scroll top
Số ca nhiễm mới trên toàn quốc có xu hướng giảm, Tokyo có số ca nhiễm mới thấp hơn 100 trong 7 ngày liên tiếp
11/05/2020
2283
Cùng với việc thông báo sẽ kéo dài tuyên bố tình trạng khẩn cấp đến hết ngày 31/5, Thủ tướng Abe Shinzo đã gửi lời xin lỗi với toàn dân về việc đã không thể kết thúc tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 6/5 theo đúng dự kiến ban đầu. Đồng thời đưa ra con số mục tiêu cụ thể cho số lượng ca nhiễm mới là dưới 100 ca/ngày.

Nguồn: Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC

Qua Bản tin Corona ngày hôm nay, ESUHAI xin thông báo về tình hình lây nhiễm của Tokyo và toàn nước Nhật trong thời gian sau phát biểu đó.

1. Số ca nhiễm mới trên toàn quốc (từ ngày 1/5 ~ 10/5)

Thông qua việc thực hiện các đối sách chống lây nhiễm như “hạn chế ra khỏi nhà trừ trường hợp khẩn cấp hay cần thiết”, “3 điều cần tránh”, “giảm 80% lượng tiếp xúc”, thì số ca nhiễm mới trên toàn nước Nhật đã có xu hướng giảm xuống. Vào ngày 7/5 và ngày 8/5, số ca nhiễm mới đã dưới 100 ca/ngày. Đây là lần đầu tiên có 2 ngày liên tiếp có số ca nhiễm mới thấp hơn 100 ca/ngày kể từ ngày 27/3.

2. Số ca nhiễm mới tại Tokyo (từ ngày 1/5 ~ 10/5)

Sau khi xác nhận đạt mức kỷ lục là 201 ca vào ngày 17/4, số ca nhiễm mới tại Tokyo đã có khuynh hướng giảm xuống. Sau khi xuống dưới mức 100 ca/ngày vào ngày 3/5 thì đến ngày 10/5, đã có 7 ngày liên tiếp số ca nhiễm mới ở dưới mức 100 ca/ngày. Đặc biệt, vào ngày 7/5 và ngày 10/5, số ca nhiễm mới thấp hơn 30 ca, đây là lần đầu tiên số ca nhiễm mới xuống thấp như vậy kể từ sau ngày 30/3 với 13 ca nhiễm mới.

3. Cần thận trọng chính trong lúc này!!!

- Chính vì đang giảm, nên cần phải nâng cao tinh thần, triệt để trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm.
- Bên ngoài cũng nguy hiểm, có nguy cơ lây nhiễm rộng.

Hiện tại trên toàn nước Nhật, kể cả Tokyo, ở địa phương nào cũng đang có khuynh hướng giảm số ca nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, chính vì đang giảm nên không thể lơ là! Trước đó, tại nơi đang có số ca lây nhiễm cao nổi bật là Hokkaido đã thực hiện các phong trào tuyên bố tình trạng khẩn cấp tự thân, kêu gọi người dân không ra đường khi không cần thiết. Sau đó, khi số lượng ca nhiễm có khuynh hướng giảm xuống thì tỉnh này đã gỡ bỏ tuyên bố, nhưng chỉ sau 3 tuần, con số này đã tăng cao trở lại. Chính suy nghĩ “ngoài trời thì không có vấn đề gì”, nên số ca nhiễm đã tăng mạnh qua các chuyến đi ngắm hoa anh đào. Con đường ngắn nhất để “kết liễu” virus COVID-19 chính là triệt để và triệt để hơn nữa các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm tại thời điểm số ca nhiễm đang giảm xuống này đấy các bạn!

~Các bạn Thực tập sinh thân mến~

Chắc hẳn rất nhiều người trong số chúng ta đã cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần vì sự kêu gọi “triệt để thực hiện công tác hạn chế ra khỏi nhà” từ Chính phủ và những người xung quanh. Thực sự nếu chúng ta nghĩ rằng chúng ta “bị bắt phải ở nhà” thì đúng là sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái bức bối và mệt mỏi. Nhưng, thực tế là từ sự nỗ lực ở nhà, tránh “3 điều nên tránh”, giảm mức độ tiếp xúc với những người xung quanh của chính các bạn mà chúng ta đã nhìn thấy được hiệu quả trong việc khống chế sự lây lan của virus COVID-19 này. Chính tinh thần và hành động đầy tính cống hiến của các bạn đã góp phần tránh được thảm họa “quá tải y tế” và qua đó giúp cứu sống rất nhiều sinh mệnh. Hãy trân trọng chính bản thân mình, vừa tạo ra cơ hội để cơ thể được thư giãn, vừa lên giây cót và trải qua từng ngày thật ý nghĩa, bạn nhé!!!

Nguồn:

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội “Tình hình lây nhiễm trong nước” của COVID-19.
https://www.mhlw.go.jp/...

Thời báo Sankei “COVID-19 tăng nhanh vào tháng 4 Có sự chủ quan trong kỳ nghỉ 3 ngày không?”
https://www.sankei.com/...

Tokyo Trang chủ đối ứng với COVID-19 “Động thái lây lan mới nhất trong thủ đô”
https://stopcovid19.../

Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC
https://www.photo-ac.com/

Newsweek Bản tiếng Nhật “Tokyo có 36 ca nhiễm mới 7 ngày liên tiếp dưới 100 ca”
https://www.newsweekjapan...

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này