scroll top
5 phút mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất
11/06/2020
1202
Có những bạn sống trong các khu vực nhiều cây xanh, gần nhà của bạn có núi, có sông, có công viên, nhưng cũng có những bạn lại sống ở nơi “chẳng có gì cả”. Chắc hẳn là trong số đó cũng có rất nhiều bạn, một cách vô thức, đang trải qua cuộc sống hàng ngày mà hầu như không tiếp xúc gì với thiên nhiên cả.

Trong bài viết này, ESUHAI sẽ giới thiệu một nghiên cứu: "gần gũi với thiên nhiên mỗi tuần một lần trong 30 phút" hoặc tập thể dục trong môi trường tự nhiên chỉ trong "5 phút" nhằm “tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất” của chúng ta.

Nguồn: pro.foto

1. "1 lần/1 tuần, mỗi lần 30 phút", hiệu quả của việc hòa mình vào thiên nhiên

Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng: những người có cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên "hơn 30 phút mỗi tuần" có thể hạn chế nguy cơ bị trầm cảm và huyết áp cao.
"1 lần/1 tuần, mỗi lần 30 phút" là số lần và thời gian tối thiểu, bạn càng có nhiều thời gian và nhiều cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên, sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn càng tốt lên.

2. Chỉ 5 phút tập thể dục trong môi trường thiên nhiên

Người ra tin rằng không những gần gũi với thiên nhiên, mà tập thể dục chỉ "5 phút" trong môi trường thiên nhiên cũng vô cùng tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong 5 phút đầu cũng khiến tâm trạng của bạn tốt lên và cảm thấy tự tin hơn. Việc này giúp bạn cải thiện cảm xúc và sức khoẻ cũng trở nên tốt hơn khi bạn đang rơi vào khoảng thời gian tồi tệ trong công việc hoặc trong cuộc sống.

3. Nếu bạn đang ở nơi thiếu màu xanh tự nhiên

Chỉ cần đặt các chậu cây hoặc trang trí hoa trong phòng thôi cũng đủ để làm ta dịu lòng lại. Nếu làm vậy hơi khó, các bạn cũng có thể ngắm những hình ảnh có màu xanh lá cây, lắng nghe âm thanh của thiên nhiên hoặc tìm kiếm màu xanh trong khi đi tản bộ cũng được. Để giảm căng thẳng, chúng ta hãy tăng cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên càng nhiều càng tốt. Việc này có tác dụng làm giảm căng thẳng đầu óc và làm tâm trạng của bạn thoải mái hơn, do đó sức khỏe tinh thần và thể chất cũng tốt lên đó các bạn.

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Chúng ta vẫn biết rằng: “sống gần gũi với thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe”, nhưng không rõ làm sao chúng ta có thể tiếp xúc với thiên nhiên và làm như thế nào để làm cho tâm hồn và cơ thể của chúng ta trở nên khỏe mạnh đúng không nào. Thông qua nghiên cứu này, các bạn có thể biết rằng gần gũi với thiên nhiên "một tuần một lần, trong vòng 30 phút" hoặc tập thể dục chỉ trong "5 phút" trong thiên nhiên thật sự rất tốt cho cơ thể con người.

Mùa hè nóng nực sắp đến rồi đó các bạn ơi. Cơ thể chúng ta rất dễ yếu đi khi tiết trời thay đổi, vì vậy các bạn hãy chuẩn bị về mặt tinh thần và cả thể chất ngay từ bây giờ nhé. Chỉ cần 5 phút nhưng giữ được thể trạng tốt trong suốt 24 giờ, và chỉ 30 phút nhưng hạnh phúc trong 168 giờ! Hãy thử và cảm nhận điều tuyệt vời này các bạn nhé. Các bạn sẽ thấy tâm trạng của mình thoải mái hơn nhiều đó.

Nguồn: (Tham khảo vào ngày 10/6/2020)

BBC“'Green' exercise quickly 'boosts mental health” Tập thể dục 'Xanh' trong thời gian ngắn giúp 'tăng cường sức khỏe tinh thần”
http://news.bbc.co.uk/...stm (Tham khảo vào ngày 10/6/2020)

Danielle F. Shanahan, Robert Bush, Kevin J. Gaston, Brenda B. Lin, Julie Dean, Elizabeth Barber & Richard A. Fuller “Lợi ích sức khỏe từ kinh nghiệm tự nhiên dựa trên liều lượng sử dụng thuốc”
https://www.nature.com/... (Tham khảo vào ngày 10/6/2020)

NATIONAL GEOGRAPHIC “Thư giãn với thiên nhiên"
https://natgeo.nikkeibp.co.jp/.../ (Tham khảo vào ngày 10/6/2020)

Nature World News “Nghiên cứu: Tham quan công viên trong 30 phút mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao, giảm nguy cơ về sức khỏe tinh thần”
http://www.natureworldnews.com/...htm (Tham khảo vào ngày 10/6/2020)

Pro.foto
https://pro-foto.jp/ (Tham khảo vào ngày 10/6/2020)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này