scroll top
Khu vực gỡ bỏ “Tình trạng khẩn cấp” bắt đầu cuộc sống mới
25/05/2020
1609
Tại các khu vực đã được gỡ bỏ “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp” (ngoại trừ Hokkaido, Saitama, Chiba, Tokyo và Kanagawa), cùng với việc thực hiện các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm, các sự kiện như lễ nhập học hay các hoạt động kinh doanh của các nhà hàng ăn uống và các cơ sở lớn đã được bắt đầu trở lại. Cuộc sống thường ngày đã dần dần quay trở lại với chúng ta.

Nguồn: Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC

Khu vực Tohoku/Tỉnh Miyagi ... “Hoạt động của các trung tâm thương mại lớn và AEON MALL đang bắt đầu trở lại"

Sau khi đã đóng cửa hơn một tháng, hoạt động kinh doanh tại AEON MALL đã bắt đầu trở lại. Cùng hệ thống siêu thị này, 13 cửa hàng ở khu vực Tohoku, các cửa hàng thuộc khu vực 19 tỉnh khác đã được mở cửa. Hiện các siêu thị này đang thực hiện triệt để các biện pháp để ngăn ngừa lây nhiễm như: giảm một nửa số ghế trong khu ăn uống, thông gió triệt để và kết hợp ứng dụng "giải pháp đo nhiệt độ AI" đo nhiệt độ cơ thể bằng camera cảm ứng nhiệt độ nhận diện khuôn mặt v.v…

Khu vực Kanto/Tỉnh Gunma ... "Lữ quán trọ và khách sạn trong khu nghỉ dưỡng suối nước nóng tiếp tục hoạt động trở lại"

Các nhà trọ, lữ quán tại khu vực du lịch suối nước nóng hoạt động trở lại đã tăng lên sau một thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19. Với các biện pháp ngăn ngừa nhiễm trùng như: giảm thiểu tối đa việc thuyết trình khi đến chỗ tham quan, cung cấp bữa ăn trong phòng riêng, v.v… khoảng 200 thay đổi đã được thực hiện để ngăn ngừa COVID-19 và đang nghiên cứu các đối sách thực tế với "lòng hiếu khách mới".

Khu vực Chubu/Tỉnh Yamanashi ... "Lễ nhập học tại trường tiểu học và trung học cơ sở cuối cùng cũng được thực hiện"

Tại các khu vực “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp” đã được dỡ bỏ, trường học mở cửa trở lại đang được mở rộng. Lễ nhập học dự kiến được tổ chức vào tháng 4 tại một số khu vực của tỉnh Yamanashi cũng đã được tiến hành trong đợt này. Để ngăn ngừa lây nhiễm, các biện pháp như: sử dụng khẩu trang và khử trùng, báo cáo kết quả đo nhiệt độ tại khu vực tiếp nhận, chỗ ngồi cách nhau 1 mét, hủy bỏ sự tham dự của khách mời ngoại lai v.v... đang được các khu vực thực hiện một cách triệt để.

Khu vực Kinki/Tỉnh Shiga ... "Cho phép thăm viếng chùa chiền Di sản Thế giới "

Các chuyến tham quan Chùa Enryaku trên núi Hiei (Hieizan Enryakuji), một trong những di sản thế giới, đã được mở cửa trở lại. Cùng với các biện pháp phòng tránh lây nhiễm như: bố trí dung dịch khử trùng, sử dụng băng dính đánh dấu để du khách xếp hàng cách ra, bố trí các tấm chống văng nước bọt v.v… được thực hiện triệt để. Tại chùa Enryaku, ngoài những người thờ cúng khi tham quan, còn có thể thấy những người dân xung quanh vừa đeo khẩu trang vừa đi tản bộ.

