scroll top
Thử thách plank trong 30 ngày từ 20s/ngày
13/05/2020
2273
ESUHAI đã giới thiệu đến các bạn rất nhiều về lợi ích của việc vận động tại nhà, ví dụ như cơ thể sẽ dẻo dai hơn, tăng cường sức đề kháng, v.v... Để tránh việc thiếu vận động trong thời gian hạn chế ra ngoài, số người đang thích thú với việc vận động ở nhà đang tăng lên không chỉ tại Nhật, mà còn tại các nước trên toàn thế giới.

Nguồn:Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC

 Hôm nay ESUHAI xin giới thiệu với các bạn về Thử thách plank 30 ngày với tên gọi “Cùng cố gắng trong 30 ngày nhé!”

1. Ý nghĩa và hiệu quả của plank

Plank là một trong những bài tập thể thao cơ bản. Trong đó, người tập sẽ sử dụng cơ bụng để giữ cho cơ thể giãn thẳng như tấm phản (plank), qua đó luyện tập cho tư thế của mình. Vì đây là bài tập vận dụng toàn bộ cơ trên cơ thể để điều chỉnh lại tư thế của người tập. Do đó, các bài tập plank có thể mang lại những hiệu quả như là “tăng khả năng thăng bằng”, “tăng cường trao đổi chất”, và “làm đẹp tư thế”. Đặc biệt, plank là bài tập kích thích lên “cơ trong (inner muscle)”, nên hiệu quả của nó sẽ thể hiện rõ qua phần cơ quanh bụng.

2. Thử thách 30 ngày cùng plank

Từ 20 giây cho ngày đầu tiên, chúng ta sẽ tăng dần thời gian luyện tập hàng ngày đến mức 300 giây (5 phút) cho ngày thứ 30. Kỷ lục Guinness về plank thuộc về một người đàn ông 62 tuổi với tổng thời gian là 8 giờ 15 phút 15 giây.

3. Tư thế plank đúng

  1. Hai tay, hai chân rộng bằng vai.
  2. Đặt trọng tâm cơ thể vào 4 điểm gồm 2 khuỷu tay và 2 mũi chân, nâng người lên cao.
  3. Đảm bảo hông và lưng tại thành một đường thẳng khi thực hiện động tác.

Nguồn: Fungoal “Thay đổi cuộc đời sau thành công của Thử thách 30 ngày plank”

4. Khi bạn sắp bỏ cuộc

Khi bắt đầu thực hiện thử thách thì bạn sẽ thấy 20 giây của ngày đầu tiên vô cùng đơn giản, nhưng khi số giây lên đến 60 giây, 100 giây, dần dần bạn sẽ cảm thấy khó có thể chinh phục được. Lúc đó, các bạn hãy đừng bỏ cuộc, mà hãy tiếp tục thử thách bằng cách giảm độ khó xuống, và thực hiện plank nhiều lần, với tổng số thời gian là số thời gian thử thách của ngày hôm đó. Thay vì bỏ cuộc, thì hãy làm như vậy nhé. Cho dù bạn có giảm số thời gian mỗi lần xuống còn 1 nửa đi chăng nữa, thì hiệu quả vẫn nguyên vẹn như vậy, nên điều quan trọng nhất là ĐỪNG BỎ CUỘC GIỮA CHỪNG, bạn nhé!

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Một trong những cách tận hưởng thời gian ở nhà mình đó chính là tìm ra điều mình có thể thực hiện kiên trì và thử thách bản thân với điều đó. Thử thách plank 30 ngày là một thử thách có vẻ đơn giản, đồng thời cũng là bài tập thể thao sử dụng toàn bộ cơ trên cơ thể. Một trong những bí quyết để vượt qua thử thách này chính là hãy tập trung hết sức trong một thời gian ngắn và kiên trì với nó. Não của con người thường cảm thấy stress khi chúng ta bắt đầu một điều gì đó. Nhưng chỉ cần kiên trì 2 ngày thì với khả năng và tinh thần tích cực, chúng ta có thể thực hiện nó một cách nhẹ nhàng.

Thời gian ở nhà càng nhiều, bạn sẽ càng phải biết cách tự quản lý bản thân. Nếu bạn đang cảm thấy không có hứng thú làm gì cả, dù đã lên nhiều kế hoạch học tiếng Nhật, thì thử thách này sẽ là một sự lựa chọn dễ dàng hơn cho bạn đấy. Mục tiêu quá cao thì thường dễ nản lòng. Hãy quen với sự thành công từ những thử thách nhỏ, để có thể đạt được kết quả lớn. Hãy luyện cho mình những thói quen từ những điều nho nhỏ hàng ngày, bạn nhé!

Nguồn:

Tư liệu hình ảnh miễn phí Hình ảnh AC
https://www.photo-ac.com/

Fungoal “Thay đổi cuộc đời sau thành công của Thử thách 30 ngày plank”
https://www.fungoal.com/.../

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này