scroll top
Cách sử dụng tiền trợ cấp cố định đặc biệt (tên tạm gọi) mang đến hạnh phúc và ý nghĩa [P.3]
05/05/2020
2427
Qua những bài viết mà ESUHAI đã đăng tải cho đến nay, thì chắc chắn rằng, các bạn Thực tập sinh nằm trong đối tượng nhận trợ cấp đặc biệt từ Chính phủ đã hiểu được lý do vì sao lại có số tiền trợ cấp này. Đồng thời, cũng đã lý giải được mục đích của Chính phủ trong quyết định lần này.

Còn những bạn Thực tập sinh chưa hiểu rõ về lý do, mục đích của tiền trợ cấp lần này, các bạn hãy một lần nữa tìm hiểu thật kỹ, lý giải thật thấu đáo rồi hãy quyết định cách sử dụng số tiền ấy nhé.

Nguồn: Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC

Trong Bản tin ngày hôm nay, ESUHAI sẽ giới thiệu đến các bạn cách suy nghĩ về việc “sử dụng như thế nào để mang lại hạnh phúc cho chính bạn”, “cách sử dụng ý nghĩa” và qua đó giới thiệu đến các bạn những cách sử dụng tiền trợ cấp đã được chia sẻ nhiều trong thời gian gần đây. Ý nghĩa lớn nhất của số tiền trợ cấp này là để giúp đỡ cho những người mất việc làm, cuộc sống gặp khó khăn vì COVID-19, vậy nên những bạn Thực tập sinh đang gặp khó khăn thì hãy lạc quan và an tâm hơn một chút nhé. Những bạn Thực tập sinh chưa rơi vào hoàn cảnh như vậy, thì các bạn hãy sử dụng số tiền này để tự bảo vệ bản thân khi có vấn đề gì xảy đến, đồng thời cùng chịu khó vượt qua cuộc sống hơi bất tiện hiện tại nào. Còn các bạn Thực tập sinh có hoàn cảnh lạc quan hơn thì cho đến khi các bạn nhận được số tiền trợ cấp này, các bạn hãy suy nghĩ và chuẩn bị kế hoạch cho việc “nên sử dụng như thế nào” nhé.

5 lựa chọn cho việc sử dụng tiền bạc(ví dụ)

  1. Dùng cho mình – dùng cho mục đích tận hưởng
  2. Dùng cho mình – dùng cho tương lai
  3. Dùng cho người mình muốn ủng hộ (mục đích từ thiện)
  4. Dùng cho người luôn nâng đỡ mình
  5. Để dành

DÙNG CHO MÌNH – DÙNG CHO TƯƠNG LAI

Điều này có nghĩa là đầu tư cho bản thân. Nghĩa là cách sử dụng tiền để mình trưởng thành hơn. Đây không phải là việc có thể mang đến kết quả ngay lập tức, mà là việc giúp cho 3 năm, 5 năm, 10 năm sau, các bạn có thể có nhiều sự lựa chọn hơn cho bản thân mình. Một trong những cách đầu tư cho bản thân tốt nhất chính là ĐỌC SÁCH. Một cuốn sách mới có thể mua được với giá từ khoảng 1,000~1,500 yên có thể mang đến cho bạn rất nhiều thông tin và kiến thức quý báu. Cho dù bạn mua sách học tiếng Nhật, hay bạn mua sách viết về lĩnh vực mà mình yêu thích đều được cả. Người ta cho rằng người càng đọc nhiều sách càng có khuynh hướng sẽ nhận được thu nhập cao, vậy nên quả thực đọc sách chính là một sự đầu tư cho bản thân có thể bắt đầu một cách dễ dàng nhất.

DÙNG CHO NHỮNG NGƯỜI ĐÃ LUÔN NÂNG ĐỠ MÌNH

Chắc chắn các bạn đã nhận được sự nâng đỡ từ rất nhiều người để có được ngày hôm nay. Vậy thì đây có thể chính là thời điểm đến chúng ta trả một phần ơn cho họ với lời cảm ơn sâu sắc nhất. Lần này, hãy đến lượt các bạn nâng đỡ một ai đó đi nào. Nếu các bạn sử dụng số tiền trợ cấp lần này cho những người đã nâng đỡ, ủng hộ để các bạn có thể sang Nhật Bản học tập và làm việc, thì chắn họ sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

NHỮNG VÍ DỤ VỀ CÁCH SỬ DỤNG TIỀN BẠC

  1. Sử dụng toàn bộ 100,000 yên cho duy nhất 1 mục đích
  2. Chia nhỏ số tiền 100,000 yên và sử dụng vào nhiều mục đích

Có rất nhiều cách sử dụng khác nhau.

Hãy lên kế hoạch cho việc “sử dụng bao nhiêu”, “cho mục đích gì” ngay từ bây giờ đi nhé.

CÁC BẠN THỰC TẬP SINH THÂN MẾN

Tuy lại là nhắc lại về lý do và mục đích của tiền trợ cấp lần này, nhưng ESUHAI xin một lần nữa nhấn mạnh rằng, những người cần sử dụng số tiền này để trả tiền nhà, tiền sinh hoạt phí thì cũng không cần miễn cưỡng sử dụng nó cho những mục đích khác. Bài viết này chỉ để dành cho những trường hợp nằm ngoài phạm vi đó mà thôi.

Sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp được xóa bỏ, chắc chắn là sẽ có rất nhiều người mất cả nơi ở, việc làm, không có tiền để mua thức ăn. Đối với những người may mắn vẫn có nơi để ở, tuy có bị giảm thu nhập vì công ty đang tạm nghỉ hoạt động đi chăng nữa, nhưng vẫn chưa gặp phải khó khăn trong sinh hoạt, thì trong số các cách sử dụng số tiền lần này, cũng có thêm một lựa chọn nữa là “đóng góp một phần hoặc toàn bộ số tiền đó cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống”. Một ví dụ gần gũi, chẳng hạn như chúng ta hãy đến quán ăn mà chúng ta hay đến và mua những mặt hàng xách về nhà (take-out) để ủng hộ cho việc kinh doanh của quán.

Tùy cách sử dụng mà người sử dụng sẽ cảm thấy hạnh phúc hay bất hạnh. Tuy vẫn có lựa chọn “không đăng ký nhận trợ cấp”, nhưng trong trường hợp đó, Chính phủ sẽ thay bạn quyết định cách sử dụng số tiền, nên chúng ta cũng nên suy nghĩ thật kỹ về trường hợp ấy. Việc các bạn nhận được trợ cấp và tự quyết định cách sử dụng nó cũng vô cùng quan trọng. Tất nhiên, việc sử dụng vào mục đích gì để bạn cảm thấy hạnh phúc hoàn toàn là quyết định của chính bạn. Và vì điều này, chúng ta đừng quên cảnh giác với những kẻ lừa đảo và cùng kêu gọi mọi người xung quanh chú ý nữa nhé.

Nguồn:

Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC
https://www.photo-ac.com/

DIAMOND Online “Cách đầu tư tốt nhất, nhanh nhất cho bản thân chính là đọc sách”
https://diamond.jp/...

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này