scroll top
Rời xa Internet và thử trải nghiệm những trò chơi tại nhà trong mùa dịch Covid-19
24/04/2020
1992
Việc hạn chế ra ngoài vẫn đang tiếp tục, chắc hẳn thời gian ở nhà của các bạn tăng lên nhiều so với lúc trước. Vậy trong thời gian ở nhà, các bạn thường làm gì?

Có bạn nào đang chỉ nghĩ về việc “hôm nay làm gì bây giờ, ngày mai làm gì bây giờ” hay những việc chỉ để giết thời gian, hay có bạn nào hàng ngày đều thực hiện những việc lặp đi lặp lại không? Con người thường hay có xu hướng bị thu hút với “những điều mới mẻ”, “những điều khác với thường ngày” hay “những thứ đổi thay”, đó là sự hoạt động của não cũng như là hiệu quả của việc nâng cao ước mong của mình. Hôm nay ESUHAI xin được giới thiệu với các bạn một số trò chơi trong nhà để thay đổi không khí nhé.

1. Trò chơi nối đuôi chữ 

* Các bạn thử thêm nhiều luật lệ vào để tăng độ khó của trò chơi nhé
Cách chơi:
① Người đầu tiên sẽ nói một từ, lần lượt người tiếp theo sẽ lấy âm cuối của từ đó và nói một từ khác bắt đầu bằng âm đó.
② Từ nào nói rồi sẽ không được dùng lại nữa
③ Phải tránh nói những từ kết thúc bằng 「n - ん」

Nếu chỉ với những luật như trên thì trò chơi sẽ rất đơn giản và không có hồi kết, nên mọi người hãy thêm vào nhiều luật mới để biến nó thành “Trò chơi nối đuôi chữ sáng tạo” nhé. Không chỉ sử dụng từ vựng, dùng hình vẽ để truyền đạt cũng là một ý hay đó.

Ví dụ về các thêm luật lệ Cách chơi
Giới hạn số lượng chữ 3 chữ / 4 chữ → りんご/ようふく, v.v
Quy định chủ đề Địa danh của Nhật, Người nổi tiếng, Tên các loại bánh kẹo, Thực vật, v.v
Dùng 2 âm cuối để bắt đầu từ tiếp theo Ví dụ: にわ「とり」→「とり」にく→「にく」じゃが→「じゃが」いも, v.v
Chỉ được truyền đạt bằng hình vẽ Thay vì nói từ bằng miệng, hãy vẽ tranh sao cho có thể truyền đạt từ muốn nói đến bạn chơi

Nguồn: Hình ảnh miễn phí AC

2. Trò chơi ngón tay cái

* Trận chiến tâm lý không cần dụng cụ
Cách chơi:
① Tất cả người chơi nắm cả hai tay và để ngón cái ra ngoài sao cho có thể giơ lên dễ dàng.
② Khi đến lượt, hô thật to “いっせーので…” (dấu ba chấm là số đếm) đồng thời giơ ngón cái ra. Lúc này, người chơi có thể giơ từ 0 đến 2 ngón cái.
③ Nếu tổng số ngón cái giơ lên bằng đúng với số mà người được chỉ định nói ra, người đó sẽ được thả 1 tay xuống.
④ Ai thả được cả 2 tay xuống đầu tiên là người thắng cuộc.

Nguồn: Tư liệu hình ảnh dễ thương miễn phí Illustration

Đây là trò chơi mà vừa phải đọc tâm lý, đoán hành động của đối phương để có thể đưa ra con số chính xác. Người chơi càng nhiều, tổng số ngón cái cũng lần lượt thay đổi, nên đòi hỏi phải có khả năng tính toán ngay lập tức. Tùy vào từng vùng miền mà câu nói khi hô to sẽ khác nhau.

3. Ca rô

* Luật thì đơn giản nhưng để thắng thì không đơn giản đâu nha
Cách chơi:
① Vẽ ra giấy hình vuông 3x3
② Hai người đánh O và X theo thứ tự lần lượt sao cho có thể tạo thành 1 hàng 3 dấu giống nhau
(Ai có 3 dấu O hoặc X theo hàng dọc, ngang, hoặc chéo là thắng)

Đối với trò này, nếu cả hai cùng không mắc lỗi thì sẽ hòa nhau. Tuy là một trò chơi đơn giản, nhưng nếu chơi càng nhiều, bạn sẽ dần nhận ra chiến lược của trò chơi. Chỉ cần bút và giấy là có thể bắt đầu ngay được, tuy nhiên nếu bạn tìm kiếm bằng cách gõ 「○×ゲーム」 lên google, bạn cũng có thể chơi với máy tính bằng internet.

Nguồn: Google

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Bây giờ là thời đại phát triển, chúng ta có thể học bằng internet, bạn cũng có thể chơi các trò chơi trên TV và điện thoại. Và chắc hẳn cũng có nhiều người đã và đang kết bạn giao lưu với bạn bè, người thân, những người cùng sở thích bằng việc sử dụng mạng xã hội. Có rất nhiều trò chơi có thể chơi được trong nhà, sao chúng mình không tạm rời xa internet một xíu để có thể thử những điều mới mẻ nhỉ?

Dù có những hạn chế, nhưng điều quan trọng là việc nghĩ xem “bây giờ mình có thể làm gì” và dành thời gian cho những điều đó. Thật tốt khi có thể dành thời gian bây giờ để làm phong phú thêm cuộc sống, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần đúng không nào.

Nguồn:

Tư liệu hình ảnh dễ thương miễn phí Illustration
https://www.irasutoya.com/...html

Tư liệu hình ảnh miễn phí AC
https://www.ac-illust.com/

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này