scroll top
Bắt đầu đăng ký "tiền trợ cấp cố định đặc biệt" (tên tạm gọi) tại Chiba, Hokkaido, Aomori, Kumamoto, Hyogo [P2]
28/04/2020
4630
Liên quan đến khoản tiền “Trợ cấp cố định đặc biệt” 100,000JPY từ chính phủ Nhật Bản trong bối cảnh tình hình virus COVID-19 đang hoành hành, hiện tại đã có một vài địa phương bắt đầu cho phép làm thủ tục nhận trợ cấp.

Vì thời gian bắt đầu làm thủ tục sẽ khác nhau tùy theo từng địa phương, nên cũng vẫn có nhiều địa phương chưa có quyết định gì cụ thể cả. Tuy nhiên, Bộ Tổng vụ Nhật Bản cũng đã dự kiến rằng những địa phương sẽ bắt đầu thực hiện thủ tục này từ trong khoảng tháng 5. Trong Bản tin hôm nay, ESUHAI xin được giới thiệu tới các bạn những địa phương đã có thông báo về thời kỳ bắt đầu gửi hồ sơ đăng ký và thời gian bắt đầu nhận đăng ký. Những thông tin dưới đây sẽ dần dần được bổ sung thêm, nên các bạn hãy xác nhận thông báo tại địa phương mình đang sống nhé.

Bài viết liên quan: Tổng quan về “tiền trợ cấp cố định đặc biệt” (tên tạm gọi) và đôi lời gửi đến Thực tập sinh [P.1] đăng ngày 23/4. Nếu chưa xem, mời bạn xem TẠI ĐÂY.

Nguồn:Tư liệu hình ảnh miễn phí ảnh AC

※ Thông tin bài viết được cập nhật ngày 28/4. Hướng dẫn cụ thể từ các địa phương sẽ được cập nhật trong thời gian tới. Do đó, sẽ có thể có sự thay đổi so với nội dung bài viết.

1. Tình hình tại các địa phương

※ Dựa theo các địa phương đã có thông báo trên báo đài

Với mục đích nhanh chóng đưa được số tiền trợ cấp đến tay các gia đình thực sự cần số tiền này, một vài địa phương đã áp dụng chế độ “trả trước” với mức tiền bằng với mức tiền trợ cấp đã thông báo. Vì dự kiến sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể gửi được số tiền trợ cấp này đến tay người dân. Các bạn TTS chúng ta thì đã và đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ công ty và hiệp hội rồi, nên trừ những bạn có hoàn cảnh thực sự khó khăn, còn lại, chúng ta hãy đừng sử dụng chế độ “trả trước” này, mà hãy ưu tiên cho những người không có nhà cửa, không có tiền sinh hoạt ăn uống các bạn nhé.

Thành phố Ichikawa tỉnh Chiba

  • Ngày nhận hồ sơ: bắt đầu từ ngày 27/4
  • Phương pháp đăng ký: tải mẫu giấy đăng ký từ trang chủ, in và điền các mục, gửi lại cho Ủy ban nhân dân địa phương đó
  • Thời gian chuyển khoản trợ cấp: chuyển khoản lần lượt từ ngày 15/5

Thông tin tham khảo:
https://www.city.ichikawa...html hhttps://www.jiji.com/...pol

Thành phố Higachigawa tỉnh Hokkaido

  • Ngày nhận hồ sơ: bắt đầu từ ngày 28/4
  • Phương pháp đăng ký: tại cổng thông tin của địa phương (hãy xác nhận xem là đăng ký online hay bằng bưu điện bạn nhé)
  • Thời gian chuyển khoản trợ cấp: chuyển khoản lần lượt từ ngày 30/4

Thông tin tham khảo:
https://town.higashikawa...

