scroll top
Thị trưởng Tokyo yêu cầu “Tiếp tục hạn chế ra ngoài”
31/03/2020
1079
Trong bối cảnh tin đồn thất thiệt rằng sẽ phong tỏa Tokyo trong thời gian sắp tới đang được lan rộng, Thị trưởng Koike tiếp tục đưa ra yêu cầu “người dân hãy tiếp tục hạn chế ra ngoài đường”

Họp báo với Thị trưởng Koike “Yêu cầu người dân tiếp tục hạn chế ra ngoài”

Tối ngày 30/3, buổi họp báo của Thị trưởng Tokyo, bà Koike Yuriko đã được diễn ra trễ 30 phút so với dự kiến, và trong bầu không khí vô cùng khẩn trương. Theo điều tra của Ban đối sách lây nhiễm tập trung của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản; đang có nhiều ca lây nhiễm COVID-19 bị nghi ngờ có nguồn lây nhiễm từ các cơ sở vui chơi mở cửa từ tối đến sáng như các cơ sở karaoke, quán bar, club hay các quán rượu, và cho đến nay con số xác nhận được đã lên đến 38 ca.

Ngoài ra, Thị trưởng Koike cũng đề cập đến việc bảo đảm số giường bệnh, và cũng cho biết rằng đang suy xét đến việc “cùng với quốc gia lập ra một cơ chế sao cho có thể tổ chức khám chữa tại nhà, hay các cơ sở tạm trú” đối với những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hay không có triệu chứng cụ thể.

Những điểm chính trong buổi họp báo

  • Hạn chế ra ngoài vào buổi tối
  • Hạn chế ra vào các cơ sở như quán karaoke, phòng biểu diễn nhạc trong nhà, quán bar, hay các câu lạc bộ buổi tối
  • Tiến hành từng bước bảo đảm cơ chế y tế

Số ca lây nhiễm và số ca khỏi bệnh cùng tăng lên

Trong bối cảnh số ca lây nhiễm COVID-19 đang tăng lên liên tục tại Nhật, thì số ca khỏi bệnh và đã được xuất viện cũng đang tăng lên, mang đến những tín hiệu đáng mừng cho chúng ta, Tình trạng hiện tại vẫn chưa cho phép chúng ta có thể chủ quan, nhưng hãy cùng nhìn vào những con số thực tế và hiểu rõ hơn về tình hình hiện tại nhé.

Đây là những số liệu liên quan đến tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong nước được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội công bố vào ngày 30/3.

Mục Số ca Tỷ lệ
Số ca xét nghiệm PCR 26,607  
Số ca dương tính 1,820 Chiếm 6.8% tổng số ca xét nghiệm
Số ca nhập viện điều trị 1,358 Chiếm 74% tổng số ca dương tính
Số ca khỏi bệnh (xuất viện) 408 Chiếm 22.4% tổng số ca dương tính
Số ca tử vong 54 Chiếm 2.9% tổng số ca dương tính
Chưa tính số người về nước trong các chuyến bay đưa người về nước.

Gửi các bạn Thực tập sinh

Theo các buổi họp báo được diễn ra vì tình hình lây nhiễm lan rộng trong thời gian gần đây, thì điều quan trọng nhất để có thể hạn chế được việc lây nhiễm chính là hành động tự giác của từng cá nhân. Việc hạn chế ra ngoài sẽ giúp làm chậm thời gian lây lan và góp phần tránh được tình trạng quá tải y tế. Chắc chắn các bạn rất muốn đi thăm bạn bè, đi du lịch, ngắm hoa anh đào đúng không? Nhưng trong tình hình hiện tại, chúng ta hãy hạn chế tối đa và thực hiện tốt chỉ thị hạn chế ra ngoài của các Chính phủ nhé!

Vì chính bản thân và vì những người xung quanh, cũng như vì cơ chế y tế của Nhật Bản, các bạn hãy thực hiện thật tốt việc hạn chế ra ngoài và các biện pháp khử độc, phòng dịch.

Nguồn:
Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản “Hiện trạng của COVID-19 và đối ứng của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản” (bản ngày 30/3)”
https://www.mhlw.go.jp/...10595.html
Thời báo Kinh tế Nhật Bản “Thị trưởng Koike yêu cầu hạn chế vào các cơ sở kinh doanh ban đêm”
https://www.nikkei.com/...
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này