scroll top
Hủy bỏ "Cảnh báo Tokyo" và chuyển sang "Giai đoạn 3"
12/06/2020
1390
Vào ngày 12/6, Tokyo đã hủy "Cảnh báo Tokyo", kêu gọi sự cảnh giác của người dân đối với COVID-19 và thiết lập chính sách thúc đẩy chuyển sang giai đoạn nới lỏng các yêu cầu đóng cửa tạm thời ở "Giai đoạn 3".

Theo kế hoạch của chính quyền thủ đô Tokyo, ở "Giai đoạn 3" sẽ tiến hành thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và đồng thời hủy yêu cầu tạm dừng kinh doanh đối với hầu hết các cơ sở kinh doanh. Thêm nữa, cùng với việc hủy bỏ "Cảnh báo Tokyo", màu chiếu sáng của Cầu Rainbow và Văn phòng hành chính Tokyo đã thay đổi thành bảy màu.

Nguồn: Báo Kinh Tế Nhật Bản “Huỷ bỏ Cảnh báo Tokyo, chuyển sang nới lỏng giai đoạn 3”

Bài viết liên quan: Phát động “Cảnh báo Tokyo” lần đầu tiên sau khi ghi nhận 34 ca nhiễm mới

1. Tiêu chuẩn đưa ra “Cảnh báo Tokyo” và tình hình hiện tại

Nếu một trong ba chỉ tiêu đã được đưa ra cụ thể sau đây có trị số cao hơn trị số tiêu chuẩn và chính quyền đánh giá là cần thiết thì "Cảnh báo Tokyo" sẽ được phát động. Ba chỉ số cụ thể được ghi trong bảng bên dưới.
Lần này, Cảnh báo bị hủy vì tất cả các trị số đều thấp hơn trị số tiêu chuẩn.

  Tiêu chuẩn đưa ra “Cảnh báo Tokyo" Hiện trạng (11/6) Tiêu chuẩn yêu cầu tạm dừng kinh doanh
Số ca nhiễm mới (trung bình 1 tuần) Trên 20 ca/ngày 17,9 ca Trên 50 ca/ngày
Tỷ lệ ca nhiễm có nguồn lây nhiễm không xác định Trên 50% 48% Trên 50%
Tỷ lệ ca nhiễm tăng (so với tuần trước đó) Trên 1 ca 0.98 Trên 2 ca

2. Chuyển sang nới lỏng yêu cầu đóng cửa tạm thời "Giai đoạn 3"

Để khiến người dân chuyển sang “cuộc sống mới”, chính quyền thành phố Tokyo đã quyết định 4 giai đoạn yêu cầu tạm dừng kinh doanh đối với các cửa hàng ăn uống và cơ sở thương mại và chuyển từ "Giai đoạn 0" sang "Giai đoạn 3".

3. Chuyển từ “tự hạn chế" sang “tự bảo vệ bản thân"

Thống đốc của Tokyo bà Koike đã nói: "Mọi người nên nhận thức về việc chúng ta sẽ chuyển sang bước ngoặt mới “sống chung với COVID-19"". Từ giờ trở đi, chính phủ muốn mọi người sống theo “lối sống mới” và tiếp tục thực hiện các việc như là "rửa tay", "đeo khẩu trang" nhưng vẫn phòng tránh cảm nắng vào mùa hè và tránh "3 điều".

Bài viết liên quan: Nỗ lực ngăn chặn lây lan bằng “lối sống mới” [P.1]

Bài viết liên quan: Nỗ lực ngăn chặn lây lan bằng “lối sống mới” [P.2]

Cầu Rainbow (hình trái) và Văn phòng hành chính Tokyo (hình phải) được thắp sáng 7 màu
Nguồn ảnh: JIJI.COM “Kêu gọi sự chú ý bằng thắp sáng đèn màu tại Văn phòng hành chính Tokyo và Hiển thị tình trạng lây nhiễm Tokyo bằng màu sắc"

Các bạn Thực tập sinh thân mến

"Cảnh báo Tokyo" được phát động vào ngày 2/6 và kéo dài trong khoảng 10 ngày đã bị hủy bỏ. Chúng ta đang chuyển sang "Giai đoạn 3" cho phép hoạt động kinh doanh của các cửa hàng ăn uống, quán karaoke và công viên giải trí mở cửa trở lại. Điều này gần như chứng tỏ tất cả các yêu cầu tạm dừng kinh doanh không còn nữa.

Cho đến thời điểm hiện tại, chính phủ chỉ yêu cầu mọi người tự hạn chế việc đi ra ngoài, nhưng từ giờ trở đi, chúng ta phải chuyển sang giai đoạn sống chung với COVID-19 và nỗ lực ngăn chặn sự lây lan trở lại. Các bạn có thể gặp gỡ và đi chơi với bạn bè nếu các bạn tự trang bị cho mình các biện pháp phòng tránh COVID-19 phù hợp. Từ bây giờ trở đi, chúng ta hãy cùng nhau nghĩ cách làm sao để vừa tận hưởng "cuộc sống mới", vừa có thể hẹn gặp bạn bè đi chơi một cách an toàn nhất, các bạn nhé.

Nguồn:

Trang web chính thức của Tokyo
https://www.metro.tokyo.lg.jp/ (Tham khảo vào ngày 12/6/2020)

Báo Kinh Tế Nhật Bản “Huỷ bỏ Cảnh báo Tokyo, chuyển sang nới lỏng “giai đoạn 3””
https://www.nikkei.com/.../ (Tham khảo vào ngày 12/6/2020)

JIJI.COM “Kêu gọi sự chú ý bằng thắp sáng đèn màu tại Văn phòng hành chính Tokyo và Hiển thị tình trạng lây nhiễm Tokyo bằng màu sắc"
https://www.jiji.com/jc/... (Tham khảo vào ngày 12/6/2020)

NHK NEWS WEB “Tokyo"Giai đoạn 3" sẽ thay đổi như thế nào? Hủy “Cảnh báo Tokyo"”
https://www3.nhk.or.jp/...html (Tham khảo vào ngày 12/6/2020)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này