scroll top
Nhật Bản xem xét gỡ bỏ “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp” ở 8 tỉnh còn lại
19/05/2020
1540
Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ đưa ra quyết định mới về việc có gỡ bỏ “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp” đối với 8 tỉnh thành còn lại hay không vào ngày 21/5. Tuy nhiên, chính phủ đang lo lắng về "sự gia tăng số người đi ra ngoài do lơ là ý thức phòng dịch". Nếu tình trạng lây lan mạnh hơn thì có thể “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp" sẽ không được gỡ bỏ trong tháng 5.

Nguồn: Báo kinh tế Nhật Bản “Người đi bộ ở phố Ginza, Tokyo (chiều ngày 17/5)”

3 tiêu chí gỡ bỏ “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp”

Các tiêu chí gỡ bỏ “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp” cơ bản của Chính phủ Nhật Bản được quyết định một cách tổng thể dựa vào các yếu tố như tình hình lây nhiễm tập thể, lây nhiễm chéo trong bệnh viện, các trường hợp lây nhiễm không rõ đầu mối,... và được quy định theo 3 tiêu chí dưới đây:

  • Tình trạng lây nhiễm
  • Tình trạng đối ứng của các cơ sở y tế
  • Tình trạng tổ chức theo dõi dịch bệnh như xét nghiệm PCR

Số ca nhiễm mới đang có xu hướng giảm ở 8 tỉnh thành thuộc khu vực “Tình trạng khẩn cấp". Cụ thể là vào ngày 17/5, ở Tokyo có 5 ca nhiễm mới và ở tỉnh Osaka không có ca nhiễm mới. Chính phủ Nhật Bản cho biết: "Nếu tiếp tục giảm, sẽ gỡ bỏ Tuyên bố tình trạng khẩn cấp".

2. Xem xét các khu vực được gỡ bỏ

Trường hợp gỡ bỏ Tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đối với khu vực thủ đô bao gồm Tokyo, Kanagawa, Saitama, Chiba, khu vực Kansai bao gồm Osaka, Kyoto, Hyogo vì các tỉnh trong khu vực có mối liên hệ chặt chẽ về kinh tế và đời sống. Do đó, Chính phủ sẽ xem xét kỹ để đưa ra quyết định thống nhất về việc gỡ bỏ cho từng vùng.

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Ở 39 tỉnh được gỡ bỏ “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp", các bạn đã trải qua ngày cuối tuần đầu tiên vào ngày 16 (thứ bảy) như thế nào, các bạn đang sống ở 39 tỉnh này có đi ra ngoài không ? Một vài nơi đã quay trở lại hoạt động kinh doanh bình thường với các biện pháp tích cực phòng tránh lây nhiễm bằng cách khử trùng bằng cồn alcohol, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào, giới hạn số lượng người vào cửa hàng,… Mặc dù “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp” đã được gỡ bỏ ở 39 tỉnh, nhưng điều này không có nghĩa là các vấn đề liên quan đến COVID-19 đã được giải quyết. Chắc hẳn, sẽ mất một thời gian nữa thì chúng ta mới có thể yên tâm ra ngoài mua sắm, đi chơi mà không cần phải lo lắng gì. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian chống COVID-19 này, các bạn nên "nhanh chóng về nhà sau khi xong việc", "không di chuyển sang các tỉnh khác",… Hãy tận hưởng khoảng thời gian cuối tuần một cách vui vẻ nhưng cũng đừng quên thực hiện tốt việc phòng chống COVID-19 các bạn nhé.

Nguồn:

Báo kinh tế Nhật Bản “Xem xét gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp theo khu vực kinh tế, sẽ được thông báo vào ngày 21/5”
https://www.nikkei.com/.../

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này