scroll top
4 yếu tố duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất
06/04/2020
3674
Phần 1: Vận động tại nhà

Trong tình hình virus COVID-19 đang lây lan nhanh trên diện rộng, Chính phủ Nhật Bản đã liên tục kêu gọi người dân toàn Nhật Bản hãy tiếp tục ở nhà, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết. Tuy biết rằng đây là một trong những biện pháp đối phó hiệu quả đối với virus COVID-19, nhưng việc không ra ngoài trong một thời gian dài thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng thiếu vận động, tạo cảm giác cô đơn.

Để có thể duy trì được sức khỏe tinh thần và thể chất, thì cần 4 yếu tố vô cùng quan trọng, đó là:

  • Vận động
  • Dinh dưỡng
  • Chăm sóc răng miệng
  • Giữ liên lạc với bên ngoài

Trong nội dung đưa tin ngày hôm nay, ESUHAi xin giới thiệu với các bạn những loại hình vận động có thể làm tại nhà nhé!

Vận động và những loại hình vận động có thể thực hiện tại nhà

1. Radio taisou – Bài tập thể dục theo radio

Bài tập thể dục theo radio là bài thể dục được ra đời nhằm mục đích tăng cường thể lực, duy trì sức khỏe của người dân Nhật Bản. Đây là bài tập có thể thực hiện được từ hai tư thế là đứng và ngồi, đồng thời cũng có thể điều chỉnh mức độ theo tình trạng sức khỏe của mình. Khi thực hiện bài thể dục theo radio, thì chúng ta hãy chú ý:

  • Duỗi thẳng toàn thân từ đầu đến tận mũi chân
  • Kết hợp động tác và hơi thở
  • Tập trung ý thức vào các cơ bắp đang được sử dụng.

Các bạn hãy thử tìm các video trên Youtube có từ khóa “Bài thể dục theo radio số 1 NHK” nhé!

Nguồn: Bài thể dục theo radio số 1 của NHK

2. Plank

Plank là một trong những loại hình luyện tập thể hình, cũng giống như tên gọi của mình, động tác này yêu cầu người tập phải gồng phần cơ bụng và các phần cơ khác, giữ cho cơ thể thẳng băng. Vì phải dùng cơ bắp toàn thân để luyện tập, nên loại hình luyện tập này cũng giúp cho cơ thể luyện tập được cả cảm giác thăng bằng. Nơi luyện tập cũng không cần quá rộng, động tác plank cũng có thể được biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau, nên trong thời gian này, bạn hãy thử tìm ra động tác plank mà mình thích nhất và tập luyện thử xem sao nhé.

Các bạn hãy thử tìm các video trên Youtube có từ khóa “Plank” nhé!

Nguồn: Fungoal “Thay đổi cuộc sống của mình bằng việc thành công thử thách plank 30 ngày”

3. Yoga

Yoga là bộ môn thể thao được cho là vô cùng có tác dụng với việc điều hòa cơ thể, nâng cao cả thể lực lẫn tinh thần, giúp giảm cân, giảm stress. So với những môn thể thao khác, yoga là một loại hình vận động có thể thực hiện một cách đơn giản, và với yoga thì chỉ cần 5 phút thôi là đã có thể giải quyết được vấn đề thiếu vận động. Các động tác của yoga có tác dụng làm thư giãn và thon gọn cơ thể, nên hãy thử kết hợp yoga với những hoạt động hàng ngày để có thể đạt được những kết quả tốt nhất nhé.

Các bạn hãy thử tìm các video trên Youtube có từ khóa “Yoga cho người bắt đầu” nhé!

Nguồn: MELOS “Đơn giản với người mới bắt đầu 30 động tác yoga cơ bản và hiệu quả (1/2)”

4. Bài tập Step up với ghế thấp

Bài tập Step up với ghế thấp là bài tập vận động toàn thân có thể thực hiện với một chiếc ghế thấp hay cầu thang, chỉ với động tác bước lên bước xuống lên các dụng cụ này. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là bước lên bước xuống lên các dụng cụ này, mà khi kết hợp động tác đó với việc đánh tay như đang đi bộ thì sẽ có thể đạt được những kết quả quá mong đợi, như tăng cường “sức chịu đựng”, “độ dẻo dai của cơ bắp” và “khả năng giữ thăng bằng cơ thể”.

