scroll top
Đọc tin tức được viết bằng "tiếng Nhật đơn giản"
27/05/2020
3304
Các bạn có đang đọc tin tức tiếng Nhật được đưa tin hàng ngày không? Không chỉ thông tin nóng hổi về COVID-19 mà cả các thông tin liên quan đến Nhật Bản cũng rất cần thiết trong cuộc sống của chúng ta.

Nếu bạn đang nghĩ rằng “sẽ rất khó để đọc và xem tin tức bằng tiếng Nhật, giống như người Nhật”, thì hãy truy cập trang web "NEWS WEB EASY - Tin tức được viết bằng tiếng Nhật đơn giản". Hôm nay, ESUHAI muốn giới thiệu với các bạn một trang tin tức Nhật Bản viết bằng "tiếng Nhật đơn giản" nhé.

【Trang web tham khảo】 NEWS WEB EASY Tin tức được viết bằng tiếng Nhật đơn giản
https://www3.nhk.or.jp/news/easy/

Nguồn: NEWS WEB EASY Tin tức được viết bằng tiếng Nhật đơn giản

1. “NEWS WEB EASY Tin tức được viết bằng tiếng Nhật đơn giản” là gì ?

Đây là một trang web dành cho người nước ngoài sống ở Nhật, truyền tải tin tức Nhật Bản bằng những từ ngữ dễ hiểu. Vì nó là một trang web được tạo ra bởi một đài phát thanh công của Nhật Bản, nên các bạn có thể biết tin tức chính xác một cách nhanh chóng. Một giáo viên tiếng Nhật và phóng viên NHK đã cùng nhau viết những tin tức này, nên đây là một trang web rất hữu ích, nơi bạn có thể vừa biết được thông tin mới về Nhật Bản vừa có thể học tiếng Nhật.

2. Về trình độ tiếng Nhật

Trang web được tạo ra cho những người ở cấp độ N3 Kỳ thi năng lực Nhật ngữ (JLPT). Ngay cả khi bạn chưa thể đọc được Hán Tự, thậm chí bạn cũng không cần phải hiểu ý nghĩa của từ vựng cũng có thể đọc được. Trên các chữ Hán có ghi phiên âm "furigana" và có giải thích từ vựng.
Đối với những bạn đang có N2, có lẽ các bạn sẽ thấy những nội dung của trang web này quá dễ hiểu. Nếu vậy thì, các bạn có thể đọc các bài báo mà người Nhật đang đọc bằng cách nhấn nút "Đọc tin tức thông thường" (Hình 1).

(Hình 1) Nút “Đọc tin tức thông thường”

3. Các tính năng trang web

Với những bạn đang học tiếng Nhật, những tính năng sau đây sẽ giúp các bạn dễ hiểu tin tức hơn. Nếu bạn muốn “luyện nghe tiếng Nhật”, bấm nút “Nghe tin tức”. Các bản tin được đọc khá chậm và các bạn cũng có thể dừng video trong khi nghe.

  1. Câu từ ngắn gọn
  2. Ngữ pháp đơn giản
  3. Sử dụng từ vựng dễ hiểu
  4. Có thể nghe bằng giọng nói (Hình 2)
  5. Trên Hán tự có ghi phiên âm furigana và giải thích từ vựng

(Hình 2) Nút “Nghe tin tức”

4. Hãy đọc tin tức mới mỗi ngày một tin!

Thật sự rất khó để đọc hết tất cả các tin tức trong ngày. Nên hãy bắt đầu bằng cách đọc tin tức mới, mỗi ngày một tin. Điều quan trọng là tạo cho mình “thói quen đọc tin tức” mỗi ngày, thay vì ép bản thân đọc nhiều cùng trong một lần. ESUHAI khuyên các bạn nên đọc vào buổi sáng, nhưng nếu các bạn đang vội việc khác, các bạn chỉ cần đọc tiêu đề bài báo thôi cũng được. Đọc nội dung bài báo khi các bạn có thời gian rảnh, các bạn nhé.

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Đối với những bạn “muốn biết tin tức của Nhật Bản”, những người “muốn mở rộng tầm nhìn” và những người đang tự hỏi “làm thế nào để học tiếng Nhật tốt hơn", thì các bạn hãy thử sử dụng trang 「NEWS WEB EASY」 này nhé.

Nếu có thói quen đọc tin tức của Nhật và những điều bạn biết tăng lên từng chút một, tiếng Nhật của bạn chắc chắn sẽ tốt lên và kiến thức cũng sẽ tăng theo. Nhiều bạn chỉ đọc các chủ đề các bạn quan tâm khi các bạn lên mạng, nhưng ESUHAI nghĩ rằng có nhiều cơ hội để các bạn có thể biết các chủ đề khác trên trang web này. Khi đó, các bạn có thể biết được những thông tin quan trọng mà trước đây bạn chưa hề được biết đến.

Vì thế giới mà chúng ta đang sống là xã hội thông tin với rất nhiều thông tin mới mỗi ngày, chúng ta hãy cùng nhau trang bị cho mình "khả năng tự thu thập thông tin" và "khả năng xác nhận sự thật của thông tin" các bạn nhé.

Nguồn:

Công ty TNHH Access Nextage Access Du Học Nhật Bản "NEWS WEB EASY viết bằng tiếng Nhật đơn giản"
https://www3.nhk.or.jp/news/easy/ (Tham khảo vào ngày 27/5/2020)

Phòng nghiên cứu công nghệ phát thanh NHK Tanaka Hideki (2014) “NEWS WEB EASY với “tiếng Nhật đơn giản""
https://www.bunka.go.jp/...pdf (Tham khảo vào ngày 27/5/2020)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này