scroll top
Thay thế cồn khử độc đang khan hiếm bằng Axit hipoclorơ
02/04/2020
2412
Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản đang thông báo rộng rãi về sự cần thiết của việc khử độc - một trong những yếu tố rất cần thiết bên cạnh việc mang khẩu trang, rửa tay, khò họng để ngăn chặn virus COVID-19. Trong bối cảnh việc sử dụng cồn để khử độc đang được chú ý như hiện nay, thì ngoài các cửa hàng tạp hóa, cồn khử độc thường xuyên ở trong tình trạng khan hiếm hàng. Chính vì thế, Esuhai sẽ giới thiệu với các bạn một loại “nước” cũng có khả năng sát khuẩn và tính an toàn cao đang bày bán trên thị trường - axit hipoclorơ.

Nguồn:Internet

1. Axit hipoclorơ là gì?

Đây là loại dung dịch có tính an toàn và tính sát khuẩn cao được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản công nhận, với đặc trưng lớn nhất là sau khi sát khuẩn xong thì sẽ trở thành nước. Đã có các loại axit hipoclorơ đạt đủ điều kiện kiểm định và được công nhận là có thể sử dụng với thực phẩm nữa cơ.

2. Hiệu quả của axit hipoclorơ đối với việc sát khuẩn và diệt virus

Khả năng trừ khuẩn, trừ mùi hôi cao An tâm, an toàn Không gây hại đến môi trường


Axit hipoclorơ được công nhận là có tác dụng trừ khuẩn, diệt virus với hầu hết các loại vi khuẩn, virus thường thấy, đồng thời cỏ cá khả năng tẩy mùi hôi.
Tính sát khuẩn của axit hipoclorơ còn cao hơn cả cồn 70 độ, và sau khi sát khuẩn xong thì sẽ trở về lại thành nước, nên nó rất an toàn đối với cơ thể con người hay môi trường. Axit hipoclorơ có thể sử dụng để xịt khử độc trên tay, cũng như dùng để xịt vào các chỗ, đồ vật thường dùng hàng ngày để khử độc bề mặt cho nó.

3. Cách sử dụng

Có thể sử dụng nguyên dung dịch đã mua về mà không cần pha loãng. Xịt trực tiếp dung dịch này lên những nơi muốn khử độc.

Chú ý sử dụng

  • Ngưng sử dụng ngay nếu cảm thấy bất thường.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

4. Những nơi có thể sử dụng được

Trong không khí Mặt trong, ngoài của khẩu trang Nắm cửa
Chăn, gối, nệm Bàn chải đánh răng đã sử dụng xong Bên trong giày
Thùng rác Thớt sau khi đã sửa sạch Rổ nhựa đựng rác trong bồn rửa
Bệ xí Mặt trong, ngoài của túi xách Cửa phả khí của điều hòa

5.  Sự khác biệt giữa axit hipoclorơ và natri hipoclorit

Tên của hai loại này trong tiếng Nhật khá giống nhau, nhưng axit hipoclorơ (次亜塩素酸水) và natri hipoclori (次亜塩素酸ナトリウム) lại có hiệu quả hoàn toàn khác nhau. Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản, thì axit hipoclorơ có tính sát khuẩn cao hơn hẳn natri hipoclorit nên hãy chú ý đến tên của sản phẩm hoặc thành phần trước khi mua hàng.

Nguồn:
Đoàn thể nghiên cứu chức năng của nước “Về tính hiệu quả của axit hipoclorơ đối với virus COVID-19”
http://www.fwf.or.jp/data_.../mode:inline

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản “Tài liệu liên quan đến tính tương đồng của axit hipoclorơ và natri hipoclorit”
https://www.mhlw.go.jp/...

Phòng nghiên cứu sản phẩm Kodawari
https://www.kodawari-lab.com/item/825.html

Trang web sonaeru.jp
https://sonaeru.jp/goods/...

Trang web của Công ty cổ phần Sarai
https://www.sarai.jp/ziaensosansui.html
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này