scroll top
Sống an nhiên trong mùa dịch Covid-19
10/06/2020
1450
Không biết có bạn nào có cùng suy nghĩ rằng “bình thường thì mình là người ôn hoà và hiền lành, nhưng từ khi có COVID-19 thì dường như mình rất dễ cảm thấy mệt mỏi, cáu gắt” không? Việc phải chiến đấu chống lại con virus không nhìn thấy được bằng mắt thường này dễ khiến chúng ta mệt mỏi cả về thể xác lẫn tâm hồn.

Tuy nhiên, tình trạng chung này trên toàn thế giới sẽ không thể nào tốt lên ngay được. Khi thực tế không thể thay đổi ngay như ý muốn của chúng ta, các bạn nên thay đổi bằng cách vận động cơ thể của mình rồi sau đó thay đổi tâm trí và suy nghĩ của mình. Trong bài viết này, ESUHAI muốn giới thiệu với các bạn cách để trở thành một người “hiền hòa" để cải thiện mối quan hệ của các bạn với những người xung quanh và vượt qua thời kỳ khó khăn này nhé.

Bài viết hay nên tham khảo: “Gợi ý những cuốn sách tiếng Nhật giúp phát triển bản thân đã được dịch sang tiếng Việt”

Nguồn: TABI LABO “7 đặc điểm chung của những người rộng lượng"

1. Cách để trở nên hiền hòa

Hãy hình dung những yếu tố của một người có tính cách hiền hòa

Việc chúng ta có hướng suy nghĩ của mình về những người “làm mẫu” hay không sẽ mang lại hiệu quả vô cùng khác biệt. Việc hình dung ra một người có tính cách hiền hòa sẽ là một bước vô cùng quan trọng đấy.

Ý thức về việc xây dựng thần thái hiền hòa

Biểu cảm khuôn mặt của bạn sẽ ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc của bạn. Biểu hiện sự giận dữ trên gương mặt sẽ khiến cho tâm trạng của bạn trở nên tức giận. Để trở thành một người hiền hòa, chúng ta hãy tự ý thức biểu cảm tự nhiên của mình và làm quen dần với thần thái hiền hòa.

Nếu cảm thấy mình “sắp nổi nóng", hãy hít thở thật sâu 2 lần

Khi các bạn đang sắp “bùng nổ” thì suy nghĩ “phải cố kìm lại, đừng có nổi điên lên" sẽ rất khó thực hiện. Các bạn cần phải luyện tập để kiểm soát bản thân mình. Khi các bạn cảm thấy mình "sắp nổi nóng", hãy từ từ và nhẹ nhàng thực hiện "hít thở thật sâu, nhẹ nhàng" 2 lần các bạn nhé.

Xây dựng thói quen “tha thứ" cho người khác

Đây chính là cách rèn luyện cho tâm hồn của chúng ta.
Hãy "tha thứ" cho những người thô lỗ, những người mắc lỗi và những người không thích mình. Hành động "tha thứ" cho người khác đòi hỏi các bạn phải có một tâm hồn tích cực. Nếu các bạn có thể buông bỏ, tâm trạng của các bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Khi chúng ta cảm thấy thoải mái thì sẽ có thể tiếp tục một cách dễ dàng hơn, và một lúc nào đó, việc “tha thứ” sẽ trở thành thói quen của các bạn.

2. Đặc trưng của những người hiền hòa

Luôn mỉm cười và tạo ra bầu không khí thoải mái

Ngay cả trong các cuộc thảo luận nghiêm túc, bầu không khí sẽ thay đổi rất nhiều khi có những người hiền hòa tham gia, cuộc thảo luận cũng sẽ diễn ra suôn sẻ. Việc đầu tiên cần làm là hãy cứ mỉm cười, chỉ cần mỉm cười nhẹ nhàng thôi cũng được.

Có thể nói chuyện một cách điềm tĩnh về bất kỳ nội dung nào

Người hiền hòa sẽ không bao giờ gào lên. Khi người khác tức giận và nói chuyện lớn tiếng, các bạn cứ giữ bình tĩnh và nói chuyện nhẹ nhàng. Nếu làm được như vậy, các bạn sẽ nhận được sự tin tưởng của đối phương và tăng sức thuyết phục trong lời nói của mình.

Chấp nhận ý kiến trái chiều của đối phương

Người hiền hòa vẫn có ý kiến riêng của riêng mình, nhưng nếu đối phương có ý kiến khác, họ sẽ không bác bỏ ý kiến của đối phương. Kể cả khi muốn bác bỏ ý kiến, họ sẽ cố gắng truyền đạt bằng những từ ngữ nhẹ nhàng để không khiến đối phương cảm thấy khó chịu.

3. Tự phân tích để hiểu rõ bản thân mình và nghĩ về mẫu người mình muốn trở thành nhiều hơn

  • Hiểu rõ tính cách của bản thân mình
  • Biết bản thân mình và những người hiền hòa có gì khác nhau

Bản thân bạn thuộc loại tính cách nào?
Có sự khác biệt nào giữa "người hiền hòa" mà bạn tưởng tượng lúc ban đầu và "chính mình" không?
Tại sao bạn muốn mình trở thành một "người hiền hòa"?

Điều quan trọng là việc nghĩ rằng mình muốn trở thành một "người hiền hòa" đó các bạn.

Nếu bạn nắm vững điều này, cuộc sống hàng ngày của bạn sẽ thay đổi thành những ngày bình yên và thong thả.

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Để trở thành một "người hiền hòa", điều quan trọng là phải trở nên bình tĩnh hơn, chấp nhận ý kiến khác biệt của đối phương và mỉm cười các bạn nhé.

Thật khó để kiểm soát cảm xúc của chính mình, nhưng đôi lúc các bạn có tức giận hay khóc lóc cũng chẳng thể thay đổi được tình hình. Nếu hoàn cảnh bên ngoài và đối phương không thể thay đổi được, hãy thử thay đổi bản thân mình trước. Giống như việc bạn đối xử tốt với ai đó sẽ khiến chính bạn cảm thấy thoải mái, thì tương tự nếu các bạn trở nên hiền hòa, mọi người xung quanh bạn cũng sẽ cư xử tử tế với bạn. Nếu như mọi thứ không thay đổi ngay lập tức, hoặc bạn có điều gì phiền muộn, thì hãy “tha thứ”. Đó chính là học cách buông bỏ.

Trong số những cuốn sách ESUHAI giới thiệu với các bạn trong bài viết trước, có một cuốn sách tên là “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ?”.
Trong cuốn sách này có một câu rất hay, khi bạn cố gắng chào hỏi bằng một nụ cười nhưng lại bị phớt lờ, thay vì tức giận hãy “nghĩ đến câu nói: Nụ cười của tôi đã được lưu giữ lại trong “túi của những vị thần” (bởi vì túi của những vị thần chỉ lưu giữ những điều tích cực thôi các bạn ạ) và lạc quan lên nhé”.

Các bạn dành thời gian đọc thử những quyển sách ESUHAI đã giới thiệu nhé.

Bài viết liên quan: “Gợi ý những cuốn sách tiếng Nhật giúp phát triển bản thân đã được dịch sang tiếng Việt”

Nguồn:

5 GIÂY “6 cách để trở thành người hiền hòa"
https://the5seconds.com/... (Tham khảo vào ngày 9/6/2020)

TABI LABO “7 đặc điểm chung của những người rộng lượng"
https://tabi-labo.com/... (Tham khảo vào ngày 9/6/2020)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này