scroll top
Yêu cầu quan trọng về phòng ngừa lây nhiễm virus COVID-19
13/04/2020
1182
Về dịch bệnh truyền nhiễm virus Corona chủng mới, số người nhiễm bệnh trên toàn thế giới đang không ngừng gia tăng.

Chính phủ Nhật Bản đã ban hành “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp” vào ngày 7 tháng 4, đối với các khu vực sau: Tokyo, Kanagawa, Chiba, Saitama, Osaka, Hyogo và Fukuoka. Đây được xem là sự cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ở những tỉnh thành khác trong tương lai, không riêng gì 7 tỉnh thành trên.

Hy vọng rằng “Tuyên bố tình trạng khẩn cấp” này sẽ không làm thay đổi cuộc sống của các bạn quá nhiều, quan trọng hơn hết là mỗi người chúng ta phải ý thức và phải hành động ngay bây giờ để ngăn chặn sự lan rộng của virus. Đặc biệt trong thời kỳ cấp bách này, dĩ nhiên không phải chỉ trong các kỳ nghỉ dài như dịp Tuần lễ vàng (Golden Week) vào tháng 5, mà ngay cả trong cuộc sống hàng ngày, các ngày nghỉ hàng tuần. Chúng ta cần đề cao cảnh giác, không tập trung tổ chức tiệc tùng với bạn bè, tự kiềm chế bản thân, thực hiện triệt để các hành động sau:

Nguồn: Internet

  1. Thực hiện triệt để việc súc miệng, rửa tay, đeo khẩu trang.
  2. Không ra ngoài trừ khi có việc khẩn cấp hoặc thật sự cần thiết.
  3. Không tụ tập quá 2 người.
  4. Không tổ chức ăn uống, tiệc tùng; thời gian này cần phải kiềm chế.
  5. Cố gắng giữ khoảng cách trên 2m khi gặp người khác; hạn chế nói chuyện khi ăn uống.
  6. Thường xuyên mở cửa thông thoáng gió, thay đổi không khí. Thông gió 2 tiếng 1 lần.
  7. Chú ý chăm sóc sức khỏe bản thân và phải liên hệ ngay với người phụ trách của công ty hoặc hiệp hội nếu bạn gặp phải những trường hợp sau:
    • Có 1 ngày sốt 37,5 độ.
    • Ho kéo dài 2 ngày.
    • Miệng không cảm nhận được mùi vị (mất đi vị giác).
    • Mũi không cảm nhận được mùi (mất khứu giác).
    • Cảm thấy cơ thể uể oải, mệt mỏi.

Thêm một điều quan trọng nữa mà các bạn cần phải hiểu đó là: Nếu chẳng may có một người bị nhiễm bệnh mà trước giờ vẫn đang đi làm thì tại thời điểm phát hiện, nhà xưởng hay công ty đó cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động toàn bộ.

Những điều trên đây chỉ là những biện pháp triệt để tạm thời để chúng ta có thể quay trở lại được với cuộc sống bình thường. Nếu chúng ta càng không tuân thủ thì thời hạn sẽ càng kéo dài, ngược lại, nếu triệt để được chừng nào thì sẽ rút ngắn được thời gian chừng đấy. Ý thức của từng cá nhân sẽ ảnh hưởng đến toàn xã hội. Đừng để mình trở thành “đồng bọn gián tiếp” của COVID-19, để rồi sau đó trở thành “nạn nhân” các bạn nhé!

Triệt để trong việc phòng chống COVID-19 là bảo vệ chính bạn và những người xung quanh. Dịch bệnh này không phải là không liên quan đến chúng ta, hơn nữa không có gì quan trọng hơn mạng sống của chính mình.

Rất mong các bạn hiểu rõ và tự giác thực hiện triệt để những yêu cầu, biện pháp phòng tránh để bảo vệ tính mạng của chính mình và mọi người.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này