây vào mùa nóng.

2. Trái cây theo mùa vào mùa hè

Không chỉ trái cây, mà thực phẩm theo mùa (thời điểm mà trái cây có chất lượng ngon, tốt nhất) có lợi cho sức khỏe do giá trị dinh dưỡng cao hơn, hương thơm và chất lượng phong phú, lại tươi và có giá rẻ hơn so với các mùa khác. Các bạn nên ăn trái cây theo mùa và mang lại năng lượng cho cơ thể vào mùa nóng.

Nguồn: Tsukuru Tanoshimi “Danh sách các loại trái cây mùa hè"

Tiêu chuẩn tiêu thụ trái cây hàng ngày là 200g, tiêu chuẩn này được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản và Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản khuyến khích bổ sung cho cơ thể.

Tiêu chuẩn hấp thụ một ngày 200g là gì?

  • Quýt (2 trái)
  • Chuối (2 trái)
  • Táo (1 trái)
  • Nho (1 chùm)
  • Kiwi ( 2 trái)
  • v.v…

3. Tác dụng của nước ép trái cây

Đối với những người không tiện ăn trái cây, nước ép trái cây cũng có hiệu quả tốt. Tất cả các loại nước ép đều chứa các chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa bệnh nhiệt mùa hè. Đặc biệt, những loại trái cây chua như nước cam và nước bưởi (grape fruit) được khuyến khích uống vào mùa này.

Thêm nữa, trong "Khảo sát so sánh tác dụng của nước lọc và nước cam" do công ty cổ phần Kirin Tropicana thực hiện, người ta thấy rằng vào ngày uống nước cam, động lực làm việc tăng cao và phục hồi năng lượng tốt hơn khi bị mệt. Ngoài ra, người ta nhận thấy rằng nước cam giúp cơ thể tỉnh táo hơn, có tác dụng chữa lành tâm hồn – cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nguồn: Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Từ tháng 6 đến tháng 7, thời tiết dễ chịu đã qua đi và bắt đầu chuyển sang mùa mưa dầm, nắng gắt nên rất khó để cơ thể chúng ta có thể thích nghi được. Thêm vào đó, đây cũng là mùa khiến chúng ta cảm thấy khó ở hơn, chẳng hạn như mất cảm giác thèm ăn, dễ bị mệt và khó ngủ. Ở Nhật, mệt mỏi trong mùa nóng được gọi là "tình trạng mất sức mùa hè".

Với những thay đổi môi trường do COVID-19, những người chịu nhiệt kém cũng có thể bị "mất sức mùa hè" hơn. Bên cạnh việc ngủ đủ giấc và thường xuyên vận động thì việc ăn uống đủ chất cũng rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe trong giai đoạn này. Cùng nhau vượt qua mùa hè nóng bức năm nay với trái cây theo mùa của Nhật Bản nhé các bạn ơi!

Nguồn tham khảo:

Công ty cổ phần Matsu "Vượt qua mùa hè nóng bức với trái cây theo mùa như một biện pháp tránh bệnh nhiệt mùa hè"
https://00m.in/BFrZy

Công ty cổ phần Kirin Tropicana PR TIMES “Truyền thông Vol.1 Dinh dưỡng của cái cây: Bệnh nhiệt mùa hè có gây ra mệt mỏi về tinh thần không? Giảm mệt mỏi về tinh thần và thể chất trong những ngày nắng nóng với nước trái cây"
https://prtimes.jp/main/html/rd/p/000000003.000025691.html

Công ty cổ phần Thực phẩm Kyoritsu “Hay được sử dụng để làm đồ ngọt, nấu ăn và dọn dẹp! "Axit citric "là gì?”
https://www.kyoritsu-foods.../

Kurashito “Số đặc biệt nguyên liệu nấu ăn: Tác dụng to lớn của vitamin trong việc phòng tránh bệnh nhiệt mùa hè”
https://shop.hikaritv.net/...html

Tsukuru Tanoshimi “Danh sách các loại trái cây mùa hè"
https://ws-plan.com/.../

Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC
https://www.photo-ac.com/

NHK Text View "Ba lợi ích của thức ăn theo mùa là gì?"
http://textview.jp/...

pro.foto
https://pro-foto.jp/

SPORTSONE “Bài đăng số 115 Giải pháp cho bệnh nhiệt mùa hè chính là ăn trái cây. Công thức trái cây lạnh”
https://sportsone.jp/...html

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này