scroll top
Phi đội "Blue Impulse" bay trên bầu trời Tokyo bày tỏ lòng biết ơn với các nhân viên y tế
01/06/2020
1890
Vào ngày 29/5, Lực lượng Phòng vệ Không quân Nhật Bản đã cho Đội phi cơ biểu diễn "Blue Impulse" bay qua bầu trời Tokyo nhằm thể hiện "sự tôn trọng và lòng biết ơn" của họ đối với các nhân viên y tế đang đối phó với dịch COVID-19.

Ở Nhật Bản và cả trên thế giới, màu xanh da trời được sử dụng để thể hiện lòng biết ơn đối với các nhân viên y tế, các phi cơ của Đội Blue Impulse cũng được sơn màu xanh da trời. Blue Impulse bay khoảng 20 phút qua các bệnh viện, nơi điều trị cho những người đang nhiễm COVID-19.

Nguồn: Báo Kinh Tế Nhật Bản "Blue Impulse bay trên bầu trời thành phố để cảm ơn các nhân viên y tế"

Nguồn: Aviation Wire “Tôn trọng và biết ơn các nhân viên y tế, Blue Impulse bay trên bầu trời thành phố"

Nguồn: Aviation Wire “Tôn trọng và biết ơn các nhân viên y tế, Blue Impulse bay trên bầu trời thành phố"

1. Lý do tại sao "màu xanh" được sử dụng để bày tỏ lòng biết ơn

Xuất phát từ một chiến dịch được tổ chức tại Anh vào cuối tháng 3 năm 2020. Ở Anh, chiến dịch này đã được tổ chức để vỗ tay hoan nghênh, bày tỏ lòng biết ơn với các nhân viên y tế và những người làm việc ở đầu chiến tuyến chống dịch. Đồng thời, các điểm du lịch ở London - Anh, được thắp trang trí bằng đèn màu xanh da trời, sự kiện đã khơi nguồn ý tưởng sử dụng "màu xanh" làm màu động viên trên toàn thế giới. Ngay cả ở Nhật, nhiều cơ sở và các điểm du lịch cũng thắp đèn trang trí màu xanh da trời.

2. Những điều chúng ta có thể làm cho các nhân viên y tế

Trước hết, để "không bị nhiễm bệnh, không lây bệnh", các bạn nên tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp phòng tránh lây nhiễm COVID-19. Các bạn cũng nên tiếp tục giữ thói quen đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách nhất định với người khác. Thêm nữa, "quyên góp" và "hỗ trợ các vật dụng y tế" là một trong những cách mà các bạn có thể làm để giúp đỡ người khác. Một vài bạn thực tập sinh đã tặng khẩu trang tự làm cho các công ty khi công ty thiếu khẩu trang. Tất nhiên việc xem trọng sức khoẻ bản thân cũng quan trọng, nhưng chúng ta cũng nên suy nghĩ "có thể làm được gì bây giờ?" và việc đưa ra những hành động thiết thực cũng là một trong những “điều chúng ta có thể làm giúp phòng chống COVID-19".

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Khởi đầu với chuyến bay của Blue Impulse lần này, thắp sáng các cơ sở và các điểm du lịch bằng màu xanh da trời và nỗ lực truyền đi thông điệp "lòng biết ơn và tôn trọng" đang được thực hiện ở khắp nơi.

Trái với những nỗ lực truyền đi thông điệp như thế này, gần đây lại xảy ra những vấn đề xã hội như có người gán những lời vô tâm, có người đưa ra những chỉ trích không tốt dành cho những nhân viên y tế đang làm việc với nguy cơ bị lây nhiễm COVID-19. Hy vọng càng nhiều người càng tốt (trong đó có cả các bạn Thực tập sinh) sẽ hiểu ý nghĩa của hoạt động này và dừng việc đưa ra những lời nói và hành động làm tổn thương người khác.

Không chỉ đối với các nhân viên y tế và những y bác sĩ đang làm việc ở tuyến đầu chống COVID-19, mà cả đối với người ở nơi làm việc, gia đình, bạn bè,… những người xung quanh các bạn, các bạn có thể bày tỏ “lòng biết ơn và sự tôn trọng” của mình bằng lời nói. Nếu các bạn có thể truyền đạt suy nghĩ về “lòng biết ơn và sự tôn trọng” của mình thành “lời nói" thì không những người nói mà cả những người nghe sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc đấy!

Nguồn:

Otonanswer “Bày tỏ sự cảm ơn với các nhân viên y tế đang chiến đấu với COVID-19 ở đầu chiến tuyến, nhưng tại sao lại là “màu xanh” ?”
https://otonanswer.jp/post/65435/ (Tham khảo vào ngày 1/6/2020)

Báo Kinh Tế Nhật Bản "Blue Impulse bay trên bầu trời thành phố để cảm ơn các nhân viên y tế"
https://www.nikkei.com/.../ (Tham khảo vào ngày 1/6/2020)

Aviation Wire “Tôn trọng và biết ơn các nhân viên y tế, Blue Impulse bay trên bầu trời thành phố"
https://www.aviationwire.jp/... (Tham khảo vào ngày 1/6/2020)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này