scroll top
Ngắm hoa "Cẩm tú cầu" Nhật Bản nở vào mùa mưa
02/06/2020
1704
Nhật Bản đang dần vào "mùa mưa" với những cơn mưa lớn và nặng hạt rơi vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 7. Mùa mưa sẽ thay đổi tùy theo từng khu vực, nhưng vào mùa mưa không khí thường ẩm ướt, liên tục có những ngày trời nhiều mây và những cơn mưa bất chợt. Mặc dù tâm trạng rất dễ bị trầm xuống trong những ngày mưa liên tục như vậy, nhưng hoa cẩm tú cầu (hoa dương tử) lại mang đến niềm vui nhẹ nhàng trong mùa mưa. Các bạn có thể ngắm hoa cẩm tú cầu đầy màu sắc như màu xanh, màu hồng,… trên khắp mọi miền nước Nhật.

Nguồn: Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC

Những điều cần lưu ý khi đi ra ngoài
  • Đi vào khoảng thời gian không đông người, đi với nhóm ít người
  • Cố gắng giữ khoảng cách với những người xung quanh
  • Đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên (nên mang bình xịt khử trùng bằng cồn)

Hoa cẩm tú cầu – loài hoa nở vào mùa mưa

Tại Nhật, mỗi một mùa lại có nhiều những loại hoa khác nhau nở rộ. Các bạn ai cũng biết hoa anh đào (sakura) nở vào mùa xuân đúng không nào. Hoa cẩm tú cầu nở rộ lâu hơn hoa anh đào và loài hoa này cũng không dễ dàng rơi rụng dưới trời mưa, vậy nên chúng ta có thể ngắm nhìn hoa cẩm tú cầu lâu hơn đó các bạn.

Về khoảng thời gian ra hoa

Từ khoảng đầu tháng 6 đến đầu tháng 7. Dù bị ướt sũng vì mưa thì loài hoa này vẫn vươn mình khỏe mạnh, nên đây là một loài hoa tiêu biểu của mùa mưa, được ví như người bạn song hành cùng mùa mưa.

Về ý nghĩa biểu tượng của loài hoa này

Khi tặng hoa cho người khác, ý nghĩa biểu tượng của hoa cũng quan trọng như vẻ đẹp bên ngoài của loài hoa đó. Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng, vì vậy các bạn nên chọn một bông hoa phù hợp với "cảm xúc mà các bạn muốn truyền tải". Nếu là hoa cẩm tú cầu, sẽ có tên gọi khác nhau cho mỗi màu hoa.

  • Màu trắng: lòng khoan dung (Kanyo)
  • Màu xanh: kiên trì theo đuổi tình yêu (Nintai Zuiyo Ai)
  • Màu hồng: người phụ nữ trẻ trung (Genki na Josei)

Nguồn: Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Hiện “không khí ngoài trời thì sẽ trong lành hơn trong phòng”, nên việc đi đến những nơi ngoài trời thì được coi là sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh đấy. Từ bây giờ trở đi, có lẽ các bạn sẽ có nhiều cơ hội để đi ra ngoài, các bạn nên ghi nhớ các lưu ý được viết ở phía trên khi đi ra ngoài nhé.

Nếu bạn đang phân vân hoặc chưa tìm ra được chỗ nào phù hợp để đi ra ngoài, thì việc đến những nơi có thể tận hưởng được loại hoa tượng trưng cho mùa mưa Nhật Bản – hoa cẩm tú cầu, chắc chắn sẽ trở thành một trải nghiệm thật tuyệt vời cho coi. Khi đến mùa mưa dầm, các cơn mưa cứ rả rích cả ngày, các bạn có thể sẽ gặp nhiều bất tiện như phơi đồ mãi không khô hay sẽ bị bẩn khi đi ra ngoài, nhưng nếu các bạn bắt gặp một bông hoa cẩm tú cầu trong mưa, các bạn có thể sẽ cảm thấy tinh thần tươi tắn hơn hẳn. Hãy tận hưởng mùa mưa ở Nhật, kể cả khi bạn đang đi tản bộ trên đường, bạn nhé!

Nguồn:

Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC
https://www.photo-ac.com/  (Tham khảo vào ngày 1/6/2020)

HORTI by GreenSnap
https://horti.jp/1581  (Tham khảo vào ngày 1/6/2020)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này