Xã Nishimeya tỉnh Aomori

  • Ngày nhận hồ sơ: bắt đầu từ ngày bưu phẩm tới (UBND sẽ bắt đầu gửi hồ sơ đăng ký từ ngày 28/4)
  • Phương pháp đăng ký: tại cổng thông tin của địa phương (hãy xác nhận xem là đăng ký online hay bằng bưu điện bạn nhé)
  • Thời gian chuyển khoản trợ cấp: chuyển khoản nhanh nhất lần lượt từ ngày 30/4, 1/5

Thông tin tham khảo:
http://www.atv.jp/...

Xã Ubuyama, tỉnh Kumamoto

  • Ngày nhận hồ sơ: bắt đầu từ ngày 28/4 (UBND đã gửi hồ sơ đăng ký từ ngày 27/4)
  • Phương pháp đăng ký: tại cổng thông tin của địa phương (hãy xác nhận xem là đăng ký online hay bằng bưu điện bạn nhé)
  • Thời gian chuyển khoản trợ cấp: đang nỗ lực để có thể chuyển khoản nhanh nhất lần lượt từ ngày 29/4, 1/5

Thông tin tham khảo:
https://www.yomiuri.co.jp.../

Xã Takamori, tỉnh Kumamoto

  • Ngày nhận hồ sơ: bắt đầu từ ngày 29/4 (UBND đã gửi hồ sơ đăng ký từ ngày 28/4)
  • Phương pháp đăng ký: áp dụng phương pháp đăng ký bằng cách chạy xe ô-tô đi ngang qua địa điểm đăng ký (hãy xác nhận xem là đăng ký online hay bằng bưu điện bạn nhé)
  • Thời gian chuyển khoản trợ cấp:chuyển khoản lần lượt từ ngày 1/5

Thông tin tham khảo:
https://www.yomiuri.co.jp/.../

Thành phố Itami, tỉnh Hyogo

  • Ngày nhận hồ sơ: bắt đầu từ ngày 1/5 (đăng ký online), 2/5 (đăng ký bưu điện)
  • Phương pháp đăng ký: đăng ký online và đăng ký bưu điện
  • Thời gian chuyển khoản trợ cấp: chuyển khoản lần lượt từ ngày 7/5

Thông tin tham khảo:
http://www.city.itami...html

2. Chú ý lừa đảo

Ví dụ về những cú điện thoại lừa đảo đã phát sinh
  • Thay TTS làm thủ tục nhận tiền Trợ cấp
  • Có “tiền cứu trợ” vì COVID-19
  • Có những khoản tiền phi pháp dành cho đối tượng gặp khó khăn về kinh tế

Đã có người dân nhận được những cuộc điện thoại, mail đáng ngờ trên danh nghĩa tiền trợ cấp. Một người phụ nữ 70 tuổi sống tại Tokyo đã bị lừa mất 10 triệu yên Nhật tiền mặt. Ngoài ra, tại thời điểm ngày 27/4 đã xác định được 17 cuộc điện thoại lừa đảo mà kẻ lừa đảo đã đóng giả thành “người phụ trách của Tổng bộ đối phó COVID-19 tại Tokyo” hay “Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản”. Cùng với đó, cũng đã có người báo cảnh sát về những cuộc điện thoại với nội dung “sẽ trợ cấp từ 5 triệu đến 30 triệu yên Nhật cho những người gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19”. Chính vì vậy, cho dù nhận được những liên lạc ngọt ngào, tử tế đến thế nào, thì hãy đừng quên cảnh giác “có phải là lừa đảo hay không”, bạn nhé!

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Với tinh thần muốn gửi tiền trợ cấp càng sớm càng tốt để giúp đỡ những người gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19, một vài địa phương tại Nhật đã nhanh chóng bắt đầu thực hiện những công tác liên quan. Những địa phương chưa có hướng dẫn gì tại thời điểm này sẽ lần lượt thông báo chính thức đến người dân trong nay mai. Tất cả những người có đăng ký lưu trú tại Nhật tại thời điểm 27/4 đều sẽ trở thành đối tượng được đăng ký nhận trợ cấp này, nên các bạn hãy đừng vội vàng nôn nóng gì cả, mà cứ bình tĩnh chờ đợi đến lượt mình nhé.