Khu vực Chugoku/Tỉnh Okayama… "80 cơ sở kinh doanh trong khu vực nhà ga đã hoạt động trở lại"

Toàn bộ “khu phố mua sắm Okayama Ichibangai” - một trung tâm mua sắm nằm trong khuôn viên của ga JR Okayama đã hoạt động trở lại sau một tháng đóng cửa. 80 cửa hàng trong số 83 cửa hàng đã hoạt động trở lại, và người đi bộ qua lại đã dần tăng lên. Cùng với việc hoạt động kinh doanh trở lại, thì nhiều nơi đã thực hiện các biện pháp phòng tránh COVID-19 như lắp đặt tấm nhựa chắn tại quầy tính tiền của các cửa hàng, yêu cầu tất cả nhân viên phải đeo khẩu trang v.v...

Khu vực Shikoku/Tỉnh Kochi ... "Khởi động lại hoạt động kinh doanh của các thủy cung"

Tuy số lượng khách tham quan tại đây sau khi Tuyên bố tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ chỉ khoảng 1/3 so với các năm khác, nhưng số lượng gia đình có trẻ em đến thăm Thủy cung đã tăng lên, dần mang lại không khí sôi động cho nơi đây. Cùng với việc mở cửa trở lại thì Thủy cung cũng đã thực hiện triệt để các biện pháp phòng tránh COVID-19 như nhân viên Thủy cung khử độc các bồn chứa, tay vịn 1 lần/giờ, lắp đặt các bình xịt khử độc bên trong Thủy cung, không tổ chức các show diễn để tránh tình trạng 3-mitsu (đông người, tiếp xúc gần, không gian kín).

Khu vực Kyushu/Tỉnh Fukuoka ... "Mở cửa các rạp chiếu phim"

Đã có rất nhiều người tận hưởng các bộ phim hay tại nhà trong thời gian tạm nghỉ của rạp chiếu phim vừa rồi. Sau khi rạp chiếu phim mở cửa trở lại, thì nhiều người với mong muốn có thể tận hưởng các bộ phim bằng màn chiếu lớn của rạp đã đến chờ tại rạp từ buổi sáng. Cùng với việc mở cửa trở lại, thì các rạp chiếu phim tại khu vực này đã triệt để các biện pháp phòng tránh như bắt buộc phải mang khẩu trang, triệt để trong việc thông khí, giãn cách chỗ ngồi, chỉ cho phép một nửa số khán giả vào phòng chiếu, v.v...

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Tại các khu vực đã được dỡ bỏ Tuyên bố tình trạng khẩn cấp thì việc kinh doanh của các khu thương mại lớn, hay các quán cafe đã được phục hồi. Một vài trường học cũng đã mở cửa trở lại, kéo theo sự quay trở lại dần dần của cuộc sống bình thường. Việc quay trở lại với cuộc sống như trước khi Đại dịch COVID-19 nổ ra là vô cùng khó khăn, tuy nhiên chỉ với việc có thể ra ngoài vui chơi, mua sắm thôi cũng đủ vui rồi, các bạn nhỉ? Trong thời gian sắp tới đây, chúng ta hãy quen dần với việc “sống cùng COVID-19”, thực hiện triệt để các hướng dẫn trong “lối sống mới” và tận hưởng cuộc sống quanh mình trong khả năng cho phép bạn nhé!!!

Bài viết liên quan: Nỗ lực ngăn chặn lây lan bằng “Lối sống mới” (phần 1)

Bài viết liên quan: Nỗ lực ngăn chặn lây lan bằng “Lối sống mới” (phần 2)

Nguồn:

Báo Thực phẩm Nhật Bản “COVID-19: AEON MALL Natori mở cửa trở lại Dùng AI đo nhiệt độ để tránh lây lan, lên kế hoạch hỗ trợ nhà sản xuất”
https://news.nissyoku.co.jp/...

Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC
https://www.photo-ac.com/

Báo Jomo “COVID-19 tại nơi làm việc Tìm kiếm “lòng hiếu khách mới” tại Ikaho-onsen”
https://www.jomo-news.co.jp/...

NHK NEWS WEB “Khu vực dỡ bỏ tuyên bố Vừa phòng dịch vừa sinh hoạt”
https://www3.nhk.or.jp/...

OHK Truyền thông Okayama “Trở về với kinh doanh thường ngày Toàn bộ Eki-chika mở cửa trở lại (Okayama-shi, Okayama)”
https://www.ohk.co.jp/.../

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này