scroll top
7 điều hạnh phúc đến từ lòng biết ơn
12/05/2020
2554
Các bạn có biết rằng việc “luôn mang trong mình lòng biết ơn” cũng có tác dụng nâng cao “mức độ hạnh phúc” không?

Nguồn: Trang truyền thông “Suy nghĩ về tương lai công việc”

Có ý kiến cho rằng, những người có độ hạnh phúc cao là những người biết cảm ơn và thể hiện sự biết ơn đó “một cách thường xuyên” chứ không phải chỉ là “đôi lúc”. Đã có rất nhiều những nghiên cứu về mức độ hạnh phúc được thực hiện trên thế giới và những nghiên cứu này cũng có xu hướng tập trung vào “cảm xúc biết ơn”. Trong Bản tin COVID-19 ngày hôm nay, ESUHAI sẽ giới thiệu đến các bạn tầm quan trọng của “cảm xúc biết ơn” trong bối cảnh đầy khó khăn hiện nay nhé.

1. 7 điều hạnh phúc mà lòng biết ơn mang lại

Cho dù biết rằng “lòng biết ơn là vô cùng quan trọng” đi chăng nữa, thì chắc chắn không ít người trong số chúng ta cảm thấy thật ngại ngùng để thẳng thắn thể hiện lòng biết ơn đó. Đầu tiên chúng ta hãy cùng nói về “tầm quan trọng của lòng biết ơn” và “hiệu quả” của nó nhé.

① Gặp nhiều thuận lợi trong đối nhân xử thế
② Mang lại cảm xúc hạnh phúc ngay và sau khi tỏ lòng biết ơn
③ Tuổi thọ kéo dài trung bình 9,4 tuổi
④ Tăng cường miễn dịch
⑤ Khó bị nhiễm bệnh hơn
⑥ Nhanh khỏi bệnh hơn
⑦ Có suy nghĩ lạc quan, tích cực

Theo nghiên cứu liên quan đến hạnh phúc và tuổi thọ của Tiến sĩ Ed Diener thuộc Đại học Illinois (Mỹ), kết quả cho rằng người cảm thấy hạnh phúc có thể sống thọ hơn trung bình 9,4 tuổi so với người không cảm thấy hạnh phúc. Đồng thời, những người luôn cảm thấy biết ơn thì sẽ có suy nghĩ lạc quan, hệ miễn dịch tốt, huyết áp ổn định, nên dễ dàng duy trì được trạng thái khỏe mạnh hơn. Cùng với đó, kết quả kết luận rằng não sẽ được thư giãn, không bị stress nên dễ dàng đi vào giấc ngủ, việc giao tiếp với những người xung quanh suôn sẻ hơn và bản thân mình cũng trở nên lạc quan hơn.

 

2. Những cách thức cụ thể để thể hiện lòng biết ơn

Việc truyền đạt được lòng biết ơn một cách trực tiếp, mặt đối mặt là cách có hiệu quả nhất. Nhưng nếu bạn cảm thấy quá ngượng ngùng, thì bạn có thể thể hiện lòng biết ơn bằng cách viết thư cảm ơn hay nhật ký mà không nhất thiết phải gửi đến cho đối phương, chỉ bằng như vậy thì độ hạnh phúc của bạn cũng sẽ được tăng lên.

Ngoài ra, bằng việc “thay đổi không ngừng đối tượng cảm ơn” mà chúng ta có thể duy trì được cảm xúc biết ơn một cách tươi mới và thường xuyên. Không phải chỉ là đối với những người xung quanh, mà đối tượng cảm ơn của chúng ta có thể là “môi trường”, “những vật dụng mình hay dùng” hay “chính bản thân mình”. Thật tuyệt vời nếu chúng ta thể hiện lòng biết ơn của mình đến thật nhiều thứ xung quanh như vậy.

- Hãy sử dụng mail, điện thoại, SNS
- Viết thư
- Tìm ra ít nhất 3 điều tuyệt vời của ngày hôm nay
- Viết nhật ký biết ơn

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Chắc chắn không có ai sẽ cảm thấy khó chịu khi được bày tỏ lòng biết ơn từ người khác. Hàng ngày, bằng sự biết ơn không ngừng nghỉ, chúng ta có thể làm cho người khác và chính mình cảm thấy hạnh phúc. Điều đó thật tuyệt vời biết bao, đúng không các bạn?

Cuộc sống mà chúng ta có được hiện nay là nhờ vào sự nâng đỡ của rất nhiều người, từ những y bác sĩ, công nhân viên trong ngành y tế, cho đến cán bộ làm việc trong các cơ quan chính quyền, hay công nhân làm việc trong ngành vận tải, người cung cấp những mặt hàng nhu yếu phẩm, v.v... Hãy một lần nữa gửi lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả những người đang vì mình, vì cộng đồng làm việc để chiến đấu với virus COVID-19 bạn nhé!

Thêm vào đó, chắc chắn sẽ có những ngày mà bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, đến mức không thể suy nghĩ đến việc cần phải cảm ơn điều gì, chưa nói đến việc thể hiện lòng biết ơn đó. Tất nhiên, việc “luôn mang lòng biết ơn” là việc làm cho bản thân mình và những người xung quanh được hạnh phúc, nhưng nhiều khi việc cảm nhận lòng biết ơn cũng vô cùng khó khăn. Những lúc như vậy, các bạn hãy nghĩ ra những cách để có thể thư giãn bản thân, như trò chuyện với gia đình, bạn bè, để giúp tâm trạng của mình được bình tĩnh lại. Khi có vấn đề gì xảy ra, đừng chỉ giữ trong lòng thôi, mà hãy trao đổi thật nhiều với gia đình và những người bạn có thể tin tưởng được. Qua đó, hãy đối diện với vấn đề mà mình có và vượt qua nó bạn nhé!

Nguồn:

Sức mạnh của lời nói “Thay đổi cuộc đời bằng lời cảm ơn” Tầm quan trọng và hiệu quả tuyệt vời của sự biết ơn!”
https://ryosagawa.com/.../

Thời báo điện tử Sankei “Khoa học sức khỏe của những người giỏi giang” Những người cảm thấy hạnh phúc sẽ sống thọ hơn 9,4 tuổi so với những người không cảm thấy hạnh phúc”
https://www.iza.ne.jp/...

Trang truyền thông “Suy nghĩ về công việc tương lai” “Điều tra về nguyên nhân cảm thấy hạnh phúc của 20,000 người trong nước Nhật”. Ảnh hưởng của “quyết định cá nhân” đến mức độ hạnh phúc cao hơn thu nhập và trình độ học vấn”
https://biz.pro-q.jp/...

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này