Các bạn hãy thử tìm các video trên Youtube có từ khóa “Bài tập step up”, “step exercises” nhé!

Nguồn:Kenkochoju-net “Vận động step up, bài test step up”

5. Squat

Squat là một trong những hình thức vận động được nhiều người yêu thích vì có thể thực hiện được tại bất kỳ đâu. Với bài tập này, thì người tập có thể nâng cao quá trình trao đổi chất trong cơ thể ngay cả khi chỉ tập tại phòng riêng của mình. Việc nâng cao khả năng trao đổi chất cơ bản cũng sẽ giúp nâng cao khả năng đề kháng và đồng thời ngăn ngừa việc xâm nhập của virus. Có rất nhiều hình thức của động tác squat, nên bạn hãy tìm động tác squat mình thích nhất và hãy tận hưởng sự thay đổi của cơ thể mình trong quá trình luyện tập nhé!

Các bạn hãy thử tìm các video trên Youtube có từ khóa “Squat” nhé!

Nguồn: MELOS “Hình thức tự vận động tiêu biểu nhất – squat, những nhẫm lẫn hay gặp và cách cải thiện tư thế (1/2)”

Những điểm cần lưu ý để đảm bảo an toàn khi vận động

  • Hãy tập các động tác khởi động
  • Chú ý bổ sung nước
  • Đối với những bạn TTS sống trong các khu chung cư nhiều tầng, hãy chú ý đừng để làm ảnh hưởng đến các phòng ở tầng dưới nhé.
  • Nếu vận động sai tư thế hay phương pháp thì sẽ làm ảnh hưởng đến cơ thể như vùng hông hay đầu gối, dễ dẫn đến bị thương tích. Hãy tìm hiểu cách thực hiện đúng, sau đó luyện tập một cách hiệu quả nhé!

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Sau khi có lời kêu gọi không ra đường khi không cần thiết từ Chính phủ, thì thời gian ở nhà của chúng ta đã tăng lên đáng kể đúng không? Chắc chắn có rất nhiều TTS cảm thấy bất an với việc đi ra ngoài vì sợ nhiễm virus, nên thời gian đi ra ngoài vào cuối tuần giảm mạnh, khiến cho số lượng hoạt động trong 1 ngày của các bạn cũng giảm đi rất nhiều. Nhưng, càng thiếu vận động từng nào thì sức đề kháng của cơ thể càng dễ suy yếu từng đó, làm cho cơ thể chúng ta càng dễ nhiễm những virus có hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, mong các bạn hãy dành thời gian cho việc vận động ngay trong thời gian nghỉ ngơi tại nhà, duy trì nhịp sống hàng ngày. Ngay cả các bạn TTS không tự tin trong khoản vận động đi chăng nữa thì cũng hãy thử tìm hiểu về các “biện pháp vận động có thể thực hiện tại nhà” đã được giới thiệu ngày hôm nay và làm theo thử xem nhé!

Nguồn:

Kenkochoju-net “Hiệu quả sức khỏe của Bài thể dục theo radio”
https://www.tyojyu...radio.html

Kenkochoju-net “Vận động step up, bài kiểm step up”
https://www.tyojyu.or.jp...html

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản “Về những đối ứng với virus COVID-19 (Gửi người dân cao tuổi)”
https://www.mhlw.go.jp/...html

Fungoal “Thay đổi cuộc sống của mình bằng việc thành công thử thách plank 30 ngày”
https://www.fungoal.com...

K&M media Co.,Ltd “Chỉ 5 phút để giải quyết tình trạng thiếu vận động. Bài tập aerobic tại nhà”
https://cyuncore.com...

Chăm sóc sức khỏe LIFULL “Vấn đề về người già phải liên tục ở nhà trong thời kỳ COVID-19. Lo ngại về việc cơ thể bị suy yếu”
https://kaigo.homes..../

MELOS “30 động tác yoga cơ bản và hiệu quả, đơn giản cho người mới bắt đầu (1/2)”
https://melos.media/.../

MELOS “Hình thức tự vận động tiêu biểu nhất – squat, những nhầm lẫn hay gặp và cách cải thiện tư thế (1/2)”
https://melos.media/.../

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này