scroll top
Đúng - Sai trong thông tin liên quan đến Covid-19
03/04/2020
1095
Hiện đang có rất nhiều nguồn thông tin được lan truyền một cách rộng rãi trên mạng internet liên quan đến COVID-19.

Cùng với việc có thể tiếp nhận được ngay thông tin liên quan từ Internet, chúng ta cũng cần phải ý thức được rằng trong số những thông tin được lan truyền có rất nhiều thông tin mà chưa xác thực. Hơn nữa, độ nguy hiểm của những thông tin thất thiệt chẳng thua gì độ nguy hiểm của virus COVID-19 cả.

Dưới đây là tóm tắt một số câu tin đồn sai lệch đang được lan truyền về Covid-19 từ trang chủ của Thời báo Sputnik Japan (Nga), các bạn cùng tham khảo nhé!

 

Sai Đúng
COVID-19 là virus đáng sợ nhất hành tinh? Virus influenza còn đáng sợ hơn. Cho tới nay số ca tử vong vì virus influenza cao gấp 60 lần so với COVID-19.
Mắc COVID-19 là sẽ chết? Hiện tỷ lệ tử vong vì COVID-19 là 5%.
Nguyên nhân tử vong phần lớn là vì tuổi tác cao, có tiền sử bệnh từ trước, hay hệ miễn dịch yếu.
Để bảo vệ bản thân thì phải mặc quần áo bảo hộ và đeo khẩu trang? Những biện pháp phòng tránh quan trọng là triệt để rửa tay, tế nhị khi ho hay hắt hơi bằng cách lấy khăn tay, quần áo để che miệng mũi lại.
Trách nhiệm về tình trạng nghiêm trọng như hiện tại phần lớn nằm ở Trung Quốc, nên phải cấm người Trung Quốc vào các cửa hàng, quán cafe. Việc đẩy trách nhiệm lây nhiễm virus lên quốc tịch là hành động sai trái. Điều quan trọng nhất ở đây là cần phải triệt để trong việc quản lý vệ sinh và nắm rõ tình hình sức khỏe của bản thân mình.
Tất cả những thông tin lan truyền trên internet về virus COVID-19 đều chính xác. Toàn bộ các thông tin đều đã được kiểm chứng, nên không có gì sai lệch. Thông tin sai lệch và phân biệt chủng tộc còn đáng sợ hơn virus COVID-19. Hãy xác nhận thông tin mình có được từ các nguồn thông tin đáng tin cậy.
Cần phải tránh mua thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc! Những virus bị đưa ra khỏi cơ thể con người thì không thể sống lâu được. Nếu chỉ chạm vào sản phẩm không thôi thì khả năng bị lây nhiễm không cao.

Gửi các bạn Thực tập sinh

Từ sau khi nhận được thông báo từ Thị trưởng Tokyo Koike Yuriko là “khủng hoảng về bùng phát lây lan”, đã có rất nhiều những tin đồn thất thiệt được phát tán ra bên ngoài. Ví dụ như có nguy cơ phong tỏa thủ đô hay sẽ có thông báo tình trạng khẩn cấp, v.v... Những thông tin không chính xác sẽ tạo ra những tin đồn thất thiệt khác, khi nhiều người cùng cho đó là sự thật thì nó sẽ được lan truyền một cách chóng mặt. Thông tin không chính xác sẽ dễ dàng làm cho mình và những người xung quanh bị rối loạn, nên hãy xác nhận thông tin thật chính xác và hãy luôn ý thức về việc xác nhận “thông tin đúng”, các bạn nhé!

Nguồn:
Thời báo Sputnik Japan “Thông tin đúng là thông tin nào? Những đúng sai về COVID-19”
https://jp.sputniknews...72605/

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này