Số tiền trợ cấp 100,000JPY Nhật là một số tiền lớn. Vậy nên các bạn Thực tập sinh là đối tượng nhận trợ cấp ơi, không biết mấy ngày nay các bạn có vui vẻ và hào hứng với chuyện nhận được tiền trợ cấp này không? Nhưng các bạn ơi, số tiền trợ cấp này không phải là thu nhập đâu bạn nhé. Đây là số tiền không phải chỉ để hỗ trợ cho những người dân đang gặp khó khăn vì COVID-19 đâu! Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ thật kỹ về “chủ trương của tiền trợ cấp” lần này, đặc biệt là suy nghĩ về lý do vì sao số tiền này được đưa đến tay người dân, hay sự kỳ vọng mà Chính phủ Nhật gửi gắm vào số tiền này.

Thêm vào đó, chúng ta hãy suy nghĩ xem “mình nên sử dụng số tiền này như thế nào” nữa nhé! Nếu chúng ta chỉ sử dụng nó vào những mục đích vui chơi trước mắt, thì chẳng mấy chốc số tiền này sẽ chẳng còn lại bao nhiêu cả. Tùy vào cách sử dụng, mà đôi khi sẽ còn gặp phải những rắc rối liên quan đến tiền nữa. Chắc hẳn không ít người trong số chúng ta đã phải hối hận một hay nhiều lần vì việc sử dụng tiền bạc không hợp lý rồi. Và nếu chúng ta lỡ tin vào những kẻ lừa đảo thì chúng ta có thể sẽ mất hết! “Hãy tìm hiểu thật kỹ và thận trọng” và “hãy suy nghĩ về cách sử dụng thật ý nghĩa”, qua đó tìm ra được cách sử dụng số tiền này có ý nghĩa nhất bạn nhé!

Ngoài ra, đã có nhiều chương trình từ thiện từ tiền trợ cấp lần này đang được tổ chức. Cách sử dụng tiền trợ cấp của từng người sẽ có sự khác biệt, nhưng việc sử dụng nó vào mục đích từ thiện cũng là một trong những sự lựa chọn không tồi. Trong bài viết sắp tới đây, ESUHAI sẽ giới thiệu với các bạn những tổ chức từ thiện mà các bạn có thể tham gia bằng tiền trợ cấp lần này, các bạn hãy chờ tin nhé!

Nguồn:

Công ty cổ phần Truyền thông Kumamoto rkk.jp “Tiền trợ cấp COVID-19 Xã Takamori, Xã Ubuyama bắt đầu trợ cấp từ ngày 1 tháng sau”
http://rkk.jp/news/...

Công ty Báo Kobe NEXT “Thành phố Itami bắt đầu nhận đăng ký trợ cấp từ ngày 1/5”
https://www.kobe-np.co.jp/...html

Công ty Thông tấn Jiji “Trợ cấp 10man, Bắt đầu đăng ký “càng sớm càng tốt”, tại các địa phương như thành phố Ichikawa”
https://www.jiji.com/...

NHK NEWS WEB “Trả trước tiền trợ cấp Xã Higashigawa”
https://www3.nhk.or.jp/...html

NHK NEWS WEB “Trợ cấp 10man, bắt đầu “trả trước” trong tháng Xã Higashigawa Hokkaido”
https://www3.nhk.or.jp/...html

NHK NEWS WEB “Phát sinh nhiều cuộc điện thoại lừa đảo “Đăng ký tiền trợ cấp thay””
https://www3.nhk.or.jp...html

Tư liệu hình ảnh miễn phí AC
https://www.photo-ac.com/

Báo Yomiuri Online “Trợ cấp 10man càng sớm càng tốt Nỗ lực của các địa phương”
https://www.yomiuri.co.jp.../